Rooney dính lời nguyền xúi quẩy trước các giải lớn?

thứ năm 18-2-2016 14:54:14 +07:00 0 bình luận
Chịu tổn thương dây chằng gối, Wayne Rooney sẽ phải ngồi chơi xơi nước từ 6 tuần đến 2 tháng trước thềm EURO 2016.

HLV Tuyển Anh Roy Hodgson ắt hẳn đang lo lắng, vì khâu chuẩn bị cho VCK EURO 2016 ở hè năm nay có thể bị ảnh hưởng do chấn thương của Wayne Rooney ở trận thua Sunderland tại Premier League cuối tuần qua. Bởi lẽ, chân sút 30 tuổi của Man Utd sẽ không thể dự các trận giao hữu với Đức và Hà Lan vào tháng sau. Tuy nhiên, điều đáng lo nhất là một lần nữa, Rooney có thể phải dự VCK một giải lớn trong tình trạng thể lực không thật sung mãn.

Sự cố mới nhất này dường như chỉ càng khẳng định có “lời nguyền” phán rằng Rooney phải gặp xui xẻo trước thềm các giải lớn. “Lời nguyền” ấy xem ra khởi nguồn từ sau VCK EURO 2004, khi tiền đạo 18 tuổi tên Rooney ghi 4 bàn ở 3 trận đầu thì bị gãy xương bàn chân trong trận tứ kết gặp Bồ Đào Nha.

Đến tháng 04/2006 khi chỉ còn 6 tuần nữa là khởi tranh World Cup, Rooney lại bị gãy xương bàn chân trong pha tranh chấp với Paulo Ferreira (Chelsea). Thoạt đầu, Rooney tưởng chừng phải bỏ lỡ cả VCK Germany 2006, nhưng kịp trở lại để đá 4 trong 5 trận của “Tam sư”. Ngặt nỗi, thể lực kiểu đó khiến anh không thể ghi bàn, chưa kể còn bị đuổi do đạp vào Ricardo Carvalho (BĐN) ở tứ kết.

Còn khi Anh chuẩn bị cho EURO 2008, Rooney bị gãy xương bàn chân lần thứ 3 trong 3 năm khi Man Utd gặp Reading hồi tháng 08/2007 khiến tiền đạo này nghỉ đá 6 tuần. Nhưng đến tháng 11/2007, chỉ vừa trở lại thi đấu được 1 tháng, “số 10” bị tổn thương mắt cá nên ngồi chơi xơi nước thêm 1 tháng, bỏ lỡ trận đấu với Crostia. Hậu quả là khi trở lại, anh “tịt ngòi” ở 5 trận liên tiếp.

Tới tháng 03/2010, Rooney lại đau mắt cá ở tứ kết Champions League gặp Bayern Munich, khiến Tuyển Anh lo sợ mất tiền đạo này ở World Cup tại Nam Phi. Tuy nhiên, Rooney bất ngờ hồi phục để dự trận lượt về gặp Bayern chỉ sau đó 1 tuần, nhưng không ghi nổi bàn nào nữa cho Man Utd đến hết mùa đó và “lây” luôn sang ĐTQG khi “tịt ngòi” tại VCK World Cup.

“Kịch bản” lại tái diễn hồi tháng 05/2012, Rooney bị treo giò 2 trận đầu của VCK EURO, sau khi phải mang chấn thương cày cuốc cho Man Utd ở cuối mùa 2011/12. HLV Roy Hodgson đã cho Rooney nghỉ thêm để hồi phục, nhưng tiền đạo này đã làm hỏng khâu chuẩn bị bằng chuyến đi nghỉ ở Las Vegas.

Gần nhất là trước World Cup 2014, Rooney cũng dính chấn thương vào giai đoạn cuối của mùa bóng. Tình hình thậm chí tệ tới mức một số người Anh đã kêu gọi loại bỏ Rooney khỏi danh sách tới Brazil. Và họ có lý, vì Rooney đá tệ tới mức bị gạt khỏi đội hình chính ở trận cuối vòng bảng khi Anh đã chính thức bị loại.

Giờ đây, VCK EURO 2016 xem ra cũng không là ngoại lệ với “lời nguyền” đeo bám Rooney.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm