Ronaldinho sang Nhật mở học viện bóng đá

chủ nhật 1-11-2015 6:53:28 +07:00 0 bình luận
Do chưa thể tìm được một bến đỗ mới thích hợp nên Ronaldinho vẫn đang du lịch vòng quanh thế giới để tận hưởng những bữa tiệc tùng cùng các cô gái đẹp. Nhưng chuyện này sẽ không kéo dài lâu khi cựu cầu thủ Barcelona chuẩn bị phải sang Nhật Bản khánh thành 2 học viện bóng đá của anh ở đất nước mặt trời mọc.

Theo tiết lộ của tờ O Globo, Ronaldinho đã ấp ủ kế hoạch thành lập trường dạy bóng đá cho trẻ em Nhật Bản từ rất lâu. Chỉ vì quá bận rộn với sự nghiệp thi đấu nên danh thủ người Brazil vẫn chưa thể một lần quay lại nơi mà anh và các đồng đội từng nâng cao Cúp vàng thế giới vào năm 2002. Bây giờ khi đã bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp, “Ro vẩu” mới có nhiều thời gian để thực hiện những ý định còn dang dở.

Roberto De Assis, anh trai và cũng là người đại diện của Ronaldinho là một trong những người tích cực nhất trong việc giúp đỡ cựu cầu thủ Barcelona thực hiện kế hoạch này. Chính Assis đã liên hệ với công ty marketing R – Dash của Nhật Bản để thành lập Học viện Ronaldinho Soccer tại 2 tỉnh Osaka và Kumamoto vào cuối tháng tới.

Mục tiêu tại Nhật của Ronaldinho không hề nhỏ. 2 ngôi trường dạy bóng đá tại Osaka và Kumamoto chỉ là bước khởi đầu cho tham vọng thành lập mạng lưới nhượng quyền thương mại của Học viện Ronaldinho Soccer trên toàn lãnh thổ nước Nhật. Nếu thành công, Ronaldinho sẽ có khoảng 15 cơ sở đào tạo với 10.000 học viên.

Xét một cách toàn diện, cách làm bóng đá như trên hiện rất phổ biến trong làng túc cầu thế giới. Đồng đội cũ của Ronaldinho là “Ro béo” đã đạt được thành công lớn với mạng lưới nhượng quyền thương mại của Học viện Ronaldo tại Brazil, Mỹ, Nga và mới nhất là Trung Quốc. Tham vọng thành lập 100 trường dạy bóng đá trên toàn thế giới trong vòng 5 năm tới hoàn toàn nằm trong tầm tay của Ronaldo.

Ronaldinho thì chưa nghĩ xa như vậy. Trước mắt, anh sẽ tập trung phát triển công việc kinh doanh tại Nhật Bản rồi mới tính đến việc thành lập mạng lưới mới tại Trung Quốc và những mục tiêu xa hơn nữa.

Về phương pháp giảng dạy, Ronaldinho sẽ cho ra mắt một ứng dụng hướng dẫn cách đi bóng, chuyền bóng và dứt điểm trên điện thoại thông minh để các học viên có thể lĩnh hội phẩm chất kỹ thuật của một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Ngoài ra, ngôi sao Brazil còn cất công mời cả HLV Valdimir Garcia là người từng làm việc tại Barcelona và các dự án cá nhân của anh lẫn Lionel Messi, nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo đạt tiêu chuẩn châu Âu.

Chia sẻ về dự án của cậu em trai, Roberto De Assis cho biết: “Ronnie đặt rất nhiều kỳ vọng vào việc thiết lập mạng lưới Học viện Ronaldinho Soccer tại châu Á. Đây là khu vực kinh tế năng động nhất thế giới nhưng nền bóng đá thì lại không tương xứng”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm