Suarez chuẩn bị trở lại ĐT Uruguay sau vụ "cẩu xực"

thứ tư 10-2-2016 8:37:05 +07:00 0 bình luận
18 tháng sau cú “cẩu xực” tại World Cup 2014, tiền đạo Luis Suarez chuẩn bị trở lại đội tuyển Uruguay.

Khỏi phải nói là Uruguay đón chờ đợi sự kiện này hơn bao giờ hết, không phải vì án phạt 9 trận của cầu thủ đang khoác áo Barcelona sẽ chấm dứt mà vì anh hiện có phong độ rất tốt. Thậm chí, phong độ El Pistolero có thể nói là ổn định nhất trong bộ ba MSN của Barcelona khi anh ghi được 32 bàn trong 33 trận cho Blaugrana ở mùa giải năm nay.

Suarez sắp trở lại ĐTQG sau thời gian dài treo giò

Suarez sắp trở lại ĐTQG sau thời gian dài treo giò

Như đã biết, Suarez đã bị FIFA cấm thi đấu 9 trận sau khi tiền đạo đang thi đấu cho Liverpool ở thời điểm đó bập răng vào vai hậu vệ người Italia là Giorgio Chiellini tại World Cup ở Brazil cách đây 18 tháng. Nếu không có gì thay đổi, Suarez có thể trở lại đội tuyển khi Uruguay có chuyến làm khách tại Brazil vào ngày 25/3 tới trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018, trước khi họ tiếp Peru vào ngày 29/3.

"Suarez rất quan trọng vì những gì anh cho thấy trên sân, ở vai trò ghi bàn và ý nghĩ của những bàn thắng,” HLV đội tuyển Uruguay, Oscar Tabarez cho biết.

Surez

Tuy nhiên, dù không có Suarez trong 18 tháng qua và Uruguay đã phải dừng bước ở vòng 1/8 World Cup 2014, họ khởi đầu rất tốt ở vòng loại World Cup 2018. Celeste hiện đứng thứ 2 ở khu vực Nam Mỹ và sau Ecuador, ghi 9 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Nên nói thêm là họ không chỉ mất Suarez một thời gian dài như vậy mà còn không có một tiền đạo quan trọng khác là Edinson Cavani của Paris Saint-Germain trong 2 trận vì sự cố xảy ra ở trận gặp Chile tại Copa America 2015.

Mặc dù vậy, trong khi chuẩn bị chào đón trở lại hàng công mạnh nhất, Uruguay sẽ thiếu vắng một loạt hậu vệ trụ cột vì chấn thương, trong đó có đội trưởng Diego Godin của Atletico Madrid.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm