Sao Hàn Quốc bị treo giò suốt đời vì giả mạo hồ sơ để trốn nghĩa vụ quân sự

thứ năm 1-11-2018 22:03:14 +07:00 0 bình luận
Hậu vệ Jang Huyn-soo của ĐT Hàn Quốc đã bị cấm thi đấu cho ĐTQG trọn đời và bị phạt 26.000 đô la sau khi giả mạo hồ sơ để trốn nghĩa vụ quân sự.

Hậu vệ Jang Huyn-soo của ĐT Hàn Quốc đã bị cấm thi đấu cho ĐTQG trọn đời và bị phạt 26.000 đô la sau khi giả mạo hồ sơ để trốn nghĩa vụ quân sự.

Luật pháp Hàn Quốc quy định, tất cả nam thanh niên từ 18-28 tuổi đều phải tham gia nghĩa vụ quân sự trong thời gian 21 tháng, ngoại trừ những người đoạt huy chương Olympic hay huy chương vàng ASIAD hay vào đến bán kết World Cup, như trường hợp của siêu sao Son Heung-min.

Jang Hyun-soo đã nằm trong diện được miễn nghĩa vụ quân sự khi cùng đội Olympic Hàn Quốc vô địch Asiad 2014. Dù vậy, anh vẫn buộc phải hoàn thành 60 ngày huấn luyện quân sự cơ bản, cùng 500 giờ phục vụ cộng đồng trong thời gian 3 năm. Nếu không hoàn tất khóa đào tạo này, Jang Hyun-soo vẫn bị phạt giống như trốn nghĩa vụ quân sự.

Sao Hàn Quốc bị treo giò suốt đời vì giả mạo hồ sơ để trốn nghĩa vụ quân sự - Ảnh 1.

Điều đáng nói là vào sáng nay, các giấy tờ liên quan đến các dịch vụ cộng đồng của anh (196 giờ công ích trong tháng 12 năm 2017) đã bị phát hiện là giả mạo. Lí do mà Jang đã đưa ra là do các hoạt động ngoài trời mà Jang liệt kê trong tài liệu không thể diễn ra vì vào thời điểm đó, tuyết rơi rất nặng, sân bãi không thể đảm bảo.

Tuy vậy LĐBĐ Hàn Quốc vẫn quyết định trừng phạt trung vệ 27 tuổi này. Phát ngôn viên của KFA cho biết: "Jang đã vĩnh viễn bị loại khỏi ĐTQG và bị phạt 30 triệu Won. Ngoài ra, Bộ thể thao cũng quyết định phạt anh thêm 5 ngày lao động công ích."

Sau khi án phạt trên được đưa ra, Jang đã bày tỏ sự ân hận và cho biết anh hứa sẽ tham gia đầy đủ những hoạt động công ích bị phạt.

"Tôi chân thành xin lỗi tất cả mọi người vì vấn đề đáng xấu hổ này."

Jang Hyun-soo hiện đang thi đấu cho Tokyo FC. Anh đã ra sân 58 lần cho đội tuyển, trong đó có cả 3 trận ở World Cup 2018.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm