Phải chăng CĐV "troll" quá tay, Indonesia thua sấp mặt trước Singapore ở ngày ra quân AFF Cup 2018?

thứ sáu 9-11-2018 20:03:21 +07:00 0 bình luận
Được nhiều đối thủ kiêng nể trước thềm AFF Suzuki Cup 2018 nhưng ngay sau loạt trận đầu ở bảng B, hy vọng đá bán kết của Indonesia bỗng nhiên mong manh như ngọn nến trước gió.

Xét về mặt tỷ số, Indonesia thua Singapore 0-1 chẳng có gì là ghê gớm. Nhưng thực tế, đây là một thảm họa. Trước hết, Indonesia được đánh giá cao hơn, tới mức HLV đối phương là Fandi Ahmad phải gọi đây là một "đội bóng đặc biệt" do có tốc độ thuộc loại đi mây, về gió.

Nào ngờ cái đội đặc biệt ấy chẳng những không gỡ nổi bàn thua ở hiệp đầu, mà còn rời sân với vỏn vẹn 10 người do Putu Gede Juni Antara nóng máu chơi xấu đối thủ ngay rìa đường pitch đúng phút cuối nên phải nhận thẻ vàng thứ 2.

Phải chăng CĐV troll quá tay, Indonesia thua sấp mặt trước Singapore ở ngày ra quân AFF  Cup 2018? - Ảnh 1.

Indonesia (áo trắng) gần như không còn nhìn thấy đường vào bán kết sau trận thua Singapore.

Cái kết này có thể xem như tâm trạng bất lực của người Indonesia do bắt đầu cảm thấy tuyệt vọng trong cuộc đua giành 1 trong 2 ngôi đầu bảng B. Bởi nếu Singapore đã chiếm ưu thế quá lớn do đánh bại chính họ, Indonesia nay càng chạm đáy nỗi đau sau khi Thái Lan khẳng định sức mạnh hủy diệt bằng cách nghiền nát Timor-Leste, người anh em ruột rà của xứ vạn đảo với tỷ số 7-0. 

Phải chăng CĐV troll quá tay, Indonesia thua sấp mặt trước Singapore ở ngày ra quân AFF  Cup 2018? - Ảnh 2.

Biểu ngữ "troll" đội nhà của các CĐV Indonesia giăng trên khán đài ở vị trí cao nhất.

Đây là chưa tính tới bảng này còn có Philippines, một thế lực đang trỗi dậy. Điều trớ trêu là chính Indonesia phải cảm nhận uy hiếp này rõ nhất vì sau thời gian dài cứ hễ đụng xứ vạn đảo là thua thì ở 4 lần so giày gần nhất, Philippines thắng 1, hòa 2, bao gồm 2 lần gần nhất không chiến bại với chiến thắng 4-0 ngay ở giải vô địch Đông Nam Á.

 

Video kết quả AFF Cup 2018: ĐT Singapore - ĐT Indonesia

Sau khi nhìn thấy đội nhà nhanh chóng rơi xuống vực sâu như vậy, khoảng 1.600 cổ động viên người Indonesia trên khán đài sân Singapore National tối qua ắt hẳn đang tự hỏi phải chăng cũng nên tự trách mình do "troll" không phải lúc hay hơi quá tay?

Chẳng là nhằm khích lệ các tuyển thủ Indonesia đá bốc hơn, họ mang theo một biểu ngữ to đùng viết bằng tiếng dân tộc trên nền trắng có nội dung tạm dịch là "Các chú không cảm thấy xấu hổ trước thành tích của đám trẻ hay sao?".

Không khó để hiểu nội dung "troll" này, vì thời gian qua, các tuyển trẻ Indonesia tạo được những tiếng vang như vào tứ kết U19 châu Á và U23 tiến tới vòng đấu loại trực tiếp của  Asian Games 2018. Trong khi ấy, đội tuyển quốc gia hiện do HLV Bima Sakti dẫn dắt vẫn chưa lần nào vô địch AFF Suzuki Cup, dù vào tới chung kết đến 5 lần. 

Động cơ để "troll" có lẽ tích cực, nhưng người hâm mộ Indonesia xem ra đã không chọn đúng thời điểm hoặc đúng cách, cũng có thể vì các tuyển thủ Indonesia không hiểu được thiện chí của họ hay không thích được động viên kiểu này nên tiếp tục phụ lòng kỳ vọng. Thậm chí nếu không có xà ngang, Indonesia thua càng nặng hơn!

Thủ quân Hariss Harun ghi bàn duy nhất của trận đấu cho Singapore ở phút 36. Bắt nguồn từ đường tạt bên cánh phải của Gabriel Quak cho Faris Ramli, thủ môn Indonesia Andritany đấm trúng bóng, nhưng bóng bật ra đúng vị trí của Hariss Harun để anh sút chìm mở tỷ số.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm