Những cầu thủ mất việc do phạm pháp

thứ sáu 12-2-2016 13:33:41 +07:00 0 bình luận
Adam Johnson vừa bị tống cổ khỏi Sunderland chỉ là trường hợp mới nhất trong các cầu thủ ở Anh mất việc vì vi phạm pháp luật.

Cuối tuần này, Sunderland vừa quyết định sa thải Adam Johnson, sau khi cầu thủ chạy cánh người Anh bị kết tội có quan hệ tình dục với trẻ em chưa đủ 16 tuổi. Càng buồn hơn nếu biết tuyển thủ Anh 28 tuổi này chẳng phải là trường hợp ngoại lệ ở xứ sở sương mù.

Adam Johnson.

Adam Johnson.

Lee Hughes từng rơi vào cảnh tương tự do bị West Brom sa thải hồi tháng 08/2004 vì phóng ẩu gây tai nạn chết người. Tiền đạo này phải chịu án tù 6 năm sau khi lạc tay lái nên tông vào một xe khác khiến hành khách Douglas Graham thiệt mạng, còn vợ ông ta là Maureen và tài xế Albert Frisby đều bị thương nặng.

Tuy nhiên, Hughes chỉ ngồi tù 3 năm rồi được Oldham chiêu mộ. Hiện nay ở tuổi 39, anh vẫn còn đá cho WorcesterCity ở non-league.

Lee Hughes

Lee Hughes.

Cũng phóng ẩu gây hậu quả nghiêm trọng còn có Luke McCormick bị Plymouth Argyle cắt hợp đồng hồi tháng 07/2008 và nhận án tù 7 năm 4 tháng do gây ra cái chết cho 2 trẻ 8 và 10 tuổi, cũng như khiến cha của chúng phải ngồi xe lăn, sau khi thủ môn này lái xe về nhà với nồng độ cồn cao gấp đôi mức cho phép vì vừa dự đám cưới.

McCormick ra tù vào tháng 06/2012 sau gần 4 năm thụ án. Sau đó, anh ký hợp đồng với TruroCity và Oxford United trước lúc đầu quân cho Plymouth để đeo băng thủ quân từ năm 2014 tới nay.

Luke McCormick

Luke McCormick.

Trong khi đó, Marlon King bị Wigan sa thải vào tháng 10/2009 do bị cáo buộc quấy rối tình dục và hành hung người khác. King bị tù 18 tháng và bị đưa vào danh sách những kẻ quấy rối tình dục sau khi sờ mó một thiếu nữ trong hộp đêm, rồi đấm gãy mũi cô ta khi bị nạn nhân phản ứng.

Chủ tịch Wigan, Dave Whelan rất thất vọng về trường hợp này: “Đây là bài học tồi tệ mà bất cứ cầu thủ trẻ nào cũng cần ghi nhớ khi trở thành cầu thủ nhà nghề”. Sau khi tự do, King đầu quân cho CoventryCity, Birmingham và Sheffield United trước lúc vào tù ngồi tiếp 18 tháng vào tháng 05/2014 do chạy ẩu.

Marlon King

Marlon King.

Khác với các trường hợp nêu trên, Kevin Sainte-Luce bị Cardiff City sa thải hồi tháng 01/2013 sau khi tiền vệ người Pháp bị kết tội, nhưng không ngồi tù do hành hung 2 phụ nữ ở hộp đêm tại Cardiff. Sainte-Luce đấm một người bất tỉnh và vô cớ tấn công người còn lại. Ngay sau đó, anh chuyển sang Wimbledon, rồi tới Gateshead thuộc non-league trước lúc hồi hương chơi cho FC Dieppe.

Kevin Sainte-Luce

Kevin Sainte-Luce.

Về phần Ched Evans, Sheffield United chia tay anh sau khi bị kết tội hiếp dâm vào tháng 04/2012 với án tù 5 năm. Tiền đạo Đội tuyển Xứ Wales được phóng thích vào tháng 10/2014 và dự tính trở lại sân Bramall Lane, nhưng CLB rốt cuộc đã từ bỏ ý định đó trước sức ép khổng lồ của dư luận. 

Ched Evans.

Ched Evans.

Hậu quả là nay mới 27 tuổi, nhưng Evans đang thất nghiệp, dù từng được các đội nhỏ như Hartlepool, Oldham và Grimsby Town liên hệ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm