Quan hệ đồng tính - chuyện thật như đùa của chiến binh Samurai và Sparta

chủ nhật 21-10-2018 14:42:35 +07:00 0 bình luận
Một cách hết sức nghiêm túc, một số nền văn minh cổ đại thực sự tin rằng quan hệ đồng tính nam sẽ giữ cho các chiến binh của mình tinh nhuệ, sung mãn hơn rất nhiều.

Một cách hết sức nghiêm túc, một số nền văn minh cổ đại thực sự tin rằng quan hệ đồng tính nam sẽ giữ cho các chiến binh của mình tinh nhuệ, sung mãn hơn rất nhiều.

Đối với văn hóa châu Âu, đồng tính nam vốn đã không phải vấn đề lạ lẫm. Theo tín ngưỡng châu Âu, một số vị thần tối cao như Zeus cũng từng thực hiện quan hệ đồng tính nam. Tín ngưỡng ấy khiến người châu Âu cổ đại rất nghiêm túc về chuyện tưởng chừng rất tế nhị ở phương Đông.

Nhắc đến những đội quân đồng tính nam của châu Âu cổ đại, không thể không nhắc đến Sparta và Thebes.

Là thành bang hùng mạnh và hiếu chiến nhất Hy Lạp trong hàng trăm năm, Sparta sở hữu một hệ thống quản lý và giáo dục công dân cực kỳ chặt chẽ. Các chiến binh được đào tạo từ nhỏ và rèn luyện tâm lý xả thân vì quyền lực của thành bang.

Quan hệ đồng tính - chuyện thật như đùa của chiến binh Samurai và Sparta - Ảnh 2.

Sparta hùng mạnh và hiếu chiến nhờ... đội quân đồng tính nam?

Cũng vì tâm lý ấy mà các chiến binh Sparta lấy vợ rất trễ. Theo luật, họ không được phép lấy vợ trước 30 tuổi và nhiều chiến binh phục vụ trong quân đội đến 50 tuổi mà vẫn còn độc thân.

Việc Sparta xây dựng quân đội đồng tính không chỉ là để thỏa mãn nhu cầu sinh lý mà còn tăng cường sự gắn bó của các chiến binh. Trên chiến trường, họ chiến đấu vì nhau - vì một tình yêu thực sự. Khi một người ngã xuống, người còn lại càng trở nên điên cuồng và hiếu chiến.

Quan hệ đồng tính - chuyện thật như đùa của chiến binh Samurai và Sparta - Ảnh 3.

Các chiến binh Sparta ý thức rất cao về trách nhiệm bảo vệ và mở rộng thành bang. Họ thường tử trận trước khi đủ tuổi lấy vợ hoặc dành cả cuộc đời mình để cống hiến cho quân đội.

Tương tự như vậy, thành bang Thebes cũng xây dựng quân đội đồng tính nam. Trong trận đấu tại Leuctra (năm 371 trước Công Nguyên), 150 cặp đồng tính nam của quân Thebes đã đánh bại hàng ngàn quân Sparta

Một trong những vị Hoàng đế vĩ đại nhất lịch sử Đế quốc La Mã là Hadrianus cũng công khai mối quan hệ đồng tính với các chiến binh. Ông thường xuyên đến các doanh trại để "giao lưu" với các chiến binh và cổ vũ tinh thần chiến đấu cho họ.

Quan hệ đồng tính - chuyện thật như đùa của chiến binh Samurai và Sparta - Ảnh 4.

Đừng nghĩ đồng tính nam chỉ xuất hiện trong xã hội ngày nay.

Ở phương Đông, nơi quan hệ đồng tính là điều khá nhạy cảm thì các Samurai Nhật Bản từ thời Edo (khoảng những năm 1600) đã coi đó là điều nghiêm túc. Nhưng lý do thì phức tạp hơn nhiều.

Các Samurai tuy có địa vị xã hội rất cao nhưng thường không mấy khá giả, vậy nên chuyện cưới một cô vợ không phải là điều đơn giản. Mặt khác, các mối quan hệ hôn nhân của họ thường phần nhiều mang ý nghĩa chính trị, kết giao giữa các gia đình và lãnh địa chứ không phải tình yêu thực thụ.

Quan hệ đồng tính - chuyện thật như đùa của chiến binh Samurai và Sparta - Ảnh 5.

Tuy có vị thế cao trong xã hội nhưng bản thân Samurai cũng chịu sai khiến từ nhiều vai vế khác nhau. Hôn nhân của họ thường được sắp xếp vì lý do chính trị, ngoại giao giữa các lãnh địa.

Ngoài ra, vì sở hữu thân phận cao quý nên các Samurai không được phép vào kỹ viện hay thậm chí lăng nhăng với các nghệ giả (geisha) - những người được cho là ở thân phận thấp kém hơn. Chỉ có các Samurai mới có cùng đẳng cấp để kết đôi với nhau.

Điều thú vị là mối quan hệ đồng tính nam không hề bị kỳ thị trong nền văn hóa Nhật Bản. Người Nhật tôn thờ Thần đạo (Shinto), theo đó họ xem mối quan hệ tình dục là điều cao đẹp, nghiêm túc, bất kể là việc đó diễn ra giữa những người đồng tính.

Quan hệ đồng tính - chuyện thật như đùa của chiến binh Samurai và Sparta - Ảnh 6.

Mối quan hệ đồng tính nam giữa các Samurai được xã hội Nhật Bản xem trọng.

Người Nhật gọi mối quan hệ đồng tính nam là wakashudo, nghĩa là "con đường của tuổi trẻ. Thật vậy, các Samurai trẻ thường kết đôi với các Samurai lớn tuổi hơn để học hỏi về tinh thần võ sĩ đạo và cả... kỹ năng giường chiếu. Các mối quan hệ này có thể kéo dài hoặc chấm dứt nhiều năm sau đó để Samurai thực hiện nghĩa vụ kết hôn mà gia đình sắp đặt.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm