Ronaldo không phải cầu thủ giá trị nhất của “siêu cò” Mendes

Hoàng Hà
thứ năm 19-3-2020 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Cristiano Ronaldo là cầu thủ nổi tiếng nhất mà “siêu cò” Jorge Mendes đã môi giới chuyển nhượng, nhưng không phải đắt giá nhất.

Jorge Mendes là một trong những người đại diện quan trọng nhất của các cầu thủ bóng đá trên thế giới. Trong danh mục khách hàng, ông có gần 80 cầu thủ cấp độ cao, không tính đến các huấn luyện viên như Jose Mourinho, Nuno Santo hay Aitor Karanka.

Theo trang web chuyên về chuyển nhượng và định giá cầu thủ Transfermarkt, giá trị thị trường của 32 cầu thủ hàng đầu được Mendes đại diện đều vượt quá 5 triệu euro. Hầu hết trong số này đều đang chơi ở Premier League hoặc giải VĐQG Bồ Đào Nha. Ngoại trừ Helder Costa và Ivan Cavaleiro, tất cả đều thi đấu ở hạng đấu cao nhất.

Ronaldo không phải cầu thủ giá trị nhất của “siêu cò” Mendes

Thành công của Ronaldo gắn liền với cái tên Jorge Mendes

Cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất của Mendes là Bernardo Silva (Man City), người được Transfermarkt định giá 100 triệu euro.

Tiền vệ này đã trải qua vài tháng nhận được vinh dự đó từ Cristiano Ronaldo (Juventus). Dù vẫn duy trì khả năng ghi bàn, giá trị thị trường của CR7 phần nào sút giảm (70 triệu euro) do tuổi tác (35 tuổi).

Vị trí thứ ba và thứ tư thuộc về Ederson Moraes (Man City) và Fabinho (Liverpool), những người được định giá 70 triệu euro. Vị trí thứ năm là tiền vệ Ruben Neves (50 triệu, Wolves).

Ronaldo không phải cầu thủ giá trị nhất của “siêu cò” Mendes

Bernardo Silva có giá trị cao nhất trong tay Mendes

Wolves có một số lượng lớn các cầu thủ Bồ Đào Nha và đại đa số có Mendes làm người đại diện gồm Ruben Neves, Diogo Jota, Rui Patricio, Daniel Podence, Pedro Neto và Joao Moutinho.

Ở những vị trí tiếp theo, Angel di Maria (PSG), Ricardo Pereira (Leicester), James Rodriguez (Real Madrid), Nelson Semedo (Barcelona) có giá trị thị trường ở mức 40 triệu euro; Ruben Dias (Benfica, 38 triệu), Diogo Jota (Wolves, 35 triệu), Goncalo Guedes (Valencia, 28 triệu), Pizzi (Benfica, 27 triệu).

Transfermarkt ước tính mức giá của 77 cầu thủ trong tay Mendes đạt tổng giá trị thị trường hơn 1011 triệu euro.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm