Song tấu Willian - Coutinho giúp Brazil xẻ thịt "gấu" Nga?

thứ năm 22-3-2018 23:35:29 +07:00 0 bình luận
Brazil sẽ không có sự phục vụ của Neymar đêm nay vì chấn thương, nhưng may thay trong tay Tite lúc này vẫn còn đó bộ đôi Coutinho - Willian sẵn sàng thay thế.

Brazil sẽ không có sự phục vụ của Neymar đêm nay vì chấn thương, nhưng may thay trong tay Tite lúc này vẫn còn đó bộ đôi Coutinho - Willian sẵn sàng thay thế.

Cho tới thời điểm hiện tại, khả năng Neymar có thể kịp bình phục cho kỳ World Cup sắp tới hay không vẫn còn là một dấu hỏi lớn và ngay từ bây giờ Tite cần phải tìm ra phương án B phòng trường hợp xấu nhất xảy ra.

Hình ảnh: Thông tin lực lượng 2 đội
Thông tin lực lượng 2 đội

Loạt trận giao hữu lần này, mở đầu là cuộc đối đầu với Nga đêm nay sẽ là cơ hội không thể thuận lợi hơn để thuyền trưởng của Selecão làm điều đó.

Và 2 cái tên sáng giá nhất trong đội hình của Brazil lúc này có thể đứng lên gánh vác trọng trách đó chính là bộ đôi Willian và Coutinho.

Hình ảnh: Willian và Coutinho là 2 ngôi sao được kỳ vọng có thể khỏa lấp được sự thiếu vắng của Neymar
Willian và Coutinho là 2 ngôi sao được kỳ vọng có thể khỏa lấp được sự thiếu vắng của Neymar

Cả 2 đều là những người có đóng góp không nhỏ giúp Brazil thắng áp đảo ở vòng loại và trở thành đội bóng đầu tiên giành vé đến Nga tham dự World Cup sắp tới.

Xét về hiệu suất ghi bàn, cả Coutinho và Willian đều có cùng 4 bàn thắng ở chiến dịch vòng loại và chỉ chịu xếp sau đúng Neymar (6 bàn) hay "Vua phá lưới" Gabriel Jesus trong danh sách những cầu thủ lập công nhiều nhất.

Hình ảnh: Cả 2 đều có đóng góp không nhở ở chiến dịch vòng loại
Cả 2 đều có đóng góp không nhở ở chiến dịch vòng loại

Đặc biệt với trường hợp của Willian, cầu thủ đang thuộc biên chế Chelsea đã có tới 5 pha kiến tạo thành bàn ở vòng loại World Cup, chỉ xếp sau đúng thành tích 7 lần dọn cỗ cho đồng đội của Neymar.

Không những vậy, cả Coutinho và Willian đều đang có màn trình diễn và phong độ rất ổn định trong màu áo 2 CLB Barcelona và Chelsea.

Hình ảnh: Coutinho đang dần tạo dựng được tầm ảnh hưởng ở Barcelona
Coutinho đang dần tạo dựng được tầm ảnh hưởng ở Barcelona

Coutinho sau khi bình phục chấn thương đã và đang hòa nhập cực tốt với lối chơi ở đội bóng mới, Barcelona. Ngôi sao đắt giá thứ 2 lịch sử bóng đá TG đã có cho mình 3 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo trong màu áo mới.

 Ấy là còn chưa kể trước khi chuyển tới Barca, Coutinho đã ghi tới 12  bàn và có 9 đường kiến tạo thành bàn ở giai đoạn lượt đi khi vẫn đang khoác áo Liverpool.

Hình ảnh: Willian đang là đầu tàu và là điểm sáng duy nhất ở Chelsea lúc này
Willian đang là đầu tàu và là điểm sáng duy nhất ở Chelsea lúc này

Willian thậm chí còn ấn tượng hơn rất nhiều khi lúc này đây anh đang là ngôi sao kéo cả đoàn tàu Chelsea đi lên. Ngôi sao 29 tuổi đã ghi 13 bàn và kiến tạo 11 lần ở mùa giải năm nay, cả 2 chiến thắng gần nhất của The Blues đều có dấu ấn của anh.

Chẳng thế mà trước khi trận đấu diễn ra, 2 ngôi sao này cũng chính là những người được HLV Tite chọn làm bạn đồng hành tham dự buổi họp báo. Ông cũng giành cho 2 câu học trò của mình những lời có cánh trước trận đấu đêm nay.

Hình ảnh: Coutinho và Willian ở buổi họp báo trước trận đấu với Nga
Coutinho và Willian ở buổi họp báo trước trận đấu với Nga

Dĩ nhiên để kỳ vọng cả 2 có thể đem đến tầm ảnh hưởng lớn như cái cách mà Neymar đã làm là gần như không thể, tuy nhiên trong bối cảnh cầu thủ đắt giá nhất TG đang dính chấn thương nặng thì chính họ chứ không ai khác có đủ đẳng cấp để đứng ra gánh vác đội tuyển!

Hình ảnh: Thông số chuyên môn 2 đội
Thông số chuyên môn 2 đội
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm