Siêu Cúp châu Âu: Khi Man Utd vừa thèm muốn vừa... sợ hãi Kroos

thứ hai 7-8-2017 10:42:07 +07:00 0 bình luận
Toni Kroos từng khiến Jose Mourinho ôm hận ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu và giờ có thể tiếp tục khiến Man Utd thèm muốn anh cùng cực...

Toni Kroos từng khiến Jose Mourinho ôm hận ở trận tranh Siêu Cúp châu Âu và giờ có thể tiếp tục khiến Man Utd thèm muốn anh cùng cực... 

Ngày 30/8/2013, trong đội hình Bayern Munich, Toni Kroos chống lại Chelsea của Jose Mourinho, người vừa chân ướt chân ráo trở lại đội bóng Anh trong nhiệm kỳ 2.

Tiền vệ người Đứckhi đó chơi đủ 120 phút và thực hiện thành công 1 trong 5 cú sút luân lưu 11m cho Bayern. Ngược lại, Romelu Lukaku, người cũng sẽ đóng vai chính trong đội hình Man Utd gặp Real Madrid đêm mai, lại thực hiện không thành công lượt sút của mình, để rồi Chelsea bất lực nhìn Cúp trao vào tay thầy trò Pep Guardiola. 

Cùng với Ronaldo, Kroos là cầu thủ chơi nhiều trận nhất của Real trong 3 mùa qua

Cùng với Ronaldo, Kroos là cầu thủ chơi nhiều trận nhất của Real trong 3 mùa qua 

Ba năm sau, Kroos và Mourinho một lần nữa tái ngộ ở trận Siêu Cúp châu Âu. Trong khi Mourinho đã chuyển sang Man Utd thì Kroos đầu quân cho Real Madrid từ 3 năm trước để dần hoàn thiện mình và trở thành một tiền vệ hàng đầu thế giới.

Để chứng minh cho chất lượng và tầm quan trọng của ngôi sao người Đức trong đội hình của Real, nên nhớ rằng trong 3 mùa giải qua Kroos góp mặt ở 86% số trận, chỉ sau Cristiano Ronaldo.

Ngược lại, Mourinho và những người tiền nhiệm (Moyes, Van Gaal) đã chi tới hơn 220 triệu euro, nghĩa là gấp hơn 7 lần số tiền Real bỏ ra mua của Kroos Hè 2014. Nhưng sự thật Man Utd vẫn chưa tìm ra ông chủ cho hàng tiền vệ của mình.   

Man Utd hẳn rất hối tiếc đã không mua Kroos

Man Utd hẳn rất hối tiếc đã không mua Kroos 

Từ Carlo Ancelotti, Rafael Benitez cho đến Zinedine Zidane, tất cả đều được hưởng lợi từ một tiền vệ bền bỉ, chất lượng và đẳng cấp. Kroos là cầu thủ duy nhất trong đội hình Real sánh với Ronaldo về sự lựa chọn “không thể tranh cãi” ở bất cứ thời điểm nào.

ảnh quote"Kể từ khi đến Bernabeu năm 2014, Kroos đã chơi 147 trong 171 trận đấu chính thức với đội bóng áo trắng, đạt tỷ lệ 86%".anh quote

Trong 3 mùa giải này, ngôi sao người Đức đã cho thấy một thể chất phi thường, khả năng chịu đựng và sự bền bỉ ngay cả khi không có các đối tác Luka Modric và Casemiro, như đã xảy ra ở đầu mùa giải trước.

Kroos là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Real

Kroos là một trong những bản hợp đồng thành công nhất của Real 

Nếu ở mùa giải này Kroos tiếp tục duy trì tốc độ như thế, anh sẽ cán mốc 200 trận cùng Real, đạt trung bình 50 trận đấu mỗi năm.

Hiệu suất thi đấu đều đặn, ấn tượng đó, cùng các chỉ số kỹ thuật hoàn hảo như chuyền chuẩn xác, kiến tạo cơ hội dứt điểm, thắng đối đầu, càng củng cố quan điểm ban đầu cho rằng, việc mua Kroos chỉ với 30 triệu euro là một trong những cuộc chuyển nhượng thành công nhất lịch sử CLB.   

Toni Kroos

 

Có thể hiểu vì sao hồi cuối tháng 5 vừa qua Jose Mourinho đã bóng gió nói rằng "Kroos là cầu thủ ông muốn có nhất trong đội hình Real". Sự thật, nếu Real không đòi đánh đổi lấy thủ thành De Gea, tiền bạc không phải vấn đề ngăn được Mou và Man Utd hỏi mua Kroos.

Và có lẽ Man Utd cũng không đổ thêm 40 triệu euro cho thương vụ Nemanja Matic để hy vọng tìm thấy miếng ghép hoàn hảo cuối cùng cho hàng tiền vệ. 

Video: Những màn trình diễn của Kroos ở mùa 2016/17

Bây giờ, thậm chí số tiền Van Gaal và Mourinho bỏ ra chiêu mộ các tiền vệ trung tâm đã vượt mốc 220 triệu euro, tức suýt bằng số tiền PSG vừa gây chấn động thế giới khi dùng để giải phóng hợp đồng của Neymar (222 triệu). 

Hiệu quả đến đâu, câu trả lời sẽ nằm ở mùa giải tới. Nhưng ít nhất "Mou United" sẽ biết rằng họ có thêm một lần hối hận vì đã rụt rẻ không dứt khoát chiêu mộ Kroos từ Bayern 3 năm trước hay không, sau trận Siêu Cúp châu Âu với Real tối mai.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm