Rio Ferdinand: “Bayern ‘chết’ vì lỗi nhịp”

thứ năm 22-10-2015 11:42:30 +07:00 0 bình luận
Cựu trung vệ Man Utd, Rio Ferdinand, cho rằng sự xuất hiện của Giroud và việc Arsenal thay đổi lối chơi trong hiệp 2 chính là yếu tố giúp đội bóng Anh chiến thắng.

“Kết quả tuyệt vời đó chính là nhờ Theo Walcott đã có vài cơ hội kéo giãn hàng phòng ngự Bayern. Rồi sau đó Wenger đưa Giroud vào sân với một phong cách thi đấu hoàn toàn trái ngược”, Ferdinand phân tích. “Là một hậu vệ, khi bạn đang phải đối mặt liên tiếp với những cuộc đua tốc độ trong 45 phút đầu tiên, rồi sau đó một người mới xuất hiện, sẵn sàng cầm bóng, thách thức bạn về thể lực, bạn cần phải thay đổi phong cách nhanh chóng. Nếu không làm được, trận đấu sẽ trở nên khó khăn. Tôi không nghĩ Bayern sẵn sàng cho mẫu cầu thủ như Giroud xuất hiện vào thời điểm ấy, mà chỉ chuẩn bị cho những cuộc đua tốc độ”.


Ferdinand khẳng định cách tổ chức phòng ngự, làm bàn đạp phản công chính là phương án 2 cho bóng đá tương lai. “Tôi nghĩ Arsenal sở hữu một tài sản quý giá, và nếu họ nhận thức và hiểu điều họ đang nắm giữ, họ có thể chơi chủ động theo cách mình muốn.

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm