Ronaldo và Haaland trong top 20 tiền đạo “sát thủ” nhất châu Âu

Gia Bảo
thứ ba 9-6-2020 11:45:31 +07:00 0 bình luận
Cristiano Ronaldo và Erling Haaland là 2 trong những tiền đạo có số liệu thống kê cho thấy họ là “sát thủ” trước khung thành ở châu Âu mùa này.

Mùa này, Ronaldo đón nhận 22 cơ hội lớn và 15 trong số đó chuyển thành bàn thắng, đạt tỷ lệ chuyển đổi 68,2%. Ở phía dưới, Haaland có 12 cơ hội với Dortmund và tận dụng thành công 8, đạt tỷ lệ 66,7%.

Thống kê này chỉ áp dụng cho các tiền đạo đang chơi ở 5 giải hàng đầu châu Âu đạt từ 10 cơ hội trở lên (bao gồm cả phạt đền) nên những dữ liệu ở Salzburg của Haaland không được tính.

Ronaldo tận dụng tốt những cơ hội lớn

Tuy vậy, Ronaldo không phải tiền đạo đạt mức độ sắc bén nhất trước khung thành đối phương, bởi anh chỉ xếp thứ 6 trong danh sách.

Người vinh dự đứng đầu là Rouwen Hennings. Tiền đạo 32 tuổi của Fortuna Dusseldorf đã ghi được 14 bàn thắng Bundesliga tại Bundesliga mùa này.

Xét về việc tận dụng cơ hội lớn, Hennings là một thợ săn thực sự trong vòng cấm. Anh chỉ cần 17 cơ hội để ghi 13 bàn, đạt tỷ lệ 76,5%.

Việc Moussa Dembele đạt tỷ lệ chuyển đổi lên tới 72,2% (18 cơ hội lớn và 13 lần thành công) đã giải thích tại sao tiền đạo của MU từng là mục tiêu yêu thích cho cả MU và Chelsea, được định giá 60 triệu bảng.

Opta định nghĩa một “cơ hội lớn” là: “Một tình huống mà cầu thủ có cơ hội ghi bàn một cách rõ rệt, thường là trong tình huống một chọi một hoặc từ cự ly rất gần khi bóng có hướng đi rõ ràng đến khung thành và những cú sút chịu áp lực thấp. Các quả penalty luôn được coi là cơ hội lớn”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm