Phần mềm Play Ratings khẳng định, cầu thủ đắt giá nhất thế giới không phải là Neymar

Dịch Phong
thứ tư 3-7-2019 15:10:00 +07:00 0 bình luận
Neymar là cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi chuyển từ Barca sang PSG với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 222 triệu euro. Nhưng nếu áp dụng chỉ số lạm phát trong thời điểm hiện tại cho các thương vụ từ trước đến nay thì Neymar chưa phải là cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Phân tích của phần mềm Play Ratings cho biết, thương vụ Ronaldo chuyển từ Barca sang Inter Milan vào năm 1997 mới là thương vụ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới, nếu tính theo chỉ số lạm phát của tiền tệ trong 22 năm qua.

Năm 1997, Inter Milan đã bỏ ra khoản tiền 28 triệu euro để mang Ronaldo từ Barcalona về sân Giuseppe Meazza. Nếu thương vụ này được thực hiện trong thời điểm hiện tại, số tiền mà Inter Milan phải chi ra sẽ là 433 triệu euro, một con số khổng lồ vượt xa kỷ lục chuyển nhượng thế giới đang thuộc về thương vụ Neymar chuyển từ Barca sang PSG vào năm 2017 với mức phí 222 triệu euro.

Phần mềm Play Ratings khẳng định, cầu thủ đắt giá nhất thế giới không phải là Neymar
Inter Milan từng gây chấn động cả thế giới khi bỏ ra khoản tiền khổng lồ để chiêu mộ Ronaldo de Lima vào năm 1997

Theo cách tính của Play Ratings, vụ chuyển nhượng Neymar thậm chí không xếp thứ 2 trong danh sách những thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất thế giới. Xếp ngay sau Ronaldo trong danh sách những cầu thủ đắt giá nhất thế giới là “Cậu bé vàng” Diego Maradona, người chuyển từ Barca sang Napoli vào năm 1975 với mức giá 345 triệu euro.

Cựu Chủ tịch LĐBĐ Châu Âu Michel Platini xếp ở vị trí kế tiếp khi chuyển từ Saint-Etienne sang Juventus vào năm 1982 với mức giá 334 triệu euro. Đây cũng là mức phí chuyển nhượng “thực sự” của Christian Vieri khi chuyển đến Inter Milan vào năm 1999.

Phần mềm Play Ratings khẳng định, cầu thủ đắt giá nhất thế giới không phải là Neymar
"Ro béo" mới thực sự là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới

Cựu danh thủ Hà Lan, Marco van Basten đắt giá thứ 5 thế giới khi chuyển đến AC Milan vào năm 1987 với mức giá 281 triệu euro. Thương vụ Gabriel Batistuta rời Fiorentina sang AS Roma vào năm 2000 sẽ có giá 280 triệu euro, trong khi Gonzalo Higuain cũng có giá 263 triệu euro nếu thương vụ anh chuyển từ Napoli sang Juventus vào năm 2016 xảy ra vào thời điểm hiện tại.

Như vậy, Neymar chỉ là cầu thủ đắt giá thứ 8 thế giới, nếu chỉ số lạm phát được tính đến trong các thương vụ chuyển nhượng cầu thủ của bóng đá thế giới từ trước đến nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm