Quy định khắc nghiệt tại Watford và những hình phạt "quái đản" nhất trong bóng đá Anh

thứ năm 13-9-2018 16:22:59 +07:00 0 bình luận
Một quy định thú vị của HLV Javi Garcia đang góp phần giúp Watford có sự khởi đầu tại Premier League mùa này. Tuy nhiên, lịch sử bóng đá thế giới đã từng chứng kiến nhiều án phạt thậm chí còn "vô lý" hơn nữa.

Một quy định thú vị của HLV Javi Garcia đang góp phần giúp Watford có sự khởi đầu tại Premier League mùa này. Tuy nhiên, lịch sử bóng đá thế giới đã từng chứng kiến nhiều án phạt thậm chí còn "vô lý" hơn nữa.

Tiền đạo Troy Deeney vừa tiết lộ, HLV Javi Garcia đã quy định, mọi cầu thủ Watford đi tập muộn đều phải trả 100 bảng/phút.

Quy định khắc nghiệt tại Watford và những hình phạt quái đản nhất trong bóng đá Anh - Ảnh 1.

Troy Deeney và các đồng đội ở Watford cần phải chấp hành nghiêm chỉnh giờ giấc tập luyện, nếu không muốn bị mất tiền bởi quyết định của HLV Javi Garcia

Hình phạt tưởng chừng như rất bình thường của ông Garcia đã mang lại hiệu quả bất ngờ khi các cầu thủ Watford đã tập luyện chăm chỉ hơn và thắng liền 4 trận đầu tiên của giải Ngoại hạng mùa này, qua đó chia sẻ 3 vị trí dẫn đầu Premier League cùng Liverpool và Chelsea.  

Rõ ràng, biện pháp đánh vào kinh tế của HLV Javi Garcia đang tỏ ra vô cùng hữu hiệu khi chẳng cầu thủ nào muốn mất đứt cả nghìn bảng chỉ, vì mất phút đi muộn.

Video Watford ngược dòng trước Tottenham để duy trì mạch 4 trận thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng mùa này

Nhưng cũng cần phải nói rằng, các cầu thủ Watford vẫn còn may mắn hơn nhiều đồng nghiệp khác, những người từng phải mất cả đống tiền với các lý do "trời ơi đất hỡi".

Năm 2002, cựu danh thủ Robbie Savage từng bị phạt 2 tuần lương vì tội sử dụng nhà vệ sinh dành cho trọng tài Graham Poll. Oái ăm hơn, cựu tiền vệ David Hillier của Arsenal thậm chí còn bị phạt tiền chỉ vì cầm nhầm valy của một doanh nhân người Đan Mạch khi nhận đồ ở sân bay Gatwick (London) vào năm 1996.

Quy định khắc nghiệt tại Watford và những hình phạt quái đản nhất trong bóng đá Anh - Ảnh 3.

Robbie Savage từng mất đứt 2 tuần lương vì sử dụng nhà vệ sinh dành cho các trọng tài

Cũng tại Arsenal, HLV Arsene Wenger từng đưa ra một danh sách những quy định hết sức khắt khe. Cầu thủ sẽ phải nộp phạt 250 bảng nếu đi tập và đi massage thư giãn muộn dưới 15 phút, tiền phạt tăng lên 500 bảng nếu đi muộn hơn 15 phút. Ra sân bay muộn phạt 500 bảng, không có mặt tại các trận đấu sân nhà phạt 1.000 bảng, mặc sai áo đấu và áo tập phạt 100 bảng, gọi điện trong khu tập luyện phạt 500 bảng, …

Quy định khắc nghiệt tại Watford và những hình phạt quái đản nhất trong bóng đá Anh - Ảnh 4.

HLV Arsene Wenger cũng từng đưa ra những quy định hết sức khắt khe

Nghiêm khắc không kém, Sir Alex Ferguson cũng đã phạt Cristiano Ronaldo đến 8.000 bảng (tương đương khoảng 240 triệu đồng), chỉ vì ngôi sao Bồ Đào Nha có hành động dùng điện thoại nhắn tin trong lúc tập luyện vào năm 2008.

Khi còn dẫn dắt CLB Aberdeen, chính Sir Alex cũng từng phạt tiền John Hewitt sau khi cầu thủ này bất thình lình vượt mặt ông thầy trong khi lái xe trên đường công cộng, và khiến "Ông già gân" có một phen hú hồn hú vía.

Quy định khắc nghiệt tại Watford và những hình phạt quái đản nhất trong bóng đá Anh - Ảnh 5.

Sir Alex từng phạt nặng Cristiano Ronaldo vì tội sử dụng điện thoại trong thời gian tập luyện

Cũng liên quan đến văn hóa tham gia giao thông, trung vệ Damien Delaney từng phóng xe đến 71km/h trên đoạn đường chỉ cho phép tốc độ tối đa 48km/h, vì lo sợ đến muộn giờ tập và bị phạt một khoản tiền lớn.

"Huấn luyện viên của chúng tôi là một gã không biết điều (Roy Keane), và tôi sẽ mất đến 2 tuần lương, nếu đi muộn giờ tập luyện", Damien Delaney nói trước tòa án khi phóng quá tốc độ trong thời gian còn khoác áo Ipswich Town (2009 – 2012).

Quy định khắc nghiệt tại Watford và những hình phạt quái đản nhất trong bóng đá Anh - Ảnh 6.

Giống như người thầy cũ Sir Alex Ferguson, HLV Roy Keane cũng rất nghiêm khắc với các học trò

Tuy nhiên, rốt cuộc thì người tính cũng không bằng trời tính. Delaney tránh được án phạt 2 tuần lương, nhưng lại bị bấm đến 4 lỗ trên bằng lái và nộp phạt 235.000 bảng, một số tiền thậm chí còn lớn hơn 2 tuần lương của cựu trung vệ người CH Ireland tại Ipswich Town.

Đây sẽ là một lời cảnh tỉnh cho Troy Deeney và các đồng đội ở Watford không nên vì tránh án phạt của HLV Javi Garcia mà phóng nhanh, vượt ẩu khi đi muộn, vừa gây nguy hiểm cho mọi người, và đối với bản thân các cầu thủ cũng chưa chắc đã là chuyện tốt lành.

Quy định khắc nghiệt tại Watford và những hình phạt quái đản nhất trong bóng đá Anh - Ảnh 7.

Damien Delaney đã gặp phải cảnh "tránh vỏ dưa, gặp vỏ dừa" khi cố gắng phóng nhanh vượt ẩu để tránh án phạt đi muộn

Tuy nhiên, án phạt "quái đản" bậc nhất lịch sử bóng đá thế giới phải nói đến quy định của HLV đội bóng nghiệp dư Feltham Cowboys tại Anh. Theo đó, mỗi cầu thủ của đội bóng này sẽ phải nộp phạt 50 bảng nếu trong thời gian thi đấu mà có một cú sút … vào không khí.

Nói cách khác, các cầu thủ của Feltham Cowboys có thể không ghi bàn, nhưng nhất định không được sút trượt bóng. "Đây rõ ràng là một ý tưởng tuyệt vời, và các đội bóng hạng Nhất, hạng Hai cũng có thể tăng doanh thu cho CLB, nếu họ xem đây là một quy định", nhà báo Alex Bromley của tờ The Guardian châm biếm. 

5 thông số gây sốc giúp Watford xếp trên Man City, Man Utd tại Ngoại hạng Anh 2018/19

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm