Quả bóng vàng kể từ năm 2000 thuộc về ai nếu tính theo cách đặc biệt?

Hoàng Hà
chủ nhật 12-4-2020 5:00:13 +07:00 0 bình luận
Chủ nhân của giải thưởng Quả bóng vàng kể từ năm 2000 cho đến nay sẽ khác rất nhiều nếu mỗi cầu thủ chỉ được phép giành nó một lần.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã thống trị cuộc đua giành Quả bóng vàng suốt nhiều năm qua. Nhưng trang Sport Bible thử đưa ra một cách tính khác là nếu Ronaldo và Messi chỉ được phép đoạt giải thưởng này một lần thì những ai sẽ chiếm vị trí số một.

Trên thực tế, trước khi Ronaldo giành được Quả bóng vàng đầu tiên vào năm 2008, chỉ vài tháng sau khi cùng MU giành chức vô địch Cúp C1, giải thưởng đã thuộc về 10 cầu thủ khác nhau.

Quả bóng vàng kể từ năm 2000 thuộc về ai nếu tính theo cách đặc biệt?

QBV sẽ dành cho nhiều cầu thủ khác nếu Messi hay Ronaldo chỉ được phép giành một lần

Vào năm 2010, Messi đoạt Quả bóng vàng thứ hai của mình sau khi giành được 22,65% số phiếu. Đồng đội ở Barca, ​​Andres Iniesta đứng thứ hai với 17,36%, còn Xavi là 16,48% đứng thứ ba.

Xavi chiếm vị trí thứ nhì năm 2011 sau khi Messi giành giải thưởng thứ hai liên tiếp. Một năm sau, Radamel Falcao, được coi là tiền đạo hay nhất thế giới trong màu áo Atletico Madrid vào thời điểm đó, đứng thứ tư trong cuộc đua.

Năm 2013, Franck Ribery đứng ở vị trí thứ ba, mặc dù là thành viên không thể thiếu của Bayern Munich vô địch Bundesliga và Champions League năm đó.

Quả bóng vàng kể từ năm 2000 thuộc về ai nếu tính theo cách đặc biệt?

Van Dijk đứng thứ 2 trong cuộc đua Quả bóng vàng năm ngoái

Năm tiếp theo, một cầu thủ khác của Bayern là Manuel Neuer, trở thành một trong hai thủ môn hiếm hoi góp mặt trong danh sách này khi đứng thứ ba sau Messi và Ronaldo với 15,72% phiếu bầu.

Năm 2015, Neymar bảo đảm vị trí thứ ba sau khi tiếp tục chứng kiến sự thống trị từ Messi và Ronaldo. Điều tương tự cũng xảy ra với Antoine Griezmann của Atletico Madrid vào năm 2016.

Thủ môn Gianluigi Buffon là cầu thủ tiếp theo phải chịu thiệt từ sự tỏa sáng của Ronaldo, Messi và Neymar khi anh đứng thứ tư sau một mùa giải ấn tượng với Juventus.

Luka Modric sau đó đã kết thúc triều đại 10 năm của Messi và Ronaldo bằng Quả bóng vàng năm 2018.

Gần đây nhất, trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool đứng thứ hai sau Messi trong lễ trao giải hồi năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm