Những cầu thủ có sự nghiệp thay đổi sau khi đội thay HLV: Hay cũng cần phải may

thứ hai 12-10-2015 15:15:08 +07:00 0 bình luận
Với một số cầu thủ, HLV như người cha tinh thần của họ. Ngược lại, với nhiều cầu thủ khác, HLV là cơn ác mộng, là sự đen đủi và rào cản trên con đường sự nghiệp của họ. Vì thế, không phải cầu thủ tài năng nào cũng có thể thành công trong sự nghiệp nếu thiếu một chút may mắn hay có “quý nhân phù trợ” là một HLV.

Jamie Carragher

Dưới thời Gerard Houllier, trung vệ người Anh được sử dụng ở nhiều vị trí, trước khi Rafa Benitez đến vào năm 2004 và xếp anh vào vai trò trung vệ trong thời điểm Stephane Henchoz chấn thương, Igor Biscan thi đấu thất thường.

Những cầu thủ có sự nghiệp thay đổi sau khi đội thay HLV: Hay cũng cần phải mayNhờ thế, dưới thời Benitez, Carragher mỗi mùa có trung bình hơn 50 trận và trở thành cầu thủ có số trận nhiều thứ hai trong lịch sử Liverpool và dẫn đầu về số trận ở châu Âu.

Juan Mata

Tiền vệ người Tây Ban Nha đến Chelsea vào hè năm 2011 và được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất CLB trong các năm 2012, 2013, trước khi Jose Mourinho xuất hiện.

Những cầu thủ có sự nghiệp thay đổi sau khi đội thay HLV: Hay cũng cần phải mayThế rồi từ chỗ được xem là một nhân tố quan trọng của The Blues, Mata thi đấu như thể anh bị HLV người Bồ Đào Nha át vía. 17 trận và 0 bàn thắng, cuối cùng Mata đã tới Man Utd chỉ sau nửa mùa giải cùng với Mourinho.

Gary Lineker

Tiền đạo người Anh khi rời Tottenham đến Barcelona đã thi đấu khá thành công dưới thời Terry Venables và Luis Aragones trong thập niên 80.

Những cầu thủ có sự nghiệp thay đổi sau khi đội thay HLV: Hay cũng cần phải mayVà Johan Cruyff xuất hiện. HLV người Hà Lan đối xử với Lineker không ra gì và anh buộc phải rời Nou Camp năm 1989 sau hai mùa bóng đầu tiên khá thành công.

Kevin Keegan

Keegan rời Liverpool năm 1977 khi đang ở đỉnh cao phong độ và sau khi vô địch Anh, giành Cúp C1 để đến Hamburg.

Những cầu thủ có sự nghiệp thay đổi sau khi đội thay HLV: Hay cũng cần phải mayTuy nhiên, sự có mặt của Branko Zebec vào năm 1978 đã khiến anh gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi với phong cách luyện tập tàn nhẫn mà như nhiều người nói là “không nhân đạo”.

Điều lạ lùng là Hamburg vẫn vô địch Bundesliga và lọt vào chung kết Cúp C1 năm 1980.

Lucas Radebe

Chỉ đá 25 trận trong 2 mùa giải đầu tiên ở Leeds, tưởng như Lucas Radebe sẽ rời Elland Road cùng với Howard Wilkinson vào năm 1996, anh đã được George Graham giữ lại sau đó. Trung vệ người Nam Phi sau đó cùng Leeds vào đến bán kết Champions League dưới thời David O’Leary ở mùa giải 2000/01.
Marouane Fellaini

Những cầu thủ có sự nghiệp thay đổi sau khi đội thay HLV: Hay cũng cần phải mayThật khó tin là tiền vệ người Bỉ đã thi đấu rất hay dưới thời David Moyes ở Everton nhưng lại không thành công cùng với ông tại Man Utd. Thế nhưng, thay vì phải rời Old Trafford cùng HLV người Scotland, Fellaini lại hồi sinh dưới thời Louis van Gaal. Nghĩa là anh vẫn cho thấy mình có thể chơi tốt như thế nào nếu gặp người, gặp thời.

Luka Modric

Cựu cầu thủ Tottenham được tờ Marca xếp là một trong những bản hợp đồng tệ nhất trong năm 2012 và Real Madrid khi đó được Jose Mourinho dẫn dắt.

Những cầu thủ có sự nghiệp thay đổi sau khi đội thay HLV: Hay cũng cần phải mayThế nhưng, sau sự có mặt của Carlo Ancelotti vào năm 2013, tiền vệ người Croatia dần chứng tỏ anh là một cầu thủ không thể thiếu của Los Blancos.

Gareth Bale

Những cầu thủ có sự nghiệp thay đổi sau khi đội thay HLV: Hay cũng cần phải maySự nghiệp của Bale có lẽ sẽ khác đi nếu Tottenham vẫn được Juande Ramos dẫn dắt bởi dưới thời Harry Redknapp, tiền vệ người xứ Wales mới cho thấy lý do giải thích tại sao Real Madrid sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền kỷ lục để đưa anh về.

Lionel Messi

Những cầu thủ có sự nghiệp thay đổi sau khi đội thay HLV: Hay cũng cần phải mayTài năng của Messi đã được nhắc đến nhưng chỉ khi Pep Guardiola thay Frank Rijkaard, tài năng của anh mới được sử dụng đúng chỗ. Những gì còn lại tất cả đều biết khi Messi từ một cầu thủ giỏi trở thành một cầu thủ vĩ đại.

Mạnh Hào

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm