Tam Sư đá vì kinh tế xứ Sương mù

thứ năm 19-6-2014 16:21:34 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv) – Nếu tuyển Uruguay không thể chơi đúng phong độ vì thiếu món ăn khoái khẩu “Dulce de Leche” thì người

(thethao24.tv) – Nếu tuyển Uruguay không thể chơi đúng phong độ vì thiếu món ăn khoái khẩu “Dulce de Leche” thì người Anh càng có lý do để chiến thắng bởi theo các chuyên gia kinh tế xứ Sương mù, trận đấu này có giá trị lên tới 400 triệu bảng.

>>>02h00 ngày 20/06, Uruguay vs Anh: Thua là tạm biệt

>>>Lượt trận đêm 18 rạng sáng 19: “Bò – Chuột – Sư tử” dắt tay về nước, Hà Lan – Chile có vé knock-out

>>> Video: Tây Ban Nha 0-2 Chile (Bảng B World Cup 2014)

Uruguay thua vì không được ăn ngon

Đội hình chất lượng hơn đối thủ, lại có bàn thắng dẫn trước từ sớm nhưng Uruguay lại bất ngờ để thua ngược 1 – 3. Nhiều người cho rằng Costa Rica có chiến thuật hợp lý và thi đấu với tinh thần máu lửa trong khi HLV Oscar Tabarez không thể có được sự phục vụ của Luis Suarez. Đấy là vấn đề chuyên môn, còn người hâm mộ Uruguay và nhật báo hàng đầu tại Uruguay, El Pais  thì cho rằng các tuyển thủ không thể thi đấu đúng sức vì không được … ăn ngon.

Uruguay v Costa Rica: Group D - 2014 FIFA World Cup Brazil

Suarez và đồng đội thi đấu kém vì không được ăn ngon

Chính quyền Brazil cho biết họ vừa tịch thu 39 kg “Dulce de Leche” không rõ nguồn gốc xuất xứ nhập từ Uruguay. “Dulce de Leche” vốn là một loại kẹo caramel rất phổ biến ở các quốc gia Nam Mỹ như Brazil, Argentina, Chile, Uruguay, …  Chúng thường được sử dụng như một món tráng miệng hay ăn kèm cùng các loại bánh mỳ, bánh nướng, trái cây, …  trong bữa ăn của người Nam Mỹ.

Anh nho 1

Món ăn ưa thích “Dulce de Leche” của Uruguay.

“Có thực mới vực được đạo”, Liên đoàn bóng đá Uruguay gửi lô hàng “Dulce de Leche” tới Brazil với mục đích giúp các tuyển thủ luôn ngon miệng trong mỗi bữa ăn nhưng bất thành. “39kg Dulce de Leche sẽ được trả lại ngay lập tức khi họ cung cấp được tài liệu chỉ rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm” – hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức Brazil.

Vấn đề ở đây người Uruguay có kịp nộp đủ giấy tờ cho chính quyền Brazil khi trận đấu sinh tử với tuyển Anh đã gần kề. Tờ El Pais bày tỏ sự quan ngại sâu sắc: “Đôi khi thất bại có thể bắt nguồn từ những lý do không liên quan đến bóng đá. Tại sao không?”

Tam Sư chiến đấu vì 400 triệu bảng

Thầy trò Roy Hodgson phải thắng Uruguay để nuôi hy vọng đi tiếp đồng thời giúp nền kinh tế Anh không mất đi một khoản thu nhập lớn. Câu chuyện nghe hơi phi lý bởi Brazil mới là chủ nhà World Cup 2014 chứ đâu phải Anh. Sự thật World Cup vẫn tác động mạnh tới nền kinh tế xứ Sương mù.

Anh chinh 2

Tuyển Anh chịu sức ép rất lớn trước trận đấu với Uruguay

Chỉ riêng việc Gerrard và đồng đội có mặt ở Brazil đã đem lại cho nền kinh tế quốc dân 2 tỷ bảng. Còn nếu đội tuyển trụ lại xứ Samba một tuần, doanh thu bán hàng ở Anh sẽ đạt khoảng 200 triệu bảng. “Đội tuyển cần thi đấu tốt hơn bởi phong độ của họ sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới doanh số bán lẻ của nền kinh tế quốc dân. Vì thế không chỉ người hâm mộ mà các doanh nghiệp cũng đặt rất nhiều kỳ vọng vào thầy trò ông Roy Hodgson” – Tiến sỹ kinh tế Howard Archer chi sẻ.

Ông cũng cho biết lượng TV bán ra trên con phố mua sắm High Street (London) mùa World Cup năm nay đã tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái. Thống kê chỉ ra rằng người hâm mộ Anh quốc đã chi tới 701  triệu bảng vào các siêu thị khi theo dõi trận đấu giữa Anh và Italia. Cứ theo cách tính này, nền kinh tế xứ Sương mù sẽ có thêm 400 triệu bảng sau khi Tam Sư kết thúc vòng bảng. Trong trường hợp ngược lại, doanh thu từ các nhà hàng và quán bar sẽ sụt giảm đáng kể.

Cũng chính vì thế, các chuyên gia kinh tế cảnh báo thầy trò Roy Hodgson có thể phải hứng chịu cơn thịnh nộ khủng khiếp từ Chính phủ và người hâm mộ nếu thất bại trong trận đấu vào rạng sáng ngày mai. Liệu áp lực tâm lý có thể giúp Tam Sư chiến thắng một Uruguay thiếu sinh khí hay chính họ sẽ chết trong sức ép kinh tế này? Câu trả lời sẽ có sau trận đấu tại sân Arena Corinthians.

Lê Hiếu

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm