Ronaldo dẫn trước Messi trong cuộc đua tới kỷ lục của "Vua bóng đá" Pele

Nguyễn Hoàng Nam
thứ hai 21-1-2019 2:19:00 +07:00 0 bình luận
Dù vừa mới có thêm 1 bàn vào lưới Leganes nhưng Messi lúc này vẫn đang bị kình địch Ronaldo bỏ cách khá xa trong cuộc đua hướng tới kỷ lục của huyền thoại Pele.

Tiếp đón Leganes trên sân nhà Camp Nou rạng sáng nay, Barcelona đã dễ dàng đánh bại đối thủ với tỉ số cách biệt 3-1 để tiếp tục giữ vững ngôi vị đầu bảng với 5 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 Atletico.

Ronaldo dẫn trước Messi trong cuộc đua tới kỷ lục của Vua bóng đá Pele
Messi kết liễu trận đấu ở phút bù giờ

Ở trận đấu này, Lionel Messi dù chỉ vào sân từ phút 64 nhưng vẫn kịp để lại dấu ấn với bàn thắng ấn định tỉ số cho Barca ở những phút bù giờ của trận đấu.

Bàn thắng này đánh dấu pha lập công thứ 401 của El Pulga tại La Liga trong tổng cộng 577 bàn sau 661 trận mà anh đã thi đấu cho Barca trên tất cả các đấu trường.

Ronaldo dẫn trước Messi trong cuộc đua tới kỷ lục của Vua bóng đá Pele
Messi tiến gần kỷ lục của Pele

Giờ đây, Messi đang tiến gần tới kỷ lục ghi bàn cho CLB của huyền thoại Pele với 619 bàn sau 638 trận cho Santos trong quãng thời gian từ 1956 đến 1974.

Tuy vậy, nhiều khả năng Messi sẽ không phải là người đầu tiên phá vỡ được kỷ lục này mà thay vào đó là đại kình địch Cristiano Ronaldo.

Ronaldo dẫn trước Messi trong cuộc đua tới kỷ lục của Vua bóng đá Pele
Ronaldo đang dẫn trước Messi

Siêu sao người BĐN đến nay đã có cho mình 589 bàn sau 789 trận thi đấu ở cấp CLB trong màu áo Sporting Lisbon, Man Utd, Real Madrid và Juventus.

Ronaldo dù chuẩn bị bước sang tuổi 34 vào tháng 2 tới nhưng vẫn đang duy trì phong độ ghi bàn ổn định khi đã có cho mình 16 pha lập công sau 26 trận thi đấu cho Juve.

Ronaldo dẫn trước Messi trong cuộc đua tới kỷ lục của Vua bóng đá Pele
"Vua bóng đá" Pele

Với 30 bàn kém Pele và dẫn trước Messi 12 bàn, nhiều khả năng Ronaldo sẽ là người cán đích trước trong năm 2019 này nếu tiếp tục duy trì được phong độ hiện tại.

Tuy nhiên, Messi lại là người có nhiều cơ hội phá sâu kỷ lục này hơn bởi siêu sao người Argentina trẻ hơn Ronaldo 869 ngày, vậy nên thời gian thi đấu đỉnh cao của anh sẽ dài hơn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm