Thương vụ Ronaldo đến MU được "siêu cò" tiết lộ chi tiết đặc biệt

Dịch Phong
chủ nhật 29-3-2020 8:05:00 +07:00 0 bình luận
Siêu cò Jorge Mendes mới tiết lộ chi tiết đặc biệt trong thương vụ Cristiano Ronaldo chuyển đến MU vào năm 2003.

Siêu cò Jorge Mendes mới tiết lộ hành động của Sir Alex Ferguson là chìa khóa giúp MU có được chữ ký của Cristiano Ronaldo vào năm 2003. Khi đó, cả Liverpool và Arsenal chiếm lợi thế trước MU trong cuộc đua giành chữ ký của tài năng 18 tuổi Cristiano Ronaldo. Nhưng Sir Alex Ferguson đã thay đổi tất cả.

Siêu cò Jorge Mendes chia sẻ trên tờ Sport Business: “Tôi luôn tin rằng, HLV là yếu tố quan trọng nhất trong bất kỳ thương vụ chuyển nhượng nào. Trường hợp của Cristiano Ronaldo là một ví dụ hoàn hảo”.

Thương vụ Ronaldo đến MU được siêu cò tiết lộ chi tiết đặc biệt

Sir Alex Ferguson có vai trò đặc biệt trong thương vụ Ronaldo vào năm 2003

“Khi đó, nhiều CLB muốn có chữ ký của cậu ấy, nhưng tất cả họ đều muốn Ronaldo đá thêm một mùa giải cho Sporting Lisbon theo dạng cho mượn. Chỉ có một người sẵn sàng làm việc với Ronaldo ngay lập tức, đó là Sir Alex Ferguson.

Vào thời điểm đó, tôi không hề nghi ngờ rằng, đó là giải pháp tốt nhất. Tôi đưa ra quyết định mà không cần đến lần suy nghĩ thứ hai. MU sẽ là CLB lý tưởng cho Cristiano. Tôi chắc chắn rằng, nếu Cristiano ở lại Sporting, cậu ấy sẽ không thể chơi nửa mùa còn lại cho MU trong mùa đầu tiên. Cuối cùng, cậu ấy vẫn được khán giả bầu chọn là cầu thủ hay nhất đội (Sporting Lisbon)”.

Thương vụ Ronaldo đến MU được siêu cò tiết lộ chi tiết đặc biệt

Ronaldo đã chơi rất hay trong màu áo Sporting Lisbon

Thực tế, MU cũng đã theo dõi sự phát triển của Ronaldo ở Sporting Lisbon trong một thời gian dài. Sau đó, MU đã tới Bồ Đào Nha đá giao hữu với Sporting Lisbon nhân dịp khánh thành sân vận động Jose Alvalade. Chung cuộc, MU thất bại 1-3 trên sân nhưng thắng lớn trên thị trường chuyển nhượng khi đạt thỏa thuận ký hợp đồng với Ronaldo.

Jorge Mendes tiết lộ, màn trình diễn của Ronaldo gây ấn tượng mạnh với Sir Alex đến mức HLV trưởng MU đã từ chối lên xe bus ra sân bay cho đến khi đạt thỏa thuận cá nhân với Ronaldo và Sporting Lisbon.

Thương vụ Ronaldo đến MU được siêu cò tiết lộ chi tiết đặc biệt

MU là bước đệm giúp Ronaldo vươn lên trở thành cầu thủ hàng đầu thế giới

Vài tuần sau, Ronaldo chuyển đến MU với mức phí 12,4 triệu bảng và bắt đầu hành trình trở thành một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Cùng với MU, Ronaldo đã gặt hái vô số danh hiệu tập thể và cá nhân, bao gồm 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 1 Cúp C1 và 1 Quả bóng vàng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm