Sở hữu Newcastle, thái tử Mohammed bin Salma có còn được mua MU?

Song Linh
chủ nhật 19-4-2020 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Thái tử Mohammed bin Salma từng liên hệ với các ông chủ người Mỹ của MU để thương thảo về một vụ mua bán.

Thông qua nữ doanh nhân Amanda Staveley, thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salma đã đồng ý chi 300 triệu bảng để mua 80% cổ phần của Newcastle. Như vậy, đội bóng vùng Đông Bắc sẽ có ông chủ mới sau hơn 1 thập kỷ nằm trong tay Mike Ashley.

Câu hỏi được nhiều người đặt ra, liệu sau khi sở hữu thành công Newcastle, Mohammed bin Salma có tiếp tục vung tiền mua MU, đội bóng có lượng CĐV đông nhất thế giới.

Sở dĩ có câu hỏi như vậy bởi “Chích chòe” không phải là mục tiêu đầu tiên của nhân vật nắm quyền điều hành Quỹ đầu tư PiF trị giá 260 triệu bảng.

Trước khi tiếp cận Newcastle, Mohammed bin Salma đã liên hệ với các ông chủ người Mỹ của MU để thương thảo về một vụ mua bán. Song, đôi bên không tìm được tiếng nói chung. Mohammed bin Salma đề nghị mua lại MU với giá 3 tỷ bảng, còn nhà Glazer muốn gấp rưỡi con số nói trên, tức 4,5 tỷ bảng.

Sở hữu Newcastle, thái tử Mohammed bin Salma có còn được mua MU?

Mohammed bin Salma từng liên hệ với nhà Glazer để mua lại MU

Vậy câu trả lời là gì, có hay không? Các CĐV “Quỷ đỏ” có lẽ sẽ phải thất vọng vì đội bóng của họ sẽ không có cơ hội được chăm chút bởi ông chủ giàu sở hữu khối tài sản khổng lồ đến từ Trung Đông.

Các điều luật của FIFA không hề có một quy định nào cho phép hoặc đồng tình với việc một cá nhân hay một tổ chức cùng một lúc sở hữu 2 hay nhiều đội bóng tham dự ở những giải đấu hạng cao nhất của một quốc gia.

Trong quá khứ, cựu chủ tịch Inter Milan - Massimo Moratti từng bỏ tiền mua lại CLB Spezia, lúc đó đang đá tại Serie C để làm sân sau cho đội bóng áo xanh - đen. Vấn đề là ở chỗ, không hiểu có phải do Moratti “chăm chút” tốt hay không mà chỉ sau ít mùa Spezia đã giành quyền thăng hạng lên chơi ở Serie B.

Ngay lập tức Inter Milan và Moratti bị “thổi còi” vì cùng lúc sở hữu 2 đội bóng thi đấu ở những giải đấu hạng cao nhất của một quốc gia. Hệ quả là người đàn ông sinh năm 1945 phải nhượng lại Spezia cho một nhà đầu tư khác.

Sở hữu Newcastle, thái tử Mohammed bin Salma có còn được mua MU?

Giống như Man City, Sheikh Mansour nắm giữ 100% cổ phần CLB Melbourne City (Australia)

Thế nên, nếu muốn tiếp tục đầu tư vào bóng đá và tránh những rắc rối có thể xảy ra, Mohammed bin Salma chỉ nên mua lại những đội bóng không thuộc lục địa già, giống như cách Sheikh Mansour đang làm.

Ngoài Man City, Sheikh Mansour còn sở hữu hoặc nắm quyền chi phối Melbourne City (Australia), New York City (Mỹ), Mumbai City (Ấn Độ), Montevideo City Torque (Uruguay), Yokohama F. Marinos (Nhật Bản)…

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm