Tin bóng đá 4/5: Van Dijk hết lời khen ngợi Messi

Dịch Phong
thứ bảy 4-5-2019 12:05:00 +07:00 0 bình luận
Những thông tin mới nhất ở các CLB hàng đầu MU, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Real Madrid, Barca... trong ngày 4/5 sẽ được cập nhật liên tục tại đây.

Van Dijk đã dành tặng những lời khen ngợi cho Mesi sau khi đối đầu với tiền đạo Barca ở trận thua 0-3 tại bán kết Cúp C1 diễn ra vào giữa tuần này. Ngôi sao Liverpool chia sẻ trên tờ Football Espana: 

"Hiển nhiên, Messi là một cầu thủ tuyệt vời. Ngay cả khi chúng tôi đang tấn công, đội bóng vẫn có thể gặp nguy hiểm vì bạn biết rằng Messi luôn sẵn sàng để phản công. Anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với tài năng ở một trình độ khác so với phần còn lại của thế giới và anh ấy đã thể hiện trong nhiều năm qua.

Tin bóng đá 4/5: Van Dijk hết lời khen ngợi Messi
Van Dijk không hề muốn đối đầu thường xuyên với Messi

Khi Messi đạt trạng thái tốt nhất, bạn sẽ không thể làm gì để ngăn cản anh ấy. Tôi vui vì không thi đấu ở Tây Ban Nha và mùa giải nào cũng phải đối mặt với Messi". 

Scholes không muốn MU bổ nhiệm Giám đốc thể thao

Khi kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019 đang đến gần, MU đã phải ráo riết tìm kiếm Giám đốc bóng đá đầu tiên cho đội bóng. Nhưng cựu danh thủ Paul Scholes lại cho rằng, MU đang lãng phí thời gian vì vị trí Giám đốc bóng đá không cần thiết và một mình HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể lo toan mọi chuyện liên quan đến việc mua bán cầu thủ như Sir Alex Ferguson. 

Tin bóng đá 4/5: Van Dijk hết lời khen ngợi Messi
Scholes không nghĩ MU cần vị trí Giám đốc thể thao

Chia sẻ trên Đài phát thanh BBC Five Live, Scholes cho biết: “Nói thật với các bạn là tôi thấy MU đang lãng phí thời gian cho công việc này. Tôi không hiểu tại sao một CLB lại cần có một Giám đốc bóng đá, nếu họ có một HLV có thể toàn quyền mua những cầu thủ mà anh ta muốn có với sự giúp đỡ của một đội ngũ tuyển trạch viên.

Đối với tôi, vị trí Giám đốc bóng đá chỉ tạo ra những công việc không cần thiết cho đội bóng. Ole biết rằng, cậu ấy và đội nghĩ tuyển trạch viên làm việc cùng cậu ấy trong 6 tuần kế tiếp sẽ là những người tốt nhất để làm việc cùng nhau, cùng xem các video, các trận đấu, cùng thảo luận và tìm ra những cầu thủ cần thiết cho kế hoạch của họ.

Tin bóng đá 4/5: Van Dijk hết lời khen ngợi Messi
Scholes cho rằng Solskjaer có thể toàn quyền quyết định công tác chuyển nhượng

Ole cần khoảng 5-6 cầu mới, cậu ấy biết rõ điều này. Cậu ấy không phải là một gã ngốc và tôi hy vọng Ole có thể cải thiện đội hình MU sau mùa Hè năm nay”.

Tuy nhiên, kế hoạch của Scholes đã bị nhiều chuyên gia đánh giá là "ngây thơ". Chính Mourinho cũng từng làm công việc tương tự, nhưng thất bại vì suy nghĩ của Mourinho khác với Phó Chủ tịch Ed Woodward. Rốt cuộc, những bản hợp đồng gân đây của MU lại chủ yếu được quyết định bởi các doanh nhân có kiến thức chuyên sâu về kinh tế chứ không phải bóng đá. Sau khi Mourinho bị sa thải, Solskjaer lên thay, nhưng cách thức mua bán cầu thủ của MU vẫn không có sự thay đổi.

Tin bóng đá 4/5: Van Dijk hết lời khen ngợi Messi
Phó Chủ tịch Ed Woodward đã mang về MU những bản hợp đồng không đúng với mong muốn của HLV Mourinho

Rio Ferdinand là người mới nhất nói chuyện với Phó Chủ tịch Ed Woodward về việc bổ nhiệm một Giám đốc bóng đá cho MU. Cựu trung vệ MU cũng đã dành thời gian nói chuyện để xin kinh nghiệm từ đồng đội cũ Edwin van der Sar đang làm rất tốt Giám đốc điều hành tại Ajax. Hiện tại, hầu hết các đội bóng lớn tại Châu Âu đều có một Giám đốc bóng đá làm việc cùng HLV trưởng và các bộ phận liên quan để quyết định vấn đề mua bán cầu thủ cho đội bóng. 

Người cũ báo tin buồn cho Liverpool

HLV Rafa Benitez khẳng định, ông sẽ không dành bất kỳ sự ưu ái nào cho đội bóng cũ Liverpool ở trận đấu diễn ra vào đêm nay trong khuôn khổ vòng 37 giải Ngoại hạng, dù Liverpool đang rất khát điểm trong cuộc đua tranh chức vô địch với Man City.

Tin bóng đá 4/5: Van Dijk hết lời khen ngợi Messi
Newcastle từng thắng Man City trên sân nhà vào tháng 1

Điều thú vị là chính Newcastle của HLV Rafa Benitez đã chiến thắng Man City trên sân nhà để giúp Liverpool có cơ hội bỏ xa đối thủ trên bảng xếp hạng vào cuối tháng 1. Nhưng rốt cuộc thì Liverpool cũng bị Leicester cầm chân và tiếp tục sẩy chân thêm 3 lần nữa trong 3 tháng qua. 

"Chúng tôi là những người chuyên nghiệp. Chúng tôi phải làm công việc của chúng tôi. Mối quan hệ của tôi với Liverpool và CĐV ở đó là một chuyện khác. Tôi đã có những kỷ niệm đẹp trong 6 năm dẫn dắt Liverpool. Tôi cũng có mối quan hệ tốt với Klopp. 

Tin bóng đá 4/5: Van Dijk hết lời khen ngợi Messi
Liverpool từng thắng đậm Newcastle 4 bàn trên sân nhà

Nhưng hơn 50.000 CĐV sẽ đến sân vận động của chúng tôi theo dõi trận đấu và ai cũng hiểu ằng, chúng tôi cần phải thi đấu chuyên nghiệp nhất có thể. Chúng tôi muốn giành chiến thắng và các bạn cũng sẽ phải làm những gì chúng tôi phải làm". 

Cũng tại vòng 37 giải Ngoại hạng, một người cũ khác của Liverpool sẽ chạm trán Man City và chắc chắn các CĐV Liverpool đều hy vọng Leicester của HLV Brendan Rodgers sẽ giành chiến thắng, hoặc chí ít là 1 trân hòa. 

Aubameyang muốn HLV Emery hỗ trợ đoạt chiếc Giày Vàng

Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang đang hy vọng HLV Unai Emery sẽ cho anh đá trọn 2 trận đấu cuối cùng của Arsenal ở giải Ngoại hạng mùa này để tăng thêm cơ hội giành chiến thắng trong cuộc đua Chiếc giày vàng khi khoảng cách giữa các cầu thủ là rất sít sao.

Tin bóng đá 4/5: Van Dijk hết lời khen ngợi Messi
Aubameyang muốn được ra sân nhiều hơn để tăng cơ hội ghi bàn

Hiện tại, Aubameyang đang có 19 bàn thắng, kém 2 bàn so với người dẫn đầu Mohamed Salah và kém 1 bàn so với Sadio Mane và Sergio Aguero. Trong 2 vòng đấu cuối tại giải Ngoại hạng mùa này, Arsenal sẽ lần lượt gặp Brighton và Burnley. Sau khi ghi bàn ở bán kết Europa League vào giữa tuần, Aubameyang đang hy vọng có thể làm điều tương tự ở giải Ngoại hạng.

"Đây là một trận chiến khó khăn. Khi bạn là một tiền đạo, giải thưởng này có ý nghĩa rất lớn. Bạn sẽ rất tự hào khi giành chiến thắng trong cuộc đua chiếc Giày Vàng. Nếu muốn trở thành tiền đạo giỏi nhất, bạn sẽ phải có giải thưởng này. 

Tin bóng đá 4/5: Van Dijk hết lời khen ngợi Messi
Cuộc đua chiếc Giày Vàng ở giải Ngoại hạng mùa 2018/19

2 năm trước, tôi đã giành chiếc Giày Vàng ở Đức trong trận đấu cuối cùng. Khi đó, tôi và Lewandowski cùng có 30 bàn thắng và tôi đã ghi thêm một bàn thắng từ chấm phạt đền vào ngày cuối cùng nên tôi thực sự hạnh phúc với chiến thắng đó. Bây giờ, tất cả các trận đấu đều rất quan trọng và tôi hy vọng sẽ tham dự tất cả những trận đấu còn lại. Nhưng HLV trưởng sẽ quyết định điều gì tốt nhất cho đội bóng". 

Đáng chú ý, Aubameyang đánh giá rất cao tài năng của Mohamed Salah và Sergio Aguero, nhưng vẫn tự tin anh có thể xoay chuyển cục diện trong 2 vòng đấu cuối cùng. 

Arsenal bị chỉ trích vì "nói một đằng, làm một nẻo"

Nhiều người đang cáo buộc Arsenal có hành động phá hoại môi trường khi tặng 60.000 túi nilon cho CĐV chỉ để tạo ra một bức tranh trên khán đài hỗ trợ cho màn trình diễn ánh sáng chào đón 2 đội bước ra sân. Trớ trêu là chính Arsenal đã tuyên bố ủng hộ cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và chỉ sử dụng túi phân hủy sinh học, nhưng hành động của họ đang cho thấy điều ngược lại.

Tin bóng đá 4/5: Van Dijk hết lời khen ngợi Messi
Arsenal đã phát 60.000 nilon cho người hâm mộ đến xem trận bán kết lượt đi Europa League gặp Valencia

Rốt cuộc, màn trình diễn ánh sáng đã thất bại vì trời vẫn còn rất sáng khi trận đấu diễn ra và hàng nghìn chiếc túi nilon đã được vứt vương vãi khắp các khán đài của sân Emirates. Nhiều người đang kêu gọi UEFA đưa ra án phạt cho Arsenal với hành vi phá hoại môi trường, nhưng đội bóng nước Anh lại khẳng định họ đã có kế hoạch tái chế những chiếc túi nilon và phân hủy bằng phương pháp sinh học. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm