Southgate thừa nhận sai lầm và sự cẩu thả của tuyển Anh khi thua Séc

Gia Bảo
thứ sáu 11-10-2019 23:43:00 +07:00 0 bình luận
HLV đội tuyển Anh, Gareth Southgate thừa nhận đã có chiến thuật và lựa chọn đội hình sai lầm trong trận thua CH Séc ở vòng loại Euro 2020.

Đội tuyển Anh đã phải chịu thất bại đầu tiên ở vòng loại các giải đấu lớn sau 10 năm và đánh mất cơ hội về đích sớm để giành vé dự VCK Euro 2020 sau một đêm tồi tệ trên sân CH Séc.

HLV Southgate thú nhận rằng đã chọn những cầu thủ đang vật lộn với phong độ tại CLB của mình, bao gồm Harry Maguire và Michael Keane, đồng thời thay đổi đội hình sau hiệp 1 vì Mason Mount tỏ ra lạc lõng khi tuyển Anh bị lấn lướt ở hàng tiền vệ.

Southgate thừa nhận sai lầm và sự cẩu thả của tuyển Anh khi thua Séc

Southgate thừa nhận đã chọn nhiều cầu thủ không có phong độ tốt

“Chúng tôi đã nhận nhiều lời khen ngợi nhưng có rất nhiều việc phải làm để trở thành một đội hàng đầu thực sự mà tối nay là bằng chứng rõ ràng về điều đó.

“Tôi luôn phải chấp nhận trách nhiệm. Chúng tôi đã thử một cái gì đó để vững chắc hơn khi không có bóng và điều đó đã không xảy ra. Chúng tôi đã kiểm soát bóng kém trong hiệp 1.

“Về mặt các cầu thủ, có những cầu thủ chơi không tốt cho CLB của mình. Đó là tình huống chúng tôi đang gặp phải.

“Nói chung, chúng tôi phải chấp nhận không có màn trình diễn đủ tốt. Chúng tôi đã cố gắng thay đổi tình trạng mà không có hiệu quả. Hiệu suất của chúng tôi không đủ tốt, đơn giản như vậy. Những bàn thua phải nhận là điển hình cho những cơ hội mà chúng tôi đã đem đến cho họ.

Southgate thừa nhận sai lầm và sự cẩu thả của tuyển Anh khi thua Séc

Harry Kane cho rằng đội tuyển Anh chơi cẩu thả

Trong khi đó, Harry Kane, người đưa đội tuyển Anh vượt lên dẫn trước bằng quả phạt đền ở phút thứ 5, cũng cho rằng lỗi là ở sự cẩu thả.

“Tôi nghĩ rằng thất bại là do chúng tôi. Chúng tôi đã cẩu thả với quả bóng, chúng tôi đã không di chuyển nó nhanh như bình thường.

“Mọi trận đấu trên sân khách ở châu Âu đều khó khăn. Họ có đám đông đứng sau họ, đôi khi sân khách không dễ chơi như vậy, nhưng đó không phải là lý do. Đó là một chút cảnh tỉnh nhưng chúng tôi đang ở vị trí tốt”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm