Những điểm nhấn ở chung kết World Cup bóng đá nữ giữa Mỹ và Hà Lan

Mạnh Hào
chủ nhật 7-7-2019 20:07:00 +07:00 0 bình luận
Với việc ĐT nữ Hà Lan lần đầu tiên lọt vào chung kết World Cup bóng đá nữ, chẳng có gì ngạc nhiên về kết quả của 90 phút tại Lyon khi các nhà đương kim vô địch Mỹ thắng dễ dàng với tỉ số 2-0.

Đành rằng Hà Lan có thể là đương kim vô địch châu Âu nhưng gặp đội bóng xuất sắc nhất thế giới lại là một chuyện khác. Vì thế, các cô gái Hà Lan chỉ chống đỡ được trong hơn 60 phút, trước lúc 2 bàn thua chỉ trong vòng 8 phút đã quyết định số phận của họ.

Megan Rapinoe dứt điểm chính xác trên chấm 11m và Rose Lavelle ghi bàn thắng thứ hai để bảo đảm rằng, đội tuyển nữ của Mỹ bảo vệ thành công danh hiệu mà họ có được cách đây 4 năm, cũng như nâng số danh hiệu của họ lên con số 4 chỉ trong 8 lần giải tổ chức.

Dưới đây là những điểm nhấn của trận chung kết.

VAR quyết định

Hà Lan đã đứng vững trước Mỹ trong hơn 60 phút và họ là đội duy nhất tại World Cup 2019 không bị các cô gái Mỹ chọc thủng lưới trong 12 phút đầu tiên.

Có điều, trong hiệp 2, trọng tài người Pháp là Stephanie Frappart đã quyết định sử dụng VAR để xác định tình huống Stefanie van der Gragt phạm lỗi với Alex Morgan, trước lúc bà thổi 11m.

Trên chấm 11m, Rapinoe thực hiện chính xác để ghi bàn thắng thứ 6 của cô tại giải.

Những điểm nhấn ở chung kết World Cup bóng đá nữ giữa Mỹ và Hà Lan

Hà Lan vẫn chỉ về nhì

Chính xác là 45 năm kể từ khi đội tuyển nam Hà Lan lần đầu tiên lọt vào chung kết World Cup (7/7/1974), đội tuyển nữ Hà Lan cũng có mặt ở chung kết World Cup bóng đá nữ.

Tiếc là cũng như năm 1974, 1978 và 2010, một lần nữa bóng đá Hà Lan chỉ về nhì ở các trận chung kết World Cup.

Những điểm nhấn ở chung kết World Cup bóng đá nữ giữa Mỹ và Hà Lan

Rapinoe, Rapinoe

Bằng việc thực hiện chính xác quả phạt 11m ở phút 61, đội trưởng đội tuyển Mỹ trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trên chấm 11m ở một trận chung kết World Cup bóng đá nữ.

Đồng thời, cô cũng là cầu thủ ghi bàn lớn tuổi nhất ở một trận chung kết với 34 tuổi và 2 ngày.

Những điểm nhấn ở chung kết World Cup bóng đá nữ giữa Mỹ và Hà Lan

Đội tuyển Mỹ thống trị

Đội tuyển Mỹ không chỉ vượt qua Thái Lan, Chile, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Pháp, Anh và Hà Lan để duy trì thành tích 17 trận bất bại tại World Cup mà họ còn thâu tóm các danh hiệu cá nhân.

Theo đó, Qủa bóng vàng thuộc về Rapinoe (bóng bạc cho Lucy Bronze của Anh và bóng đồng cho Lavelle của Mỹ); Chiếc giày vàng (6 bàn và 3 đường kiến tạo nhưng thi đấu ít hơn Morgan 3 phút) thuộc về Rapinoe (giày bạc cho Morgan và giày đồng cho Ellen White của Anh).

Trong khi đấy, Găng tay vàng dành cho Sari van Veenandaal của Hà Lan, còn giải Fair Play trao cho đội tuyển Pháp.

Những điểm nhấn ở chung kết World Cup bóng đá nữ giữa Mỹ và Hà Lan

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm