"Pháo" Nam Mỹ thống trị châu Âu

thứ ba 17-5-2016 14:20:51 +07:00 0 bình luận
Có 68 cầu thủ châu Mỹ đăng quang ở 15 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này. Trong đó có 62 cầu thủ từ Nam Mỹ và 2 trong số đó đã ẵm giải Vua phá lưới.

Đương nhiên Brazil và Argentina vẫn là 2 quốc gia có nhiều ngôi sao nhất đang chơi bóng ở châu Âu và mùa này họ cũng có nhiều cầu thủ đăng quang ở 15 giải VĐQG hàng đầu châu lục nhất. Thống kê cho thấy Brazil có 32 cầu thủ đã cùng các CLB đăng quang mùa này, còn với Argentina là 16 người.

Trong khi đó, những quốc gia phía sau như Chile, Uruguay, Mexico hay Colombia đều có 4 cầu thủ/nước đã giành chức VĐQG ở cấp CLB mùa này. Và còn lại là Paraguay (2 cầu thủ), Honduras hay Jamaica (1). Nhưng dù những nước này có ít cầu thủ được ăn mừng chức VĐQG thì vẫn đáng chú ý, như trường hợp của Wes Morgan chẳng hạn. Tuyển thủ người Jamaica chính là “Cáo đầu đàn” vừa dẫn dắt Leicester làm nên chiến tích không tưởng khi VĐ Premier League.

68 cầu thủ đến từ châu Mỹ đã đăng quang ở châu Âu mùa này và tổng số bàn họ ghi cho các CLB đầu quân cũng rất ấn tượng, với 331 bàn cả thảy. Trong đó các cầu thủ Brazil đã ghi 96 bàn, các cầu thủ Argentina kém chút xíu với 90 bàn và những cầu thủ Uruguay xếp thứ 3 với 70 bàn.

''Pháo'' Nam Mỹ thống trị châu Âu

Liệt kê cá nhân có thể kể tới siêu dự bị Ulloa, người đã ghi 6 bàn góp công giúp Leicester đăng quang tại Anh. Hay Paulo Dybala, ngôi sao trẻ triển vọng hàng đầu thế giới trong mùa đầu tiên ở Juventus đã ghi 19 bàn tại Serie A (23 bàn trên mọi đấu trường) qua đó trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 ở mùa ra mắt trong lịch sử Juve. Và tất nhiên, không thể quên những khẩu đại pháo hạng nặng khác xuất xứ từ Nam Mỹ mà tiêu biểu là bộ 3 MSN tại Barcelona.

Mùa trước những Messi-Suarez-Neymar ghi 81 bàn ở La Liga. Năm nay MSN có tới 90 bàn tại giải. Nếu mùa trước Messi xuất sắc nhất với 43 bàn tại La Liga thì năm nay Luis Suarez dẫn đầu với 40 lần lập công. Chừng đó không chỉ giúp Suarez giành Pichichi (Vua phá lưới Liga) mà còn mang về cho anh danh hiệu Giày vàng châu Âu mùa này. 

''Pháo'' Nam Mỹ thống trị châu Âu

Higuain và Suarez đã ghi tổng cộng 76 bàn ở các giải VĐQG mùa này.

Nếu Suarez là chân sút châu Mỹ ghi bàn tốt nhất ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này thì Gonzalo Higuain chỉ kém cạnh chút xíu thành tích. Tiền đạo người Argentina đã ghi 36 bàn cho Napoli để ẵm về danh hiệu VPL Serie A. Chưa hết, thành tích trên còn giúp Higuain lập kỷ lục mới trong lịch sử Serie A (từ mùa 1929/30), xô đổ thành tích 35 bàn của huyền thoại Gunnar Nordahl mùa 1949/50.

Rõ ràng, dù Messi có phần chững lại, Neymar sút giảm, thì sự tỏa sáng của Suarez và Higuain tiếp tục cho thấy tầm quan trọng của những ngôi sao châu Mỹ ở các giải VĐQG Top đầu tại Lục địa già. Thống kê cho thấy, tổng số bàn của cặp Higuain-Suarez mùa này, 76 bàn, thậm chí còn nhiều hơn số bàn của nhà VĐ Italia, Juventus (75 bàn). Và thành tích đó cũng nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác tại Premier League, nơi Leicester VĐ chỉ với 68 bàn còn Man City tốt nhất cũng chỉ có 71 bàn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm