Ramos cán mốc ghi bàn mới khi Tây Ban Nha hạ gục Thụy Điển ở vòng loại Euro 2020

Gia Bảo
thứ hai 10-6-2019 23:03:00 +07:00 0 bình luận
Trung vệ Ramos tiếp tục là nhân vật chính của đội tuyển Tây Ban Nha khi ghi bàn trong trận thắng Thụy Điển ở vòng loại Euro 2020.

Tây Ban Nha phải trải qua hơn một giờ thi đấu mới có thể khuất phục được Thụy Điển, đối thủ chính ở vòng loại Euro 2020. Rốt cuộc, Sergio Ramos đã mở ra cánh cửa để La Roja giành trọn 3 điểm.

Pha thực hiện thành công quả penalty là lần thứ 11 ở mùa giải 2018/19 mà Ramos đá phạt đền và đều chuyển thành bàn thắng.

Ramos cán mốc ghi bàn mới khi Tây Ban Nha hạ gục Thụy Điển ở vòng loại Euro 2020
Ramos mở tỷ số bằng quả penalty

Đây cũng chính là bàn thắng thứ 20 của trung vệ Real Madrid cho Tây Ban Nha. Lịch sử chỉ chứng kiến có 12 cầu thủ có nhiều hơn 20 bàn cho đội tuyển xứ sở đấu bò.

Càng ấn tượng hơn nếu biết rằng chỉ có 2 hậu vệ trong lịch sử đội tuyển ghi được 20 bàn trở lên, bao gồm Fernando Hierro (29) và Ramos (20) – nâng thành tích suốt cả sự nghiệp lên con số 109 bàn.

Việc Ramos ghi bàn trước Thụy Điển chính là hình ảnh tiêu biểu cho sự đóng góp của các hậu vệ dưới thời Luis Enrique.

Ramos cán mốc ghi bàn mới khi Tây Ban Nha hạ gục Thụy Điển ở vòng loại Euro 2020
Ramos và các hậu vệ khác ghi bàn cho Tây Ban Nha thời Luis Enrique

Sự phát triển từ phía sau này thể hiện ở chỗ, trong số 25 bàn của Tây Ban Nha kể từ khi Enrique tiếp quản thì có tới 9 thuộc về các cầu thủ phòng ngự.

Sergio Ramos với 6 bàn thắng không chỉ minh chứng cho số liệu thống kê nói trên mà anh còn là xạ thủ hàng đầu của giai đoạn mới này.

Ngay như trong trận thắng Faroe, ngoại trừ bàn đá phản lưới nhà thì 3 bàn còn lại của Tây Ban Nha đều thuộc về các hậu vệ: Jesus Navas (phải), Ramos (trung vệ) và Jose Gaya (trái).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm