Những tiết lộ bất ngờ về người đứng sau trang Football Leaks phơi bày các bí mật gây rúng động bóng đá thế giới

thứ hai 12-11-2018 1:47:48 +07:00 0 bình luận
Giống như WikiLeaks phơi bày hàng loạt tài liệu mật của nhiều nước trên thế giới dưới dạng nặc danh, Football Leaks cũng tiết lộ nhiều bí mật đen tối của sân cỏ khắp nơi. Không có gì ngạc nhiên khi người đứng sau Football Leaks đang bị săn lùng.

Giống như WikiLeaks phơi bày hàng loạt tài liệu mật của nhiều nước trên thế giới dưới dạng nặc danh, Football Leaks cũng tiết lộ nhiều bí mật đen tối của sân cỏ khắp nơi. Không có gì ngạc nhiên khi người đứng sau Football Leaks đang bị săn lùng.

Cuộc tìm kiếm câu trả lời cho những bí mật hấp dẫn nhất của bóng đá thế giới trải dài từ Budapest tới Hamburg, Lisbon tới Moscow, mặc dù người đứng sau toàn bộ vụ việc có vẻ như là một nhân vật không đứng đắn.

Anh ta sống trong các căn hộ tồi tàn, thường xuyên lui tới những hộp đêm ở Đông Âu cho đến sáng và ăn uống thì chỉ có nước chanh và bánh chocolate.

Những tiết lộ bất ngờ về người đứng sau trang Football Leaks phơi bày các bí mật gây rúng động bóng đá thế giới - Ảnh 1.

Man City đã bị Football Leaks phơi bày

Đối với rất ít người mà anh ta đồng ý nói chuyện, anh ta đơn giản chỉ được biết đến cùng cái tên "John", một cái tên phổ biến cho bất cứ ai thích kiểu nặc danh.

Quan trọng là anh ta đứng đằng sau Football Leaks, một tổ chức đã phơi bày nhiều bí mật đen tối của bóng đá thế giới, từ chuyện Cristiano Ronaldo trốn thuế, người đại diện Mino Raiola bỏ túi 41 triệu bảng trong vụ chuyển nhượng của Paul Pogba tới Man Utd hay mới nhất là việc Man City gian lận để qua mặt Luật công bằng tài chính.

Thực tế thì những cáo buộc như vậy bắt đầu xuất hiện khá lâu trước khi "John" ra tay. Football Leaks ban đầu chỉ là một trang web nhỏ, xuất hiện vào tháng 9/2015, chứa những bộ nhớ ẩn tiết lộ về giới đại diện cầu thủ và chuyện cầu thủ trốn thuế.

Những tiết lộ bất ngờ về người đứng sau trang Football Leaks phơi bày các bí mật gây rúng động bóng đá thế giới - Ảnh 2.

Các quán cafe sinh viên là nơi "John" lui tới

Ban đầu, Football Leaks tập trung vào các đội bóng của Bồ Đào Nha như Benfica, Sporting Lisbon và Porto.

Cũng vì thế mà mọi thông tin đều liên quan đến Rui Pinto, một thanh niên 25 tuổi thích đàn đúm tốt nghiệp khoa lịch sử với mái tóc đỏ đến từ Porto. Thế nhưng, khi người cung cấp tin được thuyết phục gặp một phóng viên Đức, 5 tháng sau khi bộ nhớ ẩn đầu tiên được công bố, anh ta hoàn toàn biến mất.

Nếu có, chỉ có quốc tịch Bồ Đào Nha của anh ta là có thể nhận diện và địa điểm gặp mặt được xác định là ở đâu đó tại một thành phố Đông Âu.

Những tiết lộ bất ngờ về người đứng sau trang Football Leaks phơi bày các bí mật gây rúng động bóng đá thế giới - Ảnh 3.

Rui Pinto được cho là "John"

Theo phóng viên Rafael Buschmann từng có 3 ngày gặp mặt, "John" mặc nguyên một bộ quần áo, chỉ uống nước chanh và ăn bánh ngọt do lượng đường trong máu thấp. Anh ta thậm chí không ngủ vì lo sợ bị bắt.

Một điểm đặc biệt nữa ở "John" là anh ta thích vào hộp đêm, uống bia, nhảy nhót đến 5 giờ sáng và tán gái giỏi.

Mọi người sẽ tự hỏi, "John" kiếm đâu ra tiền để sinh sống như vậy, câu trả lời là anh ta buôn bán sách cổ và đồ trang sức. Dĩ nhiên, ăn nhiều chứ ở là mấy bởi "John" chỉ sống trong các căn hộ tồi tàn ở các khu chung cư cũ, phần lớn dành cho sinh viên.

Những tiết lộ bất ngờ về người đứng sau trang Football Leaks phơi bày các bí mật gây rúng động bóng đá thế giới - Ảnh 4.

Tờ Sabado của Bồ Đào Nha từng điều tra về Pinto

Theo "John", anh ta không làm việc một mình. "Những gì chúng tôi có là một mạng lưới thông tin rất tốt. Chúng tôi có được tất cả nhưng tôi sẽ không tiết lộ chúng từ đâu."

Phải thừa nhận "John" có nhiều cách để tránh bị nhận diện, trong đó có một thiết bị ở điện thoại có thể giúp anh ta kết nối tới vùng Bắc Cực. Điều ngạc nhiên là an ninh mạng lại không phát hiện được "John" cho đến giờ.

Nếu có thì trong suốt 3 năm săn đuổi, vào tháng 1/2016, một tháng trước khi "John" đồng ý gặp ở Đông Âu, một cái tên được đăng trong những bình luận dưới một bài báo về Football Leaks bằng tiếng Bồ Đào Nha là Correiro da Manha.

Những tiết lộ bất ngờ về người đứng sau trang Football Leaks phơi bày các bí mật gây rúng động bóng đá thế giới - Ảnh 5.

Pinto thích đi du lịch và sống ở Đông Âu

"Người tình nghi" là Pinto, một người học lịch sử nhưng cũng giỏi về công nghệ và máy tính từ Politecnico de Braganca, đông bắc Bồ Đào Nha. Kể từ năm 2012, Pinto sống và học tại trường đại học Eotvos Lorand ở Budapest (Hungary).

Theo một cựu cảnh sát Hungary, Pinto đã bị Interpol và các thám tử địa phương điều tra như là người đứng sau Football Leaks. Lí do là anh hoạt động chủ yếu trong các quán café internet, rồi giấu mình trong các dịch vụ công cộng như thư viện và địa chỉ IP của trường đại học.

Chưa hết, Pinto có nhiều đặc điểm giống "John". Anh ta cũng thường tới các hộp đêm, sống trong những căn hộ sinh viên ở Đông Âu. Anh ta cũng được nhiều cô gái theo đuổi và thích đi du lịch.

Những tiết lộ bất ngờ về người đứng sau trang Football Leaks phơi bày các bí mật gây rúng động bóng đá thế giới - Ảnh 6.

Football Leaks tiếp tục phơi bày các bí mật về bóng đá thế giới

Tuy vậy thì cho đến giờ, chẳng có gì là chắc chắn về Pinto và "John" là một. Các nhà điều tra thậm chí khẳng định, cũng không loại trừ khả năng có bàn tay của chính phủ Nga trong việc nhiều tài liệu bí mật về bóng đá thế giới bị phơi bày.

Lí do là vì Yandex, công ty internet lớn nhất của Nga, cung cấp một server cho Football Leaks. Và mọi hoạt động của Yandex đều được FSB của Nga, trước đây là KGB, giám sát. Rồi còn rất nhiều bằng chứng nữa.

Một điều chắc chắn là trang footballleaks2015.wordpress.com vẫn còn đó, đơn giản, không màu mè. Khi được hỏi nó sẽ hoạt động đến bao giờ thì "John" trả lời qua email, với chữ kí "FL" rằng, "chừng nào chúng tôi có tài liệu."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm