Nói chuyện nhân ái, ai bằng Cristiano Ronaldo!

thứ năm 4-2-2016 15:59:23 +07:00 0 bình luận
Không phải vô cớ mà Cristiano Ronaldo nhận được giải thưởng Athletes Gone Good của tổ chức phi lợi nhuận DoSomething.org. Thực tế là những số phận đáng thương vẫn thường nghĩ đến Ronaldo khi cần sự giúp đỡ. Và ngôi sao Bồ Đào Nha thì chưa bao giờ từ chối bất cứ cơ hội nào để đóng góp vào các hoạt động nhân đạo trên toàn thế giới.

Ronaldo đã làm được những gì?

Cristiano Ronaldo được vinh danh là ngôi sao thể thao hảo tâm nhất trong năm 2015. Nhưng cụ thể thì anh đã làm được những việc tốt nào? Theo như thống kê của DoSomething.org thì Ronaldo đã quyên tiền cho nhiều dự án từ thiện khác nhau.

Nổi bật trong số này là việc Ronaldo tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật cho Erik Ortiz Cruz, một cậu bé 10 tuổi không may bị loạn sản vỏ não – một chứng bệnh hiếm gặp có thể khiến người bệnh gặp 30 cơn động kinh mỗi ngày. Cứ thử tưởng tượng rằng nếu một người lớn khỏe mạnh còn phải cảm thấy khó chịu khi bị mắc chứng bệnh này thì thân thể nhỏ bé của một cậu bé 10 tuổi sẽ phải chịu đựng chuyện này như thế nào. Hình ảnh cậu bé Erik Ortiz Cruz nằm trên giường bệnh với hàng đống dây dợ và máy móc chằng chịt trên cơ thể khiến nhiều người không cầm được nước mắt.

Nhưng chi phí phẫu thuật lên đến hơn 80.000 USD lại nằm ngoài khả năng tài chính của cha mẹ Erick. Bởi vậy, họ không còn cách nào khác là kêu gọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Và Ronaldo đã nhận lời chi trả toàn bộ chi phí phẫu thuật cho cậu bé Erik Ortiz Cruz. Bên cạnh đó, anh còn thu thập áo đấu và giày có chữ ký của anh lẫn các đồng đội ở Real Madrid để bán đấu giá, quyên tiền hỗ trợ gia đình của em nhỏ đáng thương này.

Ngoài ra, Ronaldo còn ủng hộ 165.000 USD cho một trung tâm nghiên cứu ung thư ở Bồ Đào Nha từng điều trị căn bệnh này cho mẹ anh, đồng thời làm Đại sứ hình ảnh cho nhiều hoạt động nhân đạo khác liên quan như giải quyết nạn đói cho trẻ em, chống lại căn bệnh béo phì hay bảo vệ đa dạng sinh học rừng ngập mặn.

Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn chia sẻ

Một thực tế không thể phủ nhận rằng Ronaldo sẽ là ngôi sao thể thao đầu tiên được các em nhỏ có hoàn cảnh đáng thương trên toàn cầu nghĩ đến khi cần nhận được sự giúp đỡ. Vì sao lại như vậy? Nói về tiền bạc, cầu thủ Bồ Đào Nha không phải người giàu có nhất trong làng thể thao thế giới. Anh cũng chưa về hưu để rảnh rỗi đến mức suốt ngày đi làm từ thiện. Nhưng Ronaldo lại hơn người khác ở chỗ anh luôn quan tâm đến những người có số phận khó khăn hơn mình để tìm cách giúp đỡ. Câu chuyện của cậu bé Haidar Moustafa là một ví dụ điển hình.

Moustafa mồ côi cả cha lẫn mẹ sau cuộc tấn công khủng bố ở thủ đô Beirut của Lebanon vào tháng 11 năm ngoái khiến 40 người chết và 200 người bị thương. Chứng kiến hoàn cảnh đáng thương của cậu bé đồng hương, nữ phóng viên Rana Harbi chia sẻ trên Twitter hình ảnh Haidar Moustafa đang điều trị trong bệnh viện và khẩn cầu Ronaldo giúp đỡ cậu bé. Không lâu sau, mong ước của Harbi trở thành sự thật khi Real Madrid sắp xếp một cuộc gặp cho ngôi sao Bồ Đào Nha và cậu bé người Lebanon.

Nhưng ngay cả khi sự thật hiển hiện trước mắt thì Rana Harbi cũng không dám tin rằng Ronaldo lại đáp ứng lời thỉnh cầu của cô. “Tôi không biết phải dùng từ ngữ để diễn tả cảm xúc lúc này của mình nữa. Thật không thể tin được là Haidar lại được gặp Cristiano Ronaldo. Cảm ơn tất cả mọi người. Và đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của mạng xã hội”.

Rana Harbi nói không sai. Mạng xã hội có sức ảnh hưởng vô cùng rộng lớn và mạnh mẽ trong cuộc sống hiện đại. Và Ronaldo lại rất biết cách tận dụng sức mạnh của cộng đồng mạng để giúp đỡ bản thân và người khác. Ví như anh từng thông qua tài khoản Twitter để kêu gọi NHM giúp đỡ trẻ em nghèo vào đúng thời điểm cả thế giới chào đón năm mới 2015. Cầu thủ Bồ Đào Nha cũng chia sẻ trên mạng xã hội câu chuyện xúc động của một em nhỏ trong 2 triệu trẻ em Syria đang phải lánh nạn tại các nước láng giềng, hay tình cảnh bi đát của những em bé tại Nepal khi xảy ra trận động đất kinh hoàng tại nước này vào tháng 5 năm ngoái. Sau đó, Ronaldo còn trực tiếp giúp đỡ hoặc kêu gọi sự chung tay của cộng đồng quốc tế trong việc hỗ trợ người tị nạn Syria, nạn nhân trong các vụ khủng bố ở Paris, Lebanon, hay mới nhất là cuộc viện trợ cho trẻ em ở Haiti do chính ngôi sao Real Madrid khởi xướng.

Và khi một thương hiệu toàn cầu với 193 triệu fan trên mạng xã hội (Facebook, Twitter và Instagram) như Ronaldo đã đưa ra lời kêu gọi thì sự hưởng ứng sẽ mạnh mẽ như thế nào? Nhận xét về điều này, Giám đốc truyền thông Ajla Grozdanic của tổ chức Save the Children cho biết: “Ronaldo là một người cha tuyệt vời, một người luôn tích cực hoạt động để bảo vệ quyền lợi của trẻ em trên toàn thế giới. Anh ấy đã sử dụng hiệu quả hình ảnh của bản thân để góp phần vào thành công của các dự án chống đói nghèo, béo phì và hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi thiên tai, chiến tranh hay khủng bố. Đáng quý hơn nữa là mặc dù rất bận rộn với công việc, nhưng Ronaldo sắp xếp thời gian để tham gia các hoạt động của Save the Children. Câu chuyện về cuộc đời và nghị lực của anh ấy tiếp thêm động lực cho hàng triệu cô bé, cậu bé trên hành tinh này. Ronaldo thực sự là người hùng trong mắt lũ trẻ”. 

"Cha tôi luôn dạy tôi phải giúp đỡ người khác. Sau đó, Chúa sẽ ban cho tôi gấp đôi những gì tôi đã cho đi. Và quả thực cha tôi đã nói đúng. Tôi luôn tìm cách giúp đỡ những hoàn cảnh đáng thương hơn mình để nhận lại những điều tốt đẹp hơn từ Chúa”

Ronaldo chia sẻ trong một cuộc trả lời phỏng vấn vào năm 2013.

 Ronaldo không xăm hình như nhiều đồng nghiệp khác, bởi anh luôn đi hiến máu 2 lần/năm. Anh cũng tham gia Hiệp hội chống bệnh bạch cầu Bồ Đào Nha và từng hiến tặng tủy xương vào năm 2010. 

Danh sách 5 vận động viên làm từ thiện nhiều nhất trong năm 2015 theo thống kê của trang Athletes Gone Good

Tên VĐV Môn thể thao

Cristiano Ronaldo Bóng đá

John Cena Đô vật

Serena Williams Quần vợt

Yuna Kim Trượt băng nghệ thuật

Neymar Bóng đá

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm