Sẽ có một tuyển Anh… bình dân

thứ năm 24-3-2016 17:12:35 +07:00 0 bình luận
Các CĐV Tam Sư đang kỳ vọng thầy trò HLV Roy Hodgson sẽ trình diễn một bộ mặt mới tại VCK EURO 2016 mùa Hè này.

Liên tiếp trong những giải đấu quốc tế lớn gần đây, ĐT Anh đều gây thất vọng tràn trề, mới nhất là tại kỳ World Cup 2014, sau khi phải dừng bước ngay từ vòng bảng. Xét trên nhiều khía cạnh, sẽ có không ít nguyên nhân để lý giải cho phong độ kém cỏi của Tam Sư mỗi khi bước ra sân chơi thế giới. Mặc dù vậy, một trong những vấn đề quan trọng nhất, chính là bởi vì đội bóng xứ sở sương mù chưa bao giờ được đánh giá là một tập thể gắn kết theo đúng nghĩa.

Sẽ có một tuyển Anh… bình dân

Kane và Vardy sẽ là những họng pháo chủ lực của ĐT Anh tại EURO 2016

Dễ dàng nhận thấy, trong suốt hai thập kỷ trở lại đây, người Anh thường xuyên phải đối mặt với những cuộc khủng hoảng mang tính chất… nội bộ, khi mà sự tranh cãi liên quan đến các ngôi sao trong đội hình Tam Sư thậm chí còn diễn ra nhiều hơn nhiệm vụ tìm kiếm phương án chiến thắng đối thủ. Bên cạnh đó, cũng cần phải nói thêm rằng giới truyền thông Ăng-lê luôn trở thành một công cụ gây sức ép khủng khiếp khiến cho rất nhiều cầu thủ Anh khó lòng cảm thấy thoải mái trong những lần được triệu tập lên ĐTQG.

Vô hình trung, yếu tố “xa xỉ” đã trở thành một vấn đề mang tính thương hiệu của ĐT Anh, qua đó hạn chế khả năng tiến xa của bóng đá xử sở sương mù trên đấu trường quốc tế. Mặc dù vậy, sau những thất bại cay đắng, các CĐV Tam Sư cũng đang kỳ vọng thầy trò HLV Roy Hodgson sẽ sớm thay đổi mạnh mẽ ở VCK EURO 2016 chuẩn bị diễn ra trên đất Pháp vào mùa Hè tới đây.

Thực tế cho thấy, cựu chiến lược gia Liverpool sau một kỳ World Cup 2014 thảm họa cách đây gần hai năm đã nhận ra vấn đề then chốt của tuyển Anh. Thay vì tiếp tục níu kéo những ngôi sao danh tiếng nhưng hết thời, Hodgson sẵn sàng chấp nhận trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ giàu tiềm năng và có phong độ tốt. Đặt trong một mùa giải mà Premier League đang trở nên hỗn loạn bởi sự vươn lên của những Leicester City, Tottenham, West Ham… sẽ chẳng quá bất ngờ nếu như Jamie Vardy, Harry Kane, Dele Alli hay Drinkwater góp mặt tại EURO 2016.

Sẽ có một tuyển Anh… bình dân

Tuyển Anh trong tương lai sẽ là một tập thể bình dân?

Đánh giá từ nhiều góc độ, rõ ràng người Anh cũng thực sự cần một cuộc cách mạng triệt đến từ những nhân tố mới. Tất nhiên, một Tam Sư trẻ trung chắc chắn sẽ thiếu đi kinh nghiệm cần thiết để chinh chiến ở các giải đấu lớn. Thế nhưng, điều này sẽ được cải thiện dần dần nếu như HLV Hodgson dám chấp nhận mạo hiểm, ít nhất là trong những trận đấu giao hữu. Hơn nữa, đội hình tuyển Anh trên thực tế vẫn được gây dựng khá cân bằng giữa yếu tố kinh nghiệm và sức trẻ, đơn cử như sự xuất hiện của Wayne Rooney chẳng hạn.

Không ai phủ nhận rằng việc Premier League đang ngày càng trở nên đa dạng về mặt văn hóa đã khiến cho nhiều tài năng trẻ người Anh mất đi môi trường phát triển bản thân. Mặc dù vậy, bất kỳ vấn đề nào cũng tồn tại hai mặt của nó. Đặt trong một hoàn cảnh khắc nghiệt như thế, những cầu thủ Ăng-lê trưởng thành được đều là các cá thể mạnh mẽ và hoàn thiện nhất. Chỉ vài tháng nữa thôi, sẽ là thời điểm mà những Harry Kane, Jamie Vardy, Ross Barkley, John Stones, Dele Alli, Eric Dier, Drinkwater… đại diện cho một tuyển Anh mới, có phần “bình dân” hơn, viết nên hy vọng trên đất Pháp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm