Serge Gnabry thay đổi ra sao sau chuyến đi đến Việt Nam cùng Arsenal?

Song Linh
thứ năm 28-5-2020 9:00:26 +07:00 0 bình luận
7 năm sau chuyến ghé thăm Việt Nam, Gnabry đã chia tay Arsenal và đang là nhân tố quan trọng trong đội hình Bayern Munich.

Hè 2013, với cầu nối là bầu Đức và tập đoàn HAGL, Arsenal của HLV Arsene Wenger có chuyến du đấu đến Việt Nam. Trong số 24 gương mặt cùng “Giáo sư” người Pháp đổ bộ xuống Mỹ Đình năm đó có Serge Gnabry.

Vào thời điểm ấy, cầu thủ mang trong mình 2 dòng máu Đức và Bờ Biển Ngà là “viên ngọc quý” trong mắt HLV Wenger. Trước đó 2 năm, chiến lược gia người Pháp và cộng sự đã tốn rất nhiều công sức để thuyết phục Stuttgart nhượng lại Gnabry cho “Pháo thủ”.

Gnabry cùng các đồng đội thi đấu trên sân Mỹ Đình

Chỉ 1 năm sau khi chuyển đến Emirates, Gnabry ở tuổi 17 được HLV Wenger tạo điều kiện ra mắt ở 2 giải đấu quan trọng là Ngoại hạng Anh và Cúp C1/Champions League.

Trở lại trận đấu tại Mỹ Đình, Gnabry có tên trong đội hình xuất phát của Arsenal đối đầu đội tuyển Việt Nam. Dù không “nổ súng”, cầu thủ người Đức thi đấu khá nổi bật và có một đường chuyền để Oliver Giroud xé lưới Dương Hồng Sơn.

Đáng tiếc, chấn thương đầu gối quái ác và sự khác biệt về văn hóa khiến Gnabry đánh mất cơ hội rồi chỗ đứng tại Arsenal. Tháng 8/2015, cầu thủ sở hữu chiều cao khá khiêm tốn 1,75 mét bị đem cho West Brom mượn.

Cầu thủ người Đức bị HLV West Brom chê là không đủ trình độ thi đấu ở Ngoại hạng Anh

Trong suốt một mùa giải khoác áo đội chủ sân The Hawthorns, cầu thủ sinh năm 1995 ra sân đúng 1 trận và bị HLV West Brom khi ấy là Tony Pulis nhận xét phũ phàng: “Cậu ta không đủ trình độ thi đấu tại Premier League”.

Những tưởng sự nghiệp của Gnabry sẽ đi vào ngõ cụt thì bước ngoặt đã đến trong kỳ chuyển nhượng hè 2016, khi Bremen đưa anh trở về Đức với mức giá 5 triệu euro.

Trên quê hương mình, Gnabry lột xác hoàn toàn để rồi nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Bayern Munich. Sau một mùa giải được cho đi “học việc” tại Hoffenheim, Gnabry trở lại Allianz Arena để sắm vai trụ cột.

Gnabry đang thi đấu nổi bật trong màu áo  Bayern Munich

Với tốc độ như một chiếc F1 sẵn có, Gnabry kết hợp cùng với máy chạy khác bên hành lang đối diện là Kingsley Coman tạo thành bộ đôi kế nhiệm cho đôi cánh huyền thoại “Robbery”.

Mùa này, cựu cầu thủ Arsenal đã ghi 18 bàn sau 36 lần ra sân trên mọi mặt trận. Ở cấp độ ĐTQG, Gnabry chơi 13 trận, ghi 13 bàn. Chứng kiến Gnabry bùng nổ với Bayern Munich, có lẽ Arsenal là đội bóng tiếc nuối nhất vì không kiên nhẫn thêm với “viên ngọc” của mình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm