Ronaldo lập poker cho Bồ Đào Nha và đi vào lịch sử Euro

Hoàng Hà
thứ tư 11-9-2019 0:02:00 +07:00 0 bình luận
Cristiano Ronaldo đã ghi 4 bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha trước Lithuania, qua đó đi vào lịch sử trở thành cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất ở vòng loại Euro.

Cristiano Ronaldo chỉ cần chưa đầy một phút để mở tỷ số cho Bồ Đào Nha trong chuyến làm khách Lithuania ở vòng loại Euro 2020. Sau đó, trong vòng 15 phút hiệp 2, anh ghi thêm 3 bàn khác, khép lại ngày thi đấu phi thường của mình.

Ronaldo lập poker cho Bồ Đào Nha và đi vào lịch sử Euro

Ronaldo ghi 4 bàn cho Bồ Đào Nha

Với cú poker này, CR7 đã ghi 93 bàn cho đội tuyển quốc gia và thực hiện trong 160 trận, gồm 32 bàn trong 27 trận gần nhất. Điều này có nghĩa, anh đã vượt qua cựu tiền đạo người Ireland, Robbie Keane (23 bàn) trở thành cầu thủ có nhiều bàn thắng nhất ở vòng loại Euro (25), bỏ xa vị trí thứ ba của Hakan Sukur (Thổ Nhĩ Kỳ).

Đây là lần thứ hai Ronaldo lập cú poker và lần thứ tám anh ghi được 3 bàn trở lên trong màu áo Bồ Đào Nha. Chỉ tính trong 4 trận gần đây, tiền đạo của Juventus đã đóng góp 8 bàn cho đội tuyển.

Ronaldo lập poker cho Bồ Đào Nha và đi vào lịch sử Euro

Ronaldo đã có 93 bàn cho Bồ Đào Nha

Ở đội tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo đã có 46 bàn nhiều hơn Pauleta, người đứng thứ hai trong bảng xếp hạng các chân sút xuất sắc nhất và 52 bàn so với Eusebio. Ở cấp độ thế giới, anh chỉ xếp sau Ali Daei của Iran, tác giả của 109 bàn thắng.

Như vậy, Ronaldo là cầu thủ châu Âu đầu tiên đạt 90 bàn thắng với đội tuyển và cũng chỉ còn cách kỷ lục của Daei có 16 bàn để có thể chinh phục thành công. Ở tuổi 34, CR7 vẫn tỏ ra hết sức sung mãn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm