Ronaldo được đồng đội nào kiến tạo nhiều nhất trong sự nghiệp?

Dịch Phong
thứ tư 1-4-2020 7:15:00 +07:00 0 bình luận
Cristiano Ronaldo đã được rất nhiều đồng đội kiến tạo trong cả sự nghiệp, nhưng đâu mới là người dọn cỗ tốt nhất cho chân sút người Bồ Đào Nha?

Cristiano Ronaldo đã ghi hơn 700 bàn thắng trong sự nghiệp, thành tích ghi bàn hết sức ấn tượng đối với bất kỳ cầu thủ nào. Tuy nhiên, Ronaldo cũng sẽ không thể đạt cột mốc ấn tượng này nếu thiếu đi sự giúp đỡ của các chân chuyền lợi hại.

Kể từ khi gia nhập Real Madrid vào mùa 2009/10, Ronaldo được phép tiếp cận khung thành nhiều hơn và nhận được nhiều kiến tạo hơn từ các đồng đội. Marcelo, Angel di Maria, Gareth Bale, Mesut Ozil hay Karim Benzema đều là những chân chuyền ưng ý.

Ronaldo được đồng đội nào kiến tạo nhiều nhất trong sự nghiệp?

Ozil là đối tác ăn ý của Ronaldo trên hàng công Real Madrid

Trong đó, Benzema chính là đối tác ăn ý nhất của Ronaldo với tổng cộng 42 đường chuyền dọn cỗ cho tiền đạo người Bồ Đào Nha sau 9 mùa giải thi đấu cùng nhau tại Real Madrid. Nhưng xét về hiệu quả, Benzema sẽ không thể so sánh với Mesut Ozil. Nhạc trưởng người Đức chỉ cần vỏn vẹn 3 mùa giải chơi bóng cùng Ronaldo để thực hiện 27 kiến tạo cho CR7.

Tuy nhiên, Benzema lại được đánh giá cao về sự bền bỉ và hy sinh cho đồng đội. Anh vẫn gắn bó với Real Madrid khi các đồng đội trên hàng công như lần lượt rời đi.

Ronaldo được đồng đội nào kiến tạo nhiều nhất trong sự nghiệp?

Benzema là chân chuyền số một của Ronaldo

Không những thế, dù luôn ra sân với tư cách một số 9, nhưng Benzema lại chấp nhận làm nền cho đồng đội tỏa sáng và trở thành cầu thủ kiến tạo nhiều nhất lịch sử Real Madrid. Tiền đạo người Pháp có tổng cộng 133 lần “dọn cỗ” cho đồng đội, vượt qua chính Ronaldo với 131 kiến tạo.

Mặc dù vậy, Benzema cũng không hề lơ là nhiệm vụ ghi bàn khi vẫn xếp thứ 6 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Real Madrid với 241 pha lập công, chỉ kém Ferenc Puskas (242), Santillana (290), Anfredo di Stefano (308), Raul Gonzalez (323) và Cristiano Ronaldo (450).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm