Bị đồng đội “tẩn”, Pato vừa khóc vừa chạy khỏi Trung Quốc

Dịch Phong
thứ ba 19-3-2019 4:45:00 +07:00 0 bình luận
Tiền đạo Alexandre Pato đã chủ động chấm dứt hợp đồng chưa hết hạn với CLB Tianjin Tianhai vào ngày hôm qua và một trong những nguyên nhân dẫn đến sự đổ vỡ này được cho là việc Pato bị đánh bởi đồng đội.

Sina, trang tin tức nổi tiếng nhất Trung Quốc đã đưa tin, Pato sẽ chia tay CLB Tianjin Tianhai để trở về quê nhà Brazil chơi bóng. Thứ 7 tuần trước, một trong những nhà báo thể thao có ảnh hưởng lớn nhất Trung Quốc là Liu Siyuan cũng tiết lộ, Pato đã nói chuyện với BLĐ Tianjin Tianhai về việc chấm dứt hợp đồng, nhưng không nhận được sự đồng thuận.

Bị đồng đội “tẩn”, Pato vừa khóc vừa chạy khỏi Trung Quốc
Pato sẽ chia tay bóng đá Trung Quốc để trở về quê nhà Brazil

Cầu thủ Brazil thậm chí đã khóc trong cuộc nói chuyện với BLĐ Tianjin Tianhai và HLV Shen Xiangfu để cầu xin được chia tay trong sự vui vẻ. Nhưng phía đội bóng Trung Quốc vẫn muốn Pato thi đấu cho đến khi kết thúc hợp đồng vào cuối năm nay.

Rốt cuộc, Pato chỉ còn cách bỏ 3 - 6 triệu euro tiền túi để giải phóng hợp đồng và trở thành một cầu thủ tự do trong kỳ chuyển nhượng Hè năm nay. Tiền đạo Brazil khẳng định, anh sẽ trở về thi đấu tại quê nhà, dù mức tiền lương ở giải VĐQG Brazil có thể chỉ bằng 10% so với những gì anh từng nhận được tại Châu Âu và Trung Quốc.

Bị đồng đội “tẩn”, Pato vừa khóc vừa chạy khỏi Trung Quốc
Pato từng là ngôi sao số một của Tianjin Tianhai 

“Không có vấn đề gì cả. Tôi sẽ trở lại Brazil vì tình yêu”, nhà báo Liu Siyuan chia sẻ lời nói của Pato trong cuộc nói chuyện với anh trên mạng xã hội Weibo.

Bên cạnh đó, ông Liu Siyuan cũng tiết lộ rất nhiều nguyên nhân phức tạp dẫn đến việc Pato nhất quyết rời Tianjin Tianhai khi hợp đồng của anh với đội bóng Trung Quốc chỉ 6 tháng.

Đầu năm nay, ông chủ Shu Yuhui của Tập đoàn Quanjian và 17 thành viên cấp cao của doanh nghiệp này đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra vụ bê bối lừa đảo của Tập đoàn dược phẩm lớn nhất Trung Quốc.

Bị đồng đội “tẩn”, Pato vừa khóc vừa chạy khỏi Trung Quốc
Ông chủ Tập đoàn Quanjian tài trợ tài chính cho CLB Tianjin đang bị điều tra

Sự cố của Tập đoàn Quanjian khiến nguồn vốn của Tianjin Tianhai bị khủng hoảng trầm trọng. Đội bóng được trả về Sở thể dục thể thao địa phương quản lý, nhiều cầu thủ ra đi vì không nhận được lương, trong khi những người ở lại cũng rơi vào tình trạng bị nợ lương.

Việc các ngôi sao lần lượt chia tay đội bóng càng khiến càng khiến Pato thêm chán nản. Từ những ngôi sao nước ngoài như Axel Witsel, Anthony Modeste, ... cho đến các tài năng trẻ trong nước như Zhang Xiuwei, Liu Yiming, ... đều tìm cách rời bỏ con tàu đắm Tianjin Tianhai.

Những kết quả thi đấu không tốt của Tianjin Tianhai càng khiến mâu thuẫn tăng cao trong nội bộ và ẩu đả giữa Pato với đồng đội khi anh bị đẩy xuống tập đội dự bị chính là giọt nước làm tràn ly, kết thúc cuộc tình kéo dài 2 năm giữa tiền đạo Brazil và đội bóng Trung Quốc.

Bị đồng đội “tẩn”, Pato vừa khóc vừa chạy khỏi Trung Quốc
Việc Axel Witsel rời Tianjin Tianhai càng khiến Pato quyết tâm chia tay đội bóng

Sau 60 trận ra sân cho Tianjin Tianhai, Pato đã ghi 36 bàn thắng và thực hiện 8 pha kiến tạo để góp công lớn giúp đội bóng xếp thứ ba giải VĐQG Trung Quốc và lọt vào Tứ kết AFC Champions League 2018.

Kể từ khi chuyển sang thi đấu cho Tianjin Tianhai, Pato cũng là một trong những cầu thủ được hâm mộ nhất tại Trung Quốc, chỉ sau Ronaldo và Messi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm