Ronaldo phải chia một nửa Quả bóng vàng cho Văn Quyết!?

thứ năm 7-12-2017 15:23:11 +07:00 0 bình luận
Nếu Ronaldo giành Quả bóng vàng 2017 và sáng hôm sau lại thấy Văn Quyết đứng chờ trước cửa cùng... cái cưa, CR7 hẳn sẽ chẳng ngạc nhiên cho lắm.

Nếu Ronaldo giành Quả bóng vàng 2017 và sáng hôm sau lại thấy Văn Quyết đứng chờ trước cửa cùng... cái cưa, CR7 hẳn sẽ chẳng ngạc nhiên cho lắm.

Cristiano Ronaldo là tài năng lớn, là ý chí tuyệt vời, là thương hiệu đỉnh cao và là cảm hứng của hàng triệu bạn trẻ. Dù đã bước sang tuổi 32, Ronaldo vẫn thi đấu ấn tượng đến mức BTC giải thưởng Ballon d'Or không thể làm ngơ chân sút của Real Madrid.

Nhưng đấy là chuyện xảy ra ở tận bên Pháp, nơi người ta không phải né trạm BOT trên đường đến Gala trao giải để xem Ronaldo đếm các danh hiệu cá nhân như đếm tiền lẻ.

Ronaldo đang thẳng tiến đến danh hiệu Quả bóng vàng 2017
Ronaldo đang thẳng tiến đến danh hiệu Quả bóng vàng 2017

Còn ở một địa điểm mà bóng đá đã không còn tạo ra niềm tin và hy vọng như nó đã từng, một đồng nghiệp của Ronaldo đang ngồi gặm nhấm nỗi ám ảnh của sự bất công.

Nguyễn Văn Quyết, chỉ vì một cú đánh nguội trong một trận đấu tại một giải đấu vốn đầy rẫy bạo lực, đã bị tước đi cơ hội được đứng trên bục nhận Quả bóng vàng Việt Nam 2017.

Xem lại diễn biến trên sân Cẩm Phả vào ngày 25/11 vừa qua, không thể phủ nhận rằng số 10 của CLB Hà Nội đã có một hành động rất không đẹp đối với Nghiêm Xuân Tú bên phía Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, nếu cứ có một pha chơi xấu là phải bị loại khỏi danh sách đề cử, số lượng ứng viên có lẽ sẽ teo tóp, biến dạng đến mức người ta không còn thiết ngó ngàng đến nữa. Và tất nhiên, lịch sử Quả bóng vàng Việt Nam và Ballon d’Or cũng phải viết lại.

Văn Quyết mất Quả bóng vàng chỉ vì một sai lầm thường thấy trong bóng đá

Văn Quyết mất Quả bóng vàng chỉ vì một sai lầm thường thấy trong bóng đá

Năm ngoái, cũng trong cuộc so tài giữa Than Quảng Ninh và CLB Hà Nội trên sân Cẩm Phả, Phạm Thành Lương đã có pha đánh cùi chỏ tương tự Văn Quyết. Thật trớ trêu khi nạn nhân chẳng phải ai khác ngoài Nghiêm Xuân Tú. Thành Lương phải nhận thẻ đỏ trực tiếp và bị treo giò 2 trận, đồng thời nộp phạt 15 triệu đồng. Cuối mùa, thay vì bị gạch tên, Thành Lương lại hân hoan giương cao Quả bóng vàng.

Từ vụ Thành Lương, càng thấy khó hiểu cho trường hợp của Văn Quyết. Quế Ngọc Hải từng khiến Trần Anh Khoa phải giải nghệ sớm mà vẫn được tha thứ, tại sao Văn Quyết lại không được bỏ qua kể cả khi Xuân Tú đã có lời nói hộ? Hình như VFF có thành kiến với cầu thủ sinh năm 1991, bởi cuộc bầu chọn cách đây 1 năm cũng không có anh.

Văn Quyết bị loại khỏi Quả bóng vàng 2016 vì lỗi đẩy trọng tài trong trận gặp Khánh Hòa. Nhắc đến hành động thiếu kiềm chế đối với nhân vật điều khiển trận đấu, Ronaldo lại giật mình cái thót.

Cầu thủ của Real Madrid cũng xô đẩy trọng tài ở trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha hồi tháng 8 vừa qua và phải nhận mức án 5 trận ngồi ngoài y như Văn Quyết. Nhưng cuối cùng, chẳng ai trong BTC Ballon d’Or 2017 nhớ đến việc đó cả.

Cú đánh của Ronaldo với Dani Alves và tình huống giữa Văn Quyết với Xuân Tú cũng khá tương đồng

Cú đánh của Ronaldo với Dani Alves và tình huống giữa Văn Quyết với Xuân Tú cũng khá tương đồng

So với Văn Quyết, Ronaldo rõ ràng được ưu ái quá mức. Trong vỏn vẹn 3 tháng của mùa giải 2015/16, Ronaldo đã lần lượt đánh nguội 5 đối thủ gồm David Simon (Las Palmas), Grzegorz Krychowiak (Sevilla), Dani Alves (Barca), Nacho Cases (Gijon) và Francisco Molinero (Betis).

Theo tiêu chí của Quả bóng vàng Việt Nam, CR7 phải bị loại khỏi Gala trao giải cách đây 1 năm. Thực tế thì sao? Xin lỗi Văn Quyết nhé, Ronaldo vẫn lần thứ tư đút túi danh hiệu Cầu thủ hay nhất thế giới.

Sáng 8/12/2017, Ronaldo vẫn chưa hết lâng lâng sau Gala trang trọng được tổ chức dưới chân tháp Eiffel thì chợt thấy Văn Quyết cầm cưa đứng trước cửa. Không nói không rằng, ngôi sao người Bồ Đào Nha mang Quả bóng vàng ra sân và cùng đồng nghiệp đến từ Việt Nam cưa đôi phần thưởng mà cả hai đều xứng đáng được nhận.

Đang ân cần chia sẻ với Văn Quyết, Ronaldo chợt nghe thấy tiếng khóc ré lên của hai đứa trẻ song sinh Eva và Mateo. Hóa ra Ronaldo chỉ vừa ngủ mơ, Quả bóng vàng thế giới vẫn nằm nguyên vẹn trên đầu giường. Còn ở cách đó hàng ngàn km, Văn Quyết có thể lại ngủ mơ rằng mình chưa hề bị xóa tên khỏi danh sách bình chọn Quả bóng vàng Việt Nam.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm