Pogba kêu gọi chống phân biệt chủng tộc sau cái chết của George Floyd

Nguyên Vũ
thứ ba 2-6-2020 14:35:22 +07:00 0 bình luận
Thấu hiểu nỗi đau của các nạn nhân bị phân biệt chủng tộc, Paul Pogba đã lên tiếng mạnh mẽ sau cái chết của người đàn ông da màu George Floyd tại Mỹ.

Sau vụ việc người đàn ông da màu 46 tuổi George Floyd bị viên cảnh sát Derek Chauvin ghì cổ đến chết, làn sóng phản đối phân biệt chủng tộc ở Mỹ bùng nổ và nhận được sự hưởng ứng ở nhiều nơi trên thế giới.

Tiền vệ Paul Pogba của MU là một trong những ngôi sao bóng đá đầu tiên lên tiếng kêu gọi chống phân biệt chủng tộc bằng các thông điệp mạnh mẽ đăng tải trên trang cá nhân.

Pogba kêu gọi chống nạn phân biệt chủng tộc

“Trong vài ngày qua, tôi đã suy nghĩ rất nhiều về những gì đã xảy ra ở Minneapolis. Tôi thấy tức giận, phẫn nộ, hận thù, đau đớn và buồn bã”, Pogba viết.

Ngôi sao của MU tiếp tục viết: “Thật đáng tiếc cho Floyd và những người da màu phải chịu cảnh phân biệt chủng tộc hàng ngày. Dù là trong bóng đá, công sở, trường học hay bất cứ đâu, những hành động này phải dừng lại. 

"Chúng ta cần hành động ngay hôm nay. Những hành vi phân biệt chủng tộc không được phép tồn tại. Thật thiếu hiểu biết khi làm như vậy".

Ngoài thông điệp kêu gọi chống nạn phân biệt chủng tộc, nhà vô địch thế giới 2018 đã gắn thẻ ủng hộ phong trào #BlackLivesMatter (tạm dịch: Người da màu đáng được sống).

Thông điệp của tiền vệ người Pháp đăng tải trên mạng xã hội

Từng là nạn nhận nên Pogba có lẽ là người thấu hiểu nhất nỗi đau của những người bị phân biệt chủng tộc. 

Hồi đầu mùa, sau khi đá hỏng quả penalty ở trận hòa 1-1 của MU với Wolves, anh trở thành tâm điểm chỉ trích trên các trang mạng xã hội trong đó có twitter, với những dòng như: “Pogba thằng khốn mọi đen”, “Pogba là thằng mọi đen”, “Pogba thằng mập đen khốn kiếp”…

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm