Những điều luật mới nào sẽ được áp dụng ở Ngoại hạng Anh 2018/19 khởi tranh đêm nay?

thứ sáu 10-8-2018 15:59:35 +07:00 0 bình luận
Ngoại hạng Anh 2018/19 sẽ khởi tranh đêm nay với cuộc so tài Man Utd - Leicester (2h00). Bên cạnh những vụ chuyển nhượng đáng chú ý, hãy cùng tìm hiểu những điều luật mới nào sẽ được áp dụng ở NHA năm nay.

Ngoại hạng Anh 2018/19 sẽ khởi tranh đêm nay với cuộc so tài Man Utd - Leicester (2h00). Bên cạnh những vụ chuyển nhượng đáng chú ý, hãy cùng tìm hiểu những điều luật mới nào sẽ được áp dụng ở NHA năm nay.

1. Lỗi hành vi của các HLV

Ở giải Ngoại hạng Anh năm nay, LĐBĐ Anh (FA) đã đưa ra hẳn một điều luật mới để xử phạt lỗi hành vi của những vị chiến lược gia bên ngoài đường biên.

Những điều luật mới nào sẽ được áp dụng ở Ngoại hạng Anh 2018/19 khởi tranh đêm nay? - Ảnh 1.

Những HLV nóng nảy như Mourinho sẽ phải đặc biệt cẩn trọng thái độ của mình nếu không muốn gặp họa

Cụ thể, bất cứ HLV nào bị trọng tài chính nhắc nhở 4 lần sẽ lập tức bị cấm chỉ đạo 1 trận và án phạt sẽ được áp dụng ngay ở trận đấu kế tiếp.

Nếu HLV nào bị cảnh báo 8 lần sẽ tương ứng với 2 trận bị treo giò, 12 lần tương ứng 3 trận và từ 16 lần trở đi sẽ nhận án phạt từ FA đưa ra.

2. Công nghệ ngoài đường biên

Ở giải đấu năm nay, FA đã thông qua điều luật cho phép những công nghệ tiên tiến được hiện hữu trong khu vực kỹ thuật của các đội bóng.

Những điều luật mới nào sẽ được áp dụng ở Ngoại hạng Anh 2018/19 khởi tranh đêm nay? - Ảnh 2.

Đội ngũ kỹ thuật bên ngoài đường biên sẽ được sử dụng những thiết bị hiện đại để tiện cho công việc

Điều đó đồng nghĩa với việc mùa tới, chúng ta sẽ được thấy những trợ lý HLV sử dụng những chiếc Ipad hiện đại thay vì phải dùng giấy như trước đây.

Tuy nhiên, những thiết bị này chỉ được dùng để hỗ trợ các HLV và đội ngũ kỹ thuật đưa ra những quyết định mang tính chuyên môn chứ không được dùng để tranh cãi với trọng tài về các quyết định đã được đưa ra.

3. Án phạt treo giò

Năm nay, những chiếc thẻ vàng sẽ được tính ở các đấu trường riêng biệt. Cụ thể, thẻ vàng ở FA Cup hay Cúp liên đoàn sẽ không được tính gộp cả vào NHA để đưa ra án phạt treo giò giống như trước.

Những điều luật mới nào sẽ được áp dụng ở Ngoại hạng Anh 2018/19 khởi tranh đêm nay? - Ảnh 4.

Thẻ vàng sẽ được tính riêng ở các đấu trường

Tuy nhiên, trong trường hợp cầu thủ nhận thẻ đỏ trực tiếp thì án phạt treo giò vẫn sẽ được áp dụng ở tất cả các đấu trường.

Các cầu thủ sẽ bị treo giò 1 trận nếu nhận 5 thẻ vàng/19 trận, 10 thẻ vảng/32 trận và 15 thẻ vàng trong cả mùa (cầu thủ thụ án ở trận đầu tiên mùa sau).

4. Bỏ hiệp phụ ở Cúp Liên đoàn Anh

Kể từ năm nay, luật đá hiệp phụ sẽ không còn được áp dụng ở Cúp Liên đoàn Anh nữa. Thay vào đó, nếu trận đấu kết thúc với tỉ số hòa sau 90 phút, 2 đội sẽ lập tức bước vào loạt penalty.

Những điều luật mới nào sẽ được áp dụng ở Ngoại hạng Anh 2018/19 khởi tranh đêm nay? - Ảnh 6.

Các đội bóng sẽ sút penalty ngay sau 90 phút nếu tỉ số hòa ở Cúp liên đoàn

Tại đây, luật đá penalty kiểu mới, ABBA, cũng vẫn sẽ được áp dụng.

5. Quy định kiểm tra doping mới

Trước đây, ban kiểm tra doping của FA có thể thông báo với CLB những cầu thủ mà họ muốn kiểm tra ở phút 75 của trận đấu.

Những điều luật mới nào sẽ được áp dụng ở Ngoại hạng Anh 2018/19 khởi tranh đêm nay? - Ảnh 7.

Công việc kiểm tra doping sẽ tiến hành sau trận đấu

Giờ đây, điều luật này đã bị xóa bỏ và ủy ban kiểm tra doping chỉ có thể thông báo với CLB những cầu thủ họ muốn tiến hành kiểm tra sau khi trận đấu kết thúc.

6. Công nghệ VAR

Công nghệ tiên tiến này đến vẫn chưa xuất hiện ở giải NHA mùa giải năm nay, nhưng nó sẽ được áp dụng rộng rãi ở 2 giải đấu khác là FA Cup và Cúp liên đoàn.

Những điều luật mới nào sẽ được áp dụng ở Ngoại hạng Anh 2018/19 khởi tranh đêm nay? - Ảnh 8.

VAR chỉ xuất hiện ở một số trận đấu ở FA Cup và Cúp liên đoàn

Tuy nhiên do công nghệ khá đắt đỏ nên nó chỉ được sử dụng ở sân nhà của các đội bóng thuộc giải NHA khi họ tham dự 2 giải đấu kể trên.

Ước tính sẽ có khoảng 60 trận đấu ở mùa giải 2018/19 áp dụng công nghệ VAR, tăng đáng kể so với con số 18 ở mùa giải năm ngoái.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm