Ở tuổi 26 Neymar đã thấy cơ hội phá các kỷ lục của vua bóng đá Pele trong màu áo Selecao

thứ ba 11-9-2018 7:23:53 +07:00 0 bình luận
Được mệnh danh là "tiểu Pele", Neymar, ở tuổi 26 đang trên đường vượt qua những kỷ lục của vua bóng đá trong màu áo ĐTQG Brazil.

Được mệnh danh là "tiểu Pele", Neymar, ở tuổi 26 đang trên đường vượt qua những kỷ lục của vua bóng đá trong màu áo ĐTQG Brazil.

Cuộc chạm trán với ĐT Mỹ mới đây đánh dấu dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của Neymar khi anh lần đầu tiên ra sân với tư cách đội trưởng chính thức của ĐT Brazil.

Ở tuổi 26 Neymar đã thấy cơ hội phá các kỷ lục của vua bóng đá Pele trong màu áo Selecao - Ảnh 1.

Neymar cân bằng số lần ra sân cho ĐTQG của Pele

Không những vậy, trận đấu này cũng đánh dấu lần thứ 91 ra sân cho ĐTQG của Neymar qua đó giúp anh cân bằng thành tích của huyền thoại bóng đá Brazil, Pele.

Video giao hữu quốc tế: Mỹ - Brazil

"Vua bóng đá" chỉ chạm đến cột mốc này khi đã bước vào tuổi 30, nhiều hơn 4 tuổi so với Neymar thời điểm hiện tại. Trận đấu chính thức cuối cùng của ông cho đội bóng vàng xanh là ở cuộc so tài với Yugoslavia năm 1971.

Ở tuổi 26 Neymar đã thấy cơ hội phá các kỷ lục của vua bóng đá Pele trong màu áo Selecao - Ảnh 3.

Pele chơi trận 91 vào năm 30 tuổi

Xuyên suốt sự nghiệp của mình, huyền thoại Pele đã ghi tổng cộng 77 bàn trong các trận đấu chính thức của ĐT Brazil. Nếu tính cả các trận đấu không chính thức với các CLB thì con số này là 95 bàn/113 trận.

Truyền nhân của ông là Neymar lúc này cũng có cho mình thành tích săn bàn ấn tượng không kém với tổng cộng 58 pha lập công cho quê hương.

Ở tuổi 26 Neymar đã thấy cơ hội phá các kỷ lục của vua bóng đá Pele trong màu áo Selecao - Ảnh 5.

Giờ đây, anh chỉ còn xếp sau 3 người trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất bao gồm: Zico (66), Ronaldo "béo" (67) và chính Pele (95).

Với khoảng cách lúc này chỉ là 27 bàn, Neymar còn rất nhiều thời gian để xô đổ kỷ lục của Pele để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐTQG. 

Thậm chí, ở tuổi 26 cộng với tài năng xuất chúng của mình, Neymar có thể hoàn thành mục tiêu trước khi bước vào tuổi 30.

Ở tuổi 26 Neymar đã thấy cơ hội phá các kỷ lục của vua bóng đá Pele trong màu áo Selecao - Ảnh 6.

Cúp vàng World Cup là điều Neymar còn thiếu

Tuy nhiên, để có thể bước qua hoàn toàn được cái bóng của Pele, điều Neymar cần hơn cả bàn thắng đó là danh hiệu, đặc biệt là Cúp vàng thế giới danh giá.

Nếu như Pele đã vô địch 3/4 lần tham dự thì cả 2 kỳ World Cup vừa qua của Neymar đều là nỗi thất vọng khi Brazil chỉ đi đến được tứ kết.

Ở tuổi 26 Neymar đã thấy cơ hội phá các kỷ lục của vua bóng đá Pele trong màu áo Selecao - Ảnh 7.

Pele đã 3 lần lên ngôi

Năm nay 26 tuổi, Neymar vẫn có thể tham dự khoảng 2 kỳ World Cup nữa nhưng để vô địch được 1 lần cũng là quá khó chứ đừng nói đến việc ẵm trọn cả đôi, nhất là khi trình độ giữa các đội bóng đang ngày càng bị thu hẹp.

Lịch thi đấu giao hữu

Brazil - El Salvardo: 7h30 ngày 12/9

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm