Tammy Abraham, Alexis Sanchez và những lời nguyền kỳ lạ nhất làng bóng đá thế giới

Dịch Phong
thứ sáu 26-7-2019 15:15:00 +07:00 0 bình luận
Tammy Abraham đã tuyên bố sẽ hóa giải lời nguyền của chiếc áo số 9 tại Chelsea, một trong những lời nguyền kỳ lạ nhất của làng bóng đá thế giới.

Sau khi tỏa sáng giúp Chelsea đánh bại Barca ở trận giao hữu tại Nhật Bản, tiền đạo Tammy Abraham đã tuyên bố thách thức lời nguyền của chiếc áo đấu số 9 tại Chelsea. Nhưng nếu được xem qua danh sách những lời nguyền kỳ lạ nhất làng bóng đá thế giới sau đây, có thể Tammy Abraham sẽ nghĩ lại.

Chiếc áo số 9 tại Chelsea

Lẽ thường, những cầu thủ mang áo số 9 thường là các ngôi sao tấn công hàng đầu của một đội bóng. Nhưng câu chuyện tại Chelsea lại không diễn ra như vậy, hầu hết các cầu thủ mang áo số 9 tại The Blues đều thất bại, dù trước đó anh ta có sở hữu khả năng ghi bàn xuất sắc như thế nào.

Tammy Abraham, Alexis Sanchez và những lời nguyền kỳ lạ nhất làng bóng đá thế giới
Higuain là nạn nhân mới nhất của chiếc áo số 9 tại Chelsea

Những số 9 thất bại nổi tiếng của Chelsea có thể kể đến Mateja Kezman, Hernan Crespo, Franco di Santo, Fernando Torres, Radamel Falcao, Alvaro Morata hay mới nhất là Gonzalo Higuain. Mặc dù vậy, Tammy Abraham vẫn tự tin tuyên bố sẽ phá bỏ lời nguyền về chiếc áo số 9 tại Chelsea.

Chiếc áo số 7 tại MU

MU từng có rất nhiều danh thủ nổi tiếng thành công với chiếc áo số 7 như George Best, David Beckham hay Cristiano Ronaldo. Nhưng sau khi Ronaldo rời MU vào năm 2009, tất cả những cầu thủ mặc áo số 7 của MU đều thất bại thảm hại.

Tammy Abraham, Alexis Sanchez và những lời nguyền kỳ lạ nhất làng bóng đá thế giới
Sanchez đang thất bại với chiếc áo số 7 tại MU

Cả Michael Owen, Angel Di Maria, Memphis Depay hay mới nhất là Alexis Sanchez đều không thể tỏa sáng khi mặc áo số 7 tại MU.

Những bàn thắng của Aaron Ramsey

Tiền vệ Aaron Ramsey được gọi là “Thần chết” trong làng bóng đá vì mỗi khi cầu thủ này ghi bàn thì sẽ có một người nổi tiếng qua đời.

Danh sách những người nổi tiếng qua đời ngay sau khi Ramsey ghi bàn kéo dài từ năm này qua năm khác với những cái tên nổi bật như CEO Steve Jobs, trùm khủng bố Osama Bin Laden, nhà lãnh đạo Lybia Muammar Gaddafi, ca sĩ Whitney Houston, diễn viên Paul Walker, diễn viên Robin Williams, ca sĩ David Bowie hay võ sĩ quyền anh Rubin Carter.

Tammy Abraham, Alexis Sanchez và những lời nguyền kỳ lạ nhất làng bóng đá thế giới
Nhiều người nổi tiếng đã qua đời sau khi Ramsey ghi bàn

Sự trùng hợp kỳ lạ giữa bàn thắng của Ramsey và sự ra đi của những người nổi tiếng từng khiến cựu cầu thủ Arsenal bị ghét thậm tệ. Tuy nhiên, dường như lời nguyền đã bị hóa giải trong thời gian gần đây khi Ramsey vẫn ghi bàn, nhưng không còn người nổi tiếng nào qua đời cùng thời điểm.

“Sao chổi” Drake

Hàng triệu fan hâm mộ có thể mong ước được chụp hình với ngôi sao âm nhạc Drake. Nhưng các cầu thủ bóng đá thì đang dần e sợ ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Canada.

Tammy Abraham, Alexis Sanchez và những lời nguyền kỳ lạ nhất làng bóng đá thế giới
Nhiều đội bóng đã thất bại vì lời nguyền của Drake

Mọi chuyện bắt đầu từ mùa giải năm ngoái khi Drake liên tục chụp hình với các ngôi sao bóng đá và đội bóng của những cầu thủ này đều thất bại sau khi hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội.

Lời nguyền 100 năm của sân St Andrew

Sân St Andrew của Birmingham từng hứng chịu một lời nguyền khủng khiếp. Theo lời kể lại của các nhân viên làm việc tại đây, sân bóng được xây dựng trên nền đất đang được sử dụng bởi một nhóm người Digan.

Tức giận vì bị "cướp đất", nhóm người Digan đã nguyền rủa Birmingham không thể giành được bất kỳ danh hiệu nào trong 100 năm. Thậm chí, Birmingham còn bị tụt hạng và khán đài chính của sân St Andrew đã bị thiêu rụi trong Chiến tranh thế giới thứ II.

Tammy Abraham, Alexis Sanchez và những lời nguyền kỳ lạ nhất làng bóng đá thế giới
Sân St Andrew của Birmingham từng bị nguyền rủa bởi người Digan

Sau này, cố HLV Barry Fry đã thử hóa giải lời nguyền của người Digan theo lời mách bảo của một thầy phù thủy. Họ bắt đầu đổ nước tiểu vào 4 góc sân trong vài tháng và điều kỳ lạ đã xảy ra khi Birmingham bắt đầu giành chiến thắng.

Lời nguyền mèo đen

Racing Club từng là một thế lực hùng mạnh tại Argentina và Nam Mỹ trong thập niên 1960. Nhưng sau khi vô địch Copa Libertadores và Cúp Liên lục địa vào năm 1967, thành công của Racing Club đột ngột dừng lại.

Không lâu sau, một huyền thoại của Racing Club tiết lộ một thông tin động trời, vì ganh ghét với thành công của Racing Club, đối thủ không đội trời chung Independiente đã cho người đột nhập vào sân bóng của Racing Club và chôn xác 7 con mèo đen xuống dưới đất để yểm bùa.

Tammy Abraham, Alexis Sanchez và những lời nguyền kỳ lạ nhất làng bóng đá thế giới
Racing Club đã bị lời nguyền mèo đen trù dập trong 34 năm

Lời nguyền của Independiente khiến Racing Club trắng tay trong hàng chục năm tiếp theo, rớt hạng vào năm 1983 và tuyên bố phá sản vào năm 1998. Để hóa giải lời nguyền, Racing Club đã đào xới khắp sân bóng, nhưng cũng chỉ tìm được xác 6 con mèo. Phải đến năm 2001, đội bóng Argentina mới tìm được xác mèo thứ 7 và chỉ vài tháng sau, Racing Club đã có danh hiệu vô địch Argentina đầu tiên từ năm 1966.

Lời nguyền Guttmann

Năm 1959, HLV Bela Guttmann ký hợp đồng với Benfica và lập tức giúp đội nhà thống trị giải vô địch Bồ Đào Nha, đồng thời đoạt 2 chức vô địch Châu Âu liên tiếp (1961,1962) trong thời kỳ Real Madrid đang thống trị Châu Âu trong 5 mùa giải liên tiếp.

Sau thành công này, HLV Guttmann yêu cầu được tăng lương, nhưng bị từ chối. Với cá tính nóng nảy, HLV GutTmann ra đi và nguyền rủa Benfica: "100 năm nữa thì Benfica cũng không thể vô địch Châu Âu".

Tammy Abraham, Alexis Sanchez và những lời nguyền kỳ lạ nhất làng bóng đá thế giới
HLV Bela Guttmann (giữa) đã giúp Benfica vô địch Châu Âu, đồng thời cũng để lại một lời nguyền khủng khiếp cho đội bóng Bồ Đào Nha

Bây giờ, sau 57 năm, Benfica đã có thêm 8 lần lọt vào các trận chung kết Cúp Châu Âu, nhưng đều thất bại. 2 danh hiệu vô địch Châu Âu duy nhất của đội bóng này vẫn là thành công dưới thời HLV Bela Guttmann.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm