Tại sao Salah và Mane không chơi cho đội tuyển đến tháng 11?

Hoàng Hà
thứ bảy 7-9-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Salah, Mane và nhiều cầu thủ châu Phi khác sẽ không chơi cho đội tuyển đến tháng 11 khi các CLB Ngoại hạng Anh muốn ngôi sao của mình được giảm tải.

Sadio Mane khi trở lại Liverpool với 17 ngày nghỉ để bắt đầu mùa giải 2019/20 đã nói: “Tôi đã không có kỳ nghỉ hơn 20 ngày trong 7 năm nhưng tôi đã quen với nó”.

Mane đã trải qua một chiến dịch mệt mỏi cùng Liverpool tranh chức vô địch Premier League và Champions League, tiếp đến là tham dự Cúp châu Phi cho đến ngày 19/7, sau đó bắt đầu tập luyện cùng CLB vào ngày 5/8.

Tại sao Salah và Mane không chơi cho đội tuyển đến tháng 11?

Mane sẽ không phải phục vụ đội tuyển cho đến tháng 11

Ngôi sao người Senegal vào sân thay người ở phút 74 gặp Norwich ngày 9/8, đá chính cả 4 trận đấu của Liverpool kể từ đó. Có ý kiến ​​cho rằng HLV Jurgen Klopp đã quá mạo hiểm với thể lực của Mane, nhưng ông có lý do chính đáng để đưa ra quyết định này.

Đấy là vì cả Mane lẫn Mohamed Salah sẽ không khoác áo đội tuyển cho đến kỳ nghỉ thứ ba của đợt thi đấu quốc tế vào tháng 11.

Lý do cho điều đó là giải vô địch các quốc gia châu Phi, chứ không phải Cúp các quốc gia châu Phi - giải đấu tổ chức ở Ai Cập hồi mùa hè với sự tham dự của những cầu thủ giỏi nhất. Giải vô địch các quốc gia châu Phi chỉ dành cho những cầu thủ đang chơi ở giải đấu trong nước. Trận chung kết sẽ diễn ra ở Cameroon vào tháng 1 và 2 năm sau.

Tại sao Salah và Mane không chơi cho đội tuyển đến tháng 11?

Salah cũng được cho nghỉ ngơi ở đội tuyển 

Điều đó có nghĩa là trận đấu tiếp theo của Mane cho Senegal sẽ là vòng loại Cúp châu Phi vào tháng 11 với Congo.

Ai Cập đã từ chối tham dự giải vô địch các quốc gia châu Phi năm nay, do đó có khả năng họ sắp xếp một trận giao hữu cho “đội một” trong tháng 10. Mặc dù vậy, Salah sẽ không trở lại đội tuyển cho đến tháng 11.

Nicolas Pepe ban đầu dự định thi đấu trong tuần này với Bờ Biển Ngà gặp Benin và Tunisia ở Pháp, nhưng anh đã rút khỏi đội vào thứ Sáu.

Bờ Biển Ngà sau đó sẽ gặp Nigeria ở giải vô địch các quốc gia châu Phi vào tháng 9 và tháng 10, trước khi các cầu thủ ở nước ngoài trở lại đụng độ Nigeria ở vòng loại Cúp Liên đoàn châu Phi vào tháng 11.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm