Những con số giúp CR7 tiến gần đến Quả bóng Vàng 2016

thứ ba 1-11-2016 12:37:23 +07:00 0 bình luận
Nếu xét về thành tích trong năm 2016, Cristiano Ronaldo tỏ ra là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2016.

Nếu xét về thành tích trong năm 2016, Cristiano Ronaldo tỏ ra là ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2016.

“Tôi không thể nghĩ ra cá nhân nào xuất sắc hơn Cristiano Ronaldo để giành QBV 2016. Thành tích của cậu ấy trong năm nay là không ai sánh được. Đây là một năm tuyệt diệu với cậu ấy, khi giành cả chức vô địch Champions League với Real Madrid và là đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha vô địch EURO 2016.

Có những cầu thủ sinh ra đã trở thành vĩ đại với tài năng thiên bẩm. Nhưng cũng có những cầu thủ phải nỗ lực bản thân để hoàn thiện mình. Ronaldo là dạng thứ hai, khao khát thể hiện cùng chế độ tập luyện kỷ luật đã giúp cậu ấy thành công. Cậu ấy là tấm gương cho tất cả mọi người”.

Không phải ngẫu nhiên mà Sir Alex Ferguson lại gửi đến Ronaldo những lời nói có cánh, trong bối cảnh cuộc đua danh hiệu Quả Bóng Vàng 2016 đang vào giai đoạn khốc liệt nhất. Bỏ qua vấn đề tình cảm cá nhân, những số liệu chuyên môn của CR7 hoàn toàn có thể khiến cho một vị chiến lược gia nổi tiếng khó tính như Sir Alex cũng phải trầm trồ thán phục.

Sir Alex Ferguson tin rằng CR7 sẽ giành QBV 2016.
Sir Alex Ferguson tin rằng CR7 sẽ giành QBV 2016.

Với cú hat-trick vào lưới Alaves trên sân Mendizorroza, Cristiano Ronaldo đã ghi bàn ở 49 SVĐ khác nhau kể từ khi gia nhập Real Madrid vào năm 2009. Trong khoảng thời gian tương tự, Gran Canaria (Las Palmas), Arcangel (Cordoba) và Nuevo Condomina (Murcia) là những SVĐ duy nhất mà CR7 không thể ghi bàn tại La Liga.

Sevilla không bao giờ muốn chào đón CR7 ghé thăm SVĐ Sanchez Pizjuan bởi anh đã ghi tổng cộng 11 bàn thắng trong những lần làm khách tại đây, thành tích tốt nhất của Ronaldo khi phải hành quân xa nhà tại La Liga. Thánh địa “Nou Camp” của Barcelona cũng phải chứng kiến 10 lần các CĐV “chết lặng” khi CR7 “nổ súng”.

Ở đấu trường châu Âu, Ronaldo cũng cho thấy một phong độ ấn tượng khi “xé toang” mành lưới ở 20/27 SVĐ anh từng ghé thăm. Thành tích ghi bàn ở 49 SVĐ của CR7 hoàn toàn có thể được nới rộng nếu anh có thể lập công trong những chuyến làm khách sắp tới của Real trên sân của Legia Warsaw, Sporting CP và Leganes. 

Cristiano Ronaldo - Kẻ chinh phục vĩ đại.
Cristiano Ronaldo - Kẻ chinh phục vĩ đại.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm