Tâm lý chiến của Chile: GIả thua mới có “cửa” thắng

thứ bảy 4-7-2015 17:17:43 +07:00 0 bình luận
“Kẻ thù lớn nhất của Chile chính là Chile”, Pato Yanez – một trong những cầu thủ vĩ đại của Chile đã nói và cũng là bài học ông nhắc nhở các hậu bối trong trận chung kết với Argentina về việc kiểm soát tâm lý.

Pato Yanez từng tham dự Copa America 1979 cùng ĐT Chile, đội bóng đã có hành trình tiến đến trận chung kết đầy thuyết phục thế nhưng sau đó đã bị Paraguay cuỗm mất chiếc Cúp. Sai lầm của thế hệ tuyển thủ Chile năm đó là họ quá tự tin sẽ bước lên bục, dẫn đến chủ quan và phải trả giá đắt.

14CHAN

Xét về con đường đến chung kết năm nay, Chile là đội có thành tích thuyết phục nhất, tuy nhiên nếu coi đó là thước đo thì kết cục xấu hoàn toàn sẽ tái diễn với nền bóng đá 4 lần có mặt ở chung kết Copa America mà vẫn trắng tay. “Lịch sử, Argentina không bao giờ sợ Chile cả, nên đừng coi rằng hành động tâm lý và áp lực bạn cố tình tạo ra cho họ sẽ làm họ run rẩy. Những thứ đó vô nghĩa. Bạn phải biết kiềm chế, vừa tấn công và vừa phải lui về. Bạn cũng đừng dồn họ vào một góc. Hãy để họ có không gian, để cho họ không biết sợ bạn, bạn sẽ có cơ hội thắng…”, Pato Yanez khuyên một cách cụ thể.

Ý của Pato Yanez không có gì phi lý, bởi lúc này đây Chile nên chấp nhận thực tế họ không mạnh bằng Argentina. Điều này không chỉ giúp Chile lên ý tưởng chơi phòng thủ mà cũng tạo ra tâm lý thoải mái cho chính họ. Nói cách khác, Chile đừng quá kỳ vọng vào việc giành Cúp, như thế đồng nghĩa mọi sức ép đều được giải phóng và khi đó họ sẽ là chính họ như từ đầu giải.

ĐĂNG TÚ

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm