Tây Ban Nha đối đầu với FIFA

thứ hai 29-6-2015 22:25:58 +07:00 0 bình luận
LĐBĐ Tây Ban Nha (LFP) phản đối FIFA vì quyết định để World Cup Qatar 2022 diễn ra vào mùa đông.

Toà án thể thao quốc tế (CAS) nói rằng LFP đã không đồng ý với cách làm của FIFA, mặc dù quyết định này được đưa ra để tránh cái nắng Hè như thiêu đốt của Qatar. Nhiệt độ trung bình trong mùa hè ở đây thường trên 40 độ C. Điều này sẽ khiến cho cả các cầu thủ lẫn cổ động viên gặp rất nhiều khó khăn và vất vả.

Nhưng nếu World Cup diễn ra trong khoảng tháng 11 – 12, điều này đồng nghĩa các CLB Châu Âu sẽ không có thời gian nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới. Và các giải đấu Châu Âu sẽ phải kéo dài đến tận mùa Hè.

FIFA đang gặp phải sự phản đối lớn.
FIFA đang vấp phải sự phản đối lớn.

Khoảng thời gian cuối năm cũng sẽ khiến rất nhiều tín đồ hâm mộ túc cầu giáo phải cân nhắc việc cùng gia đình chuẩn bị lễ hay là tập trung dõi theo World Cup, chứ chưa nói đến việc họ có thể sát cánh cùng đội tuyển đến Qatar. Trong lịch sử, chưa từng có tiền lệ này xảy ra. Tất cả các kỳ World Cup đã diễn ra đều được tổ chức trong khoảng thời gian tháng 6 – 7.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Javier Tebas.
Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Javier Tebas.

Sau khi FIFA bị bác bỏ phản hồi của các đội tuyển và CLB Châu Âu, LFP đã đệ đơn là CAS. Tờ AS dẫn lời Chủ tịch LFP Javier Tebas, đơn kiện này nhằm mục đích “để bảo vệ quyền lợi của các CLB đang có cống hiến trực tiếp cho các ĐTQG”. Ông Tebas cũng cho biết, LFP có thể sẽ thua lỗ số tiền lên tới 65 triệu Euro nếu FIFA vẫn cương quyết tổ chức World Cup 2022 vào mùa đông.

Ban chấp hành của FIFA đã công bố thời điểm tổ chức World Cup 2022 vào hồi tháng 3, sau 18 tháng tổ chức trưng cầu lấy ý kiến từ 209 quốc gia thành viên. LĐBĐ Tây Ban Nha cũng đã được tham gia bỏ phiếu. FIFA cũng thu ngắn thời gian diễn ra giải đấu từ 32 ngày theo thông lệ xuống còn 28 ngày. Trận chung kết sẽ được diễn ra vào ngày 18/12 – đúng ngày Quốc khánh của Qatar.

BÁT VÂN (theo Guardian)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm