Thị trường chuyển nhượng châu Âu đạt doanh thu kỷ lục

Gia Bảo
thứ năm 30-5-2019 15:10:00 +07:00 0 bình luận
Thị trường chuyển nhượng châu Âu đã lập kỷ lục mới về doanh thu, trong đó riêng các CLB Ngoại hạng Anh tiếp tục dẫn đầu với số tiền kinh ngạc.

Bóng đá châu Âu hiện đạt giá trị doanh thu kỷ lục ở mức 28,4 tỷ euro (25,1 tỷ bảng), trong đó 5 giải đấu lớn đóng góp 15,6 tỷ euro (13,8 tỷ bảng) - tăng 6% so với năm trước.

Theo tạp chí Tài chính bóng đá thường niên số 28 thuộc Tập đoàn kinh doanh thể thao tại Deloitte công bố, giải Ngoại hạng Anh tiếp tục dẫn đầu và có doanh thu nhiều hơn 72% so với đối thủ gần nhất là Bundesliga của Đức.

Thị trường chuyển nhượng châu Âu đạt doanh thu kỷ lục
Bóng đá Anh dẫn đầu về doanh thu chuyển nhượng

Doanh thu của các CLB Premier League đã tăng lên 4,8 tỷ bảng, tăng 6%, nhờ vào sự tăng trưởng trong phân phối của UEFA cho các CLB Anh. Đây là kết quả của 5 đội góp mặt tại Champions League ở mùa giải 2017/18 lần đầu tiên trong lịch sử.

Dan Jones, đối tác và người đứng đầu Tập đoàn kinh doanh thể thao tại Deloitte cho biết, bóng đá CLB châu Âu đang ở vị thế tài chính mạnh nhất từng thấy.

“Điều này phản ánh động lực giữa các CLB hàng đầu tạo ra doanh thu lớn hơn bao giờ hết để thành công trên sân cỏ, cũng là nỗ lực bền bỉ của UEFA nhằm cải thiện lợi nhuận và sự bền vững thông qua luật công bằng tài chính.

“Trong khi Premier League vẫn giữ được vị trí hàng đầu về tài chính, chúng tôi hy vọng sẽ thấy các giải đấu khác tiếp tục phát triển trong những năm tới”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm