Thống kê cho thấy Arsenal thời Emery tệ hơn cả thời kỳ cuối của Wenger

Dịch Phong
thứ bảy 21-9-2019 12:22:00 +07:00 0 bình luận
HLV Unai Emery đang phải chịu một sức ép rất lớn khi Arsenal hiện tại có thành tích thi đấu tệ hơn cả khoảng thời gian cuối cùng được dẫn dắt bởi HLV Arsene Wenger.

HLV Unai Emery được BLĐ Arsenal mang về sân Emirates với kỳ vọng sẽ làm tốt hơn HLV Arsene Wenger và chấm dứt hơn một thập kỷ đói khát danh hiệu của “Pháo thủ”. Nhưng Arsenal hiện tại không những không thể cạnh tranh sòng phẳng trong cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng mà ngay cả việc lọt vào Top 4 cũng là một vấn đề không hề dễ dàng.

Arsenal đã trắng tay trong mùa giải đầu tiên được dẫn dắt bởi HLV Unai Emery. “Pháo thủ” bị loại sớm ở League Cup, FA Cup, xếp thứ 5 giải Ngoại hạng, thất bại ở chung kết Europa League và bỏ lỡ luôn tấm vé dự vòng bảng Cúp C1 Châu Âu mùa này.

Thống kê cho thấy Arsenal thời Emery tệ hơn cả thời kỳ cuối của Wenger
Arsenal mới có trận hòa đáng thất vọng trước Watford

Bây giờ, Arsenal cũng đang có khởi đầu không tốt ở mùa giải 2019/20. Đội bóng của HLV Emery đã không thắng trong 3 trận đấu gần nhất ở giải Ngoại hạng, bao gồm thất bại trước Liverpool và 2 trận hòa trước Tottenham, Watford.

Đỉnh điểm của sự thất vọng dành cho NHM Arsenal là trận hòa trong thế thua trước Watford ở vòng đấu gần nhất. Arsenal đã dẫn trước 2 bàn trong hiệp thi đấu, nhưng cuối cùng lại để đối thủ gỡ hòa với tỷ lệ sút bóng áp đảo là 31 – 7.

Thậm chí, những con số thống kê còn cho thấy, Arsenal thời HLV Unai Emery còn thi đấu tệ hơn cả Arsenal trong thời gian cuối của HLV Arsene Wenger. Trong 43 trận đầu tiên của HLV Emery ở giải Ngoại hạng, Arsenal kém hơn cả về số lượng cú sút trúng đích, bàn thắng, kiểm soát bóng, chuyền chính xác, tắc bóng, nhưng đối mặt với nhiều cú sút và thủng lưới nhiều hơn.

Thống kê cho thấy Arsenal thời Emery tệ hơn cả thời kỳ cuối của Wenger
So sánh Arsenal thời Unai Emery và Wenger

Chính vì vậy, không ít NHM Arsenal đã kêu gọi sa thải HLV Unai Emery và trao cơ hội cho một HLV khác. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm