Ronaldo suýt được MU đem bán cho Barca như thế nào?

Dịch Phong
thứ bảy 18-4-2020 2:35:00 +07:00 0 bình luận
Cristiano Ronaldo từng suýt được đội bóng cũ MU đem bán cho Barca vào năm 2009 chứ không phải Real Madrid.

Cristiano Ronaldo đã trải qua 9 mùa giải thành công tại Real Madrid. Anh giành 2 danh hiệu La Liga và 4 chức vô địch Cúp C1 cùng vô số danh hiệu cá nhân lẫn tập thể khác trong màu áo đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Ngoài ra, Ronaldo còn trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid với 451 pha lập công.

Tuy nhiên, lịch sử có thể đã rất khác nếu MU quyết định bán Ronaldo cho Barca vào năm 2009 chứ không phải Real Madrid. Thông tin gây sốc này mới được cựu chủ tịch Real Madrid, Ramon Calderon tiết lộ.

Ronaldo suýt được MU đem bán cho Barca như thế nào?

Ronaldo và Messi suýt trở thành đồng đội ở Barca vào năm 2009

Chia sẻ trên kênh truyền hình Al Mayadeen, ông Calderon cho cho biết: “Việc ký hợp đồng với Ronaldo đã diễn ra từ khoảng năm 2007 - 2008. Chúng tôi có thỏa thuận trước với cậu ấy. Sau đó là một cuộc đám phán khó khăn với MU vì họ không muốn bán cầu thủ này. Nhưng Ronaldo rất nghiêm túc trong việc thực hiện cam kết mà cậu ấy đã ký với chúng tôi. Ronaldo muốn đến Real Madrid và cậu ấy tận dụng tốt cơ hội mà tôi đề nghị”.

Tuy nhiên, kế hoạch của Real Madrid và Ronaldo chút nữa đã bị Sir Alex Ferguson phá hủy. Cựu chủ tịch Ramon Calderon tiết lộ: “Trên thực tế, HLV Alex Ferguson không muốn Ronaldo ra đi vì ông ấy thực sự không thích Real Madrid”.

“Chúng tôi là một đối thủ lớn của MU và đã giành được tất cả những gì mà ông ấy mong muốn. Dù MU có nhiều danh hiệu nhưng Real Madrid thậm chí còn giành được nhiều hơn thế nữa. Có thể bởi vậy mà HLV Alex Ferguson đã đề nghị bán Ronaldo cho Barca”.

Ronaldo suýt được MU đem bán cho Barca như thế nào?

HLV Ferguson muốn bán Ronaldo cho Barca hơn là Real Madrid

Trên thực tế, Barca cũng tiếp cận MU vào năm 2009 để hỏi mua Ronaldo, trong khi người thay thế Calderon ở cương vị chủ tịch Real Madrid, Vicente Boluda lại muốn hủy bỏ cam kết với Ronaldo. Boluda thậm chí làm việc với tay cò Jorge Mendes để thống nhất hủy bỏ thỏa thuận Real Madrid sẽ ký hợp đồng với Ronaldo vào hè năm 2009.

“Barca dĩ nhiên rất vui mừng với cơ hội đó, nhưng Ronaldo luôn rõ ràng về cam kết đã ký với tôi để gia nhập Real Madrid và cậu ấy không muốn thay đổi chuyện này, dù bên vi phạm cam kết phải bồi thường 30 triệu euro”.

Việc Barca bất ngờ xen ngang khiến nhiều thành viên cao cấp trong ban lãnh đạo Real Madrid lo sợ rằng, họ sẽ không thể giành nổi danh hiệu nào trong 10 năm tiếp theo khi phải đối mặt với Barca có cả Messi lẫn Ronaldo. Chính vì vậy, Giám đốc điều hành Jose Angel Sanchez đề nghị Chủ tịch Boluda nói chuyện với cựu chủ tịch Florentino Perez để tìm phương án giải quyết.

Ronaldo suýt được MU đem bán cho Barca như thế nào?

Chủ tịch Perez góp công lớn đưa Ronaldo về Real Madrid vào năm 2009

Dưới bàn tay sắp xếp của Perez, Real Madrid tiếp tục thực hiện thương vụ Ronaldo với mức phí chuyển nhượng kỷ lục. Đây là quyết định mang tính bước ngoặt giúp Real Madrid gặt hái vô số danh hiệu trong 9 mùa giải tiếp theo có sự phục vụ của ngôi sao Bồ Đào Nha.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm