Tây Ban Nha nhận kỷ lục buồn trước ĐT Anh trong ngày Sterling giải cơn khát bàn thắng

thứ ba 16-10-2018 10:08:55 +07:00 0 bình luận
Raheem Sterling đã giải cơn khát bàn thắng trong màu áo đội tuyển Anh, gián tiếp khiến đội tuyển Tây Ban Nha phải đón nhận một kỷ lục không hề vui ngay trên sân nhà sau thất bại ở Nations League.

Raheem Sterling đã giải cơn khát bàn thắng trong màu áo đội tuyển Anh, gián tiếp khiến đội tuyển Tây Ban Nha phải đón nhận một kỷ lục không hề vui ngay trên sân nhà sau thất bại ở Nations League.


2 bàn thắng của Raheem Sterling, xen giữa là pha lập công của Marcus Rashford đã giúp đội tuyển Anh dẫn trước Tây Ban Nha đến 3 bàn chỉ sau 38 phút bóng lăn. Trước khi bóng lăn, không nhiều người dám tin viễn cảnh này sẽ xảy ra.

Tây Ban Nha nhận kỷ lục buồn trước ĐT Anh trong ngày Sterling giải cơn khát bàn thắng - Ảnh 1.

Đội tuyển Anh vừa có chiến thắng ấn tượng trước Tây Ban Nha ở UEFA Nations League

Nhưng màn tỏa sáng rực rỡ của Raheem Sterling đã biến điều khó tin trở thành sự thật. Ngôi sao Man City vừa có lần đầu tiên ghi 2 bàn thắng trong một trận đấu cho đội tuyển Anh.

Sterling cũng đã chấm dứt cơn khát bàn thắng trong màu áo Tam Sư kéo dài 1.102 ngày, kể từ thời điểm anh ghi bàn đầu tiên cho đội tuyển Anh trong chiến thắng 2-0 trước Estonia vào tháng 10/2015.

Tây Ban Nha nhận kỷ lục buồn trước ĐT Anh trong ngày Sterling giải cơn khát bàn thắng - Ảnh 3.

Raheem Sterling vừa có lần đầu tiên ghi 2 bàn trong một trận đấu cho đội tuyển Anh

Một cầu thủ Anh khác cũng chơi tốt trong chiến thắng trước Tây Ban Nha là Harry Kane. Tiền đạo số 1 của Tam sư dù không ghi bàn, nhưng vẫn đóp góp rất nhiều vào lối chơi của đội nhà, tiêu biểu là 2 đường chuyền dọn cỗ cho Sterling và Rashford lập công. 

Sau 34 lần khoác áo đội tuyển Anh, Harry Kane mới có lần đầu tiên thực hiện 2 kiến tạo trong một trận đấu.

Tây Ban Nha nhận kỷ lục buồn trước ĐT Anh trong ngày Sterling giải cơn khát bàn thắng - Ảnh 5.

Rashford cũng đóng góp 1 bàn trong chiến thắng của đội tuyển Anh

Màn tỏa sáng của Raheem Sterling và Harry Kane đã giúp đội tuyển Anh đòi nợ thành công cho thất bại 1-2 trước Tây Ban Nha tại Wembley trong khuôn khổ lượt trận đầu của bảng 4, nhóm A ở UEFA Nations League.

Theo số liệu của hãng thống kê Opta, thất bại 2-3 trước Anh đã xác lập một kỷ lục buồn cho đội tuyển Tây Ban Nha khi lần đầu tiên La Roja thủng lưới 3 bàn trong một trận đấu chính thức diễn ra trên sân nhà.

Tây Ban Nha nhận kỷ lục buồn trước ĐT Anh trong ngày Sterling giải cơn khát bàn thắng - Ảnh 6.

Tây Ban Nha đã có lần đầu thủng lưới 3 bàn trên sân nhà trong một trận đấu chính thức

Sự sụp đổ quá nhanh của hàng phòng ngự khiến những nỗ lực tấn công sau đó của Sergio Ramos và đồng đội vẫn không đủ giúp Tây Ban Nha giữ lại ít nhất 1 điểm ở trận đấu này.

Thất bại này khiến Tây Ban Nha đứt mạch 38 trận đấu chính thức bất bại trên sân nhà (thắng 34, hòa 4) và bỏ lỡ luôn cơ hội trở thành đội bóng đầu tiên lọt vào Bán kết nhóm A ở Nations League. 

Niềm an ủi duy nhất cho HLV Luis Enrique sau trận đấu này chỉ là phong độ rất cao của tiền đạo Paco Alcacer. Cầu thủ đang khoác áo Dortmund chỉ mất đúng 1 phút sau khi vào sân để ghi bàn rút ngắn tỷ số cho đội nhà. 

Tây Ban Nha nhận kỷ lục buồn trước ĐT Anh trong ngày Sterling giải cơn khát bàn thắng - Ảnh 7.

Paco Alcacer chỉ được vào sân trong hiệp 2 khi đội nhà bị dẫn trước 3 bàn, nhưng lập tức ghi bàn

Ấn tượng hơn nữa, Alcacer đã có 10 cú sút trúng đích ở CLB lẫn ĐTQG trong mùa giải năm nay, và tất cả đều được chuyển hóa thành bàn thắng. Tuy nhiên, hiệu suất nhả đạn tuyệt vời của cựu tiền đạo Barcelona cũng không thể giúp đội tuyển Tây Ban Nha tránh khỏi thất bại

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm