Ronaldinho vào tù vì liên quan đến tội phạm ma túy và rửa tiền?

Dịch Phong
thứ ba 17-3-2020 10:45:00 +07:00 0 bình luận
Ronaldinho bị Văn phòng công tố Paraguay cáo buộc có liên quan đến một tổ chức tội phạm buôn bán ma túy và rửa tiền.

Ronaldinho bị tạm giam vào tuần trước với tội danh sử dụng hộ chiếu giả để nhập cảnh vào Paraguay. Nhưng tiết lộ mới nhất của hãng tin Reuters lại cho thấy sự việc nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Văn phòng công tố Paraguay đang điều tra cáo buộc Ronaldinho liên quan đến một tổ chức tội phạm rửa tiền đã “phù phép” khoảng 400 triệu USD “tiền bẩn” ở quốc gia này suốt 5 năm qua. Trong đó, đầu mối là nữ doanh nhân người Brazil, Dalia Lopez, một "Mạnh Thường Quân" có quan hệ rất tốt với các chính trị gia Brazil và Paraguay.

Ronaldinho vào tù vì liên quan đến tội phạm ma túy và rửa tiền?

Nữ doanh nhân Dalia đã mời Ronaldinho đến Paraguay làm từ thiện

Bà Dalia là người sáng lập quỹ từ thiện Fraternidad Angelical và mời Ronaldinho sang Paraguay tham gia một sự kiện của quỹ này. Cánh săn ảnh đã chụp được cảnh anh em Ronaldinho đi cùng nữ doanh nhân đồng hương khi ba người hạ cánh xuống sân bay quốc tế Silvio Pettirossi vào ngày 4/3.

Công tố viên Osmar Legal, người đứng đầu cuộc điều tra lần này cho biết: “Dalia có thể tham gia vào một kế hoạch rửa tiền và điều này có nghĩa là chúng tôi phải điều tra tất cả những người có liên quan đến bà ta, bao gồm cả Ronaldinho. Đó là lý do tại sao chúng tôi nhất quyết phải tạm giam Ronaldinho để phục vụ công tác điều tra”.

“Giả thuyết chính của chúng tôi là họ đã tạo ra các tài liệu giả mạo để nhập cảnh vào Paraguay và cuối cùng chúng sẽ được sử dụng cho một số dự án thương mại, hoặc đầu tư bất hợp pháp. Trong đó, Ronaldinho có thể xuất hiện như một đại sứ trong dự án từ thiện của Dalia”.

Ronaldinho vào tù vì liên quan đến tội phạm ma túy và rửa tiền?

Ronaldinho đang bị tạm giam ở Paraguay

Hiện tại, cơ quan điều tra đang kiểm tra điện thoại của anh em Ronaldinho với mong muốn tìm ra bằng chứng làm sáng tỏ vụ án. Trước đó, Ronaldinho và anh trai Roberto de Assis từng đề nghị nộp 1,6 triệu USD tiền bảo lãnh để thoát khỏi cảnh bị tạm giam, nhưng không được chấp thuận.

Không chỉ bị cáo buộc rửa tiền, nữ doanh nhân Dalia còn bị nghi ngờ trốn thuế và có làm ăn với tội phạm ma túy. Cảnh sát Paraguay đã phát lệnh truy nã Dalia và kêu gọi chính quyền Brazil hỗ trợ điều tra vụ án đặc biệt nghiêm trọng này. Ngoài anh em Ronaldinho, 14 người khác đã được triệu tập, hoặc đang bị tạm giam vì liên quan đến vụ án này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm