Những ngôi sao "mắc kẹt" ở Trung Quốc trong tâm bão virus Corona

Hoàng Thanh
thứ tư 5-2-2020 2:00:00 +07:00 0 bình luận
Dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (nCov) đang khiến nền bóng đá Trung Quốc và các ngôi sao tên tuổi tại nơi đây trở nên khốn đốn.

Trung Quốc từng là điểm đến "thiên đường" của giới cầu thủ nhờ mức đãi ngộ cực cao. Tuy nhiên hiện tại, nơi đây lại trở thành điểm đến mà nhiều người muốn tránh nhất, chỉ bởi dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (nCov) đang lây lan nhanh chóng và khó lường.

Điều này khiến không ít danh thủ đang chơi bóng ở China Super League muốn rời đi trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2020. Dù vậy, khi "phiên chợ Đông" chính thức đóng cửa, không nhiều cái tên có thể "chạy trốn" khỏi Trung Quốc.

3 trường hợp đáng chú ý nhất là Yannick Ferreira Carrasco trở về Atletico Madrid từ Dalian Pro, Odion Ighalo gia nhập MU từ Shanghai Shenhua và Ricardo Vaz Té hồi hương khoác áo CLB quê nhà Portimonense, ngay sau khi hết hợp đồng với Qingdao Huanghai.

Còn lại, hiện vẫn có không ít những cầu thủ rơi vào trong tình cảnh "đi cũng dở, ở không xong" như Oscar, Fellaini, El Shaarawy hay Paulinho. Thậm chí, các HLV Rafa Benitez hoặc Fabio Cannavaro không thể rời đi do dịch bệnh rơi đúng vào thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới.

Cũng vì dịch Corona, giải VĐQG Trung Quốc China Super League đã quyết định hoãn lại thay vì tổ chức vào cuối tháng 2, chờ cho các diễn biến tiếp theo. Ngoài ra, những giải đấu liên quan trên lãnh thổ Trung Quốc sẽ phải di dời tới quốc gia khác nếu không thể tạm dừng.

Danh sách những cầu thủ, HLV tên tuổi đang "mắc kẹt" tại Trung Quốc do Corona:

Renato Augusto, Cedric Bakambu (Beijing Guoan)
Marek Hamsik, Salomon Rondon, HLV Rafa Benitez (Dalian Pro) 
Paulinho, HLV Fabio Cannavaro (Guangzhou Evergrande)
Moussa Dembele, HLV Giovanni van Bronckhorst (Guangzhou R&F)
Eder Martins, Alex Teixeira (Jiangsu Suning)
Yaya Toure (Qingdao Huanghai)
Marouane Fellaini, Graziano Pelle (Shandong Luneng)
Oscar, Hulk, Marko Arnautovic (Shanghai SIPG)
Stephan El Shaarawy (Shanghai Shenhua)
Sandro Wagner (Tianjin Teda)
Léo Baptistão (Wuhan Zall)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm