Rio Ferdinand: Đa nghệ tinh, nhất thân vinh

thứ hai 29-9-2014 21:00:42 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv) – Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh. Nôm na hơn là một nghề thì sống, đống nghề thì chết – người

(thethao24.tv) – Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh. Nôm na hơn là một nghề thì sống, đống nghề thì chết – người xưa đúc kết thế. Rio Ferdinand không hỗn hào cãi các cụ nhưng trên thực tế thì anh làm hàng đống nghề, mà nghề nào cũng tinh, cũng thông và quan trọng hơn cả là cũng hái ra tiền.

>>>HOT: Rio Ferdinand được đề cử vào Ủy ban điều hành của FIFA

>>>Rio Ferdinand: “Moyes là người hèn nhát và thiếu tâm lý”

>>> Rio Ferdinand: HLV, BLV, nhà thiết kế hay danh hài?

Rio Ferdinand làm những nghề gì? Giả dụ như phải giới thiệu lý lịch một cách trịnh trọng về cựu trung vệ khét tiếng của Manchester United ở một… hội nghị quan trọng nào đó, hẳn người giới thiệu sẽ phải khản cổ mà đọc đại khái rằng: Và đây là anh Rio Ferdinand, siêu sao bóng đá, nhà sản xuất âm nhạc lừng danh, ông trùm truyền thông, nhà thiết kế thời trang, ông chủ nhà hàng, nhà từ thiện đáng kính, ngôi sao truyền hình, nhà làm phim… thôi thì đủ cả.

 Issue_15-1280x960

Rio Ferdinand có rất nhiều cách để “hái” ra tiền.

Rio Ferdinand vốn có máu văn nghệ sĩ nên cái nghề tay trái đầu tiên anh lấn sân chính là âm nhạc. Năm 2005, Rio thành lập ra hãng thu âm White Chalk Music. Ngay lập tức, hãng thu âm của Rio nhận được nhiều bản hợp đồng từ các ca sĩ, nổi bật trong số đó là Melody Johnson và Nia Jai. Thậm chí Rio còn đọc rap trong album đầu tiên của Nia Jai. Chưa hết, cựu trung vệ Quỷ đỏ còn thanh lập ra Rio Ferdinand Foundation – một quỹ giúp đỡ những tài năng về âm nhạc, khiêu vũ và thể thao.

Sau thành công vang dội về âm nhạc, số 5 một thời ở Old Trafford lại dấn thân vào ngành báo với tạp chí điện tử mang tên #5. Cuốn tạp chí chuyên về thể thao, giải trí và người mẫu này từng phỏng vấn được những ngôi sao lớn như Boris Becker hay Snoop Dogg. Nhưng quan trọng hơn, nhờ #5 mà những cô nàng người mẫu vô danh như Francoise Boufhal trở nên nổi tiếng.

Tới năm 2009, Rio lại lấn sân sang lĩnh vực làm ăn mới, ấy là mở nhà hàng phong cách Italia ngay tại trung tâm Manchester mang tên Rosso. Khỏi phải quảng bá nhiều, nhà hàng Rosso nhanh chóng trở thành điểm đến của nhiều đồng đội, người hâm mộ cũng như các khách VIP khác tầm cỡ Boris Becker, James Nesbitt, Olly Murs, Tinchy Stryder hay Simon Webbe. Đầu năm 2010, lại đầu tư vào lĩnh vực sản xuất và kinh doanh thời trang với thương hiệu #5. Và cũng giống như các lĩnh vực âm nhạc, điện ảnh, nhà hàng… trung vệ đang khoác áo QPR lại thắng lớn.

Theo công bố của Sunday Time Rich List, Rio hiện đang sở hữu khối tài sản trị giá 42 triệu bảng, xếp thứ 10 trong danh sách những cầu thủ lắm tiền nhiều của nhất thế giới. Đúng là Rio đa nghệ tinh, nhất thân vinh.

Tân Phong

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm