Sao Brazil bán huy chương vô địch thế giới để mua ma túy

Q.T.
thứ hai 25-5-2020 8:12:15 +07:00 0 bình luận
Một cầu thủ người Brazil đã bán huy chương vô địch thế giới cấp độ CLB để dành tiền mua ma túy hưởng lạc.

Flavio Donizete chỉ là một cầu thủ bình thường ở Brazil. Tên tuổi của anh chưa bao giờ vượt qua biên giới quốc gia của vũ điệu Samba.

Tuy nhiên, Donizete vẫn có thể khiến nhiều người phải nhắc đến tên anh bằng một hành động điên rồ, bán huy chương vô địch thế giới để lấy tiền mua ma túy.

Flavio Donizete từng vô địch FIFA Club World Cup 2005 cùng Sao Paulo

Donizete trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Sao Paulo và được đôn lên đội một vào mùa 2004/05, mùa giải mà CLB Brazil giành cú đúp vô địch Brazil và Copa Libertadores (Cúp C1 Nam Mỹ). Tuy nhiên, vai trò của Donizete ở Sao Paulo gần như chỉ là đánh bóng băng ghế dự bị.

Anh thậm chí còn không nằm trong danh sách dự kiến sẽ thi đấu ở FIFA Club World Cup 2005. Chia sẻ trên tờ Globoesporte, Donizete cho biết: “Tôi đã không được triệu tập vào đội hình dự FIFA Club World Cup 2005. HLV gạch bỏ tên tôi khỏi danh sách đăng ký thi đấu. Nhưng trong buổi tập cuối cùng, một đồng đội của tôi bị chấn thương và tôi được đăng ký vào phút chót để thay thế”.

Sao Paulo vô địch FIFA Club World Cup 2005 sau khi thắng Liverpool

Sự may mắn đó giúp Donizete nhận được huy chương vô địch thế giới sau khi Sao Paulo giành chiến thắng 1-0 trước Liverpool ở chung kết FIFA Club World Cup 2005, dù cầu thủ này không ra sân thi đấu.

Vinh quang năm đó không thể giúp Donizete có động lực vươn lên trong sự nghiệp. Cầu thủ người Brazil sớm chia tay Sao Paulo và lang bạt qua hàng loạt CLB khác ở Brazil.

Năm 2009, Donizete chấn thương nặng khiến anh phải nghỉ thi đấu thời gian dài, thất nghiệp và đây cũng là thời điểm anh chàng tìm đến ma túy.

Flavio Donizete tìm đến ma túy sau khi chấn thương

“Tôi có một chiếc xe hơi và rất nhiều tiền. Tôi cũng đã dành tiền sửa nhà cho mẹ tôi. Vào năm 2010, tôi lần đầu tiên dùng thử ma túy. Lúc đầu, tôi sử dụng nó một cách điều độ, nhưng dần dần, ma túy chiếm hết thời gian trong cuộc sống của tôi”.

“Tôi bắt đầu mất tất cả, mọi thứ tôi kiếm được đều biến mất. Tôi sử dụng ma túy mọi lúc, từ sáng, trưa đến tối. Cuối cùng, khoản tiền tiết kiệm của tôi cũng được dùng để hút chích. Tôi bị mắc kẹt với ma túy trong suốt 13 năm qua. Nó gần như đã giết chết tôi”.

Flavio Donizete đã nghiện ma túy suốt 13 năm

Trong thế cùng quẫn, Donizete đã bán luôn cả huy chương vô địch mà anh giành được vào năm 2005. “Tôi bán huy chương được 7.000 real (Brazil). Ngay khi nhận được tiền, tôi sử dụng để mua ma túy. Đầu tiên chỉ là 1.000 real. Nhưng sang đến ngày thứ hai thì tôi đã tiêu sạch cả 7.000 real”.

Năm 2018, Donizete công khai chuyện anh nghiện ma túy trên sóng truyền hình. Sau đó, cầu thủ người Brazil đã trải qua 5 tháng cai nghiện và trở lại bóng đá vào năm ngoái. 

Tuy nhiên, Donizete cũng chỉ đá thêm một thời gian ngắn rồi tuyên bố giải nghệ ở tuổi 36. Hiện tại, anh đang làm việc như một người làm vườn. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm