Top 10 hợp đồng đắt giá nhất kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2016

thứ tư 3-2-2016 17:54:33 +07:00 0 bình luận
Kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2016 đã khép lại tương đối lặng lẽ. Với tiềm lực tài chính mạnh mẽ, các CLB Trung Quốc đã biến chợ Đông năm nay thành sân chơi của riêng mình.

10. Benik Afobe (Wolverhampton sang Bournemouth): 13,3 triệu euro

Benik Afobe

Để phục vụ cho mục tiêu trụ lại hạng đấu cao nhất nước Anh, tân binh Bournemouth đã quyết định đưa về chân sút 22 tuổi Benik Afobe. Ngay trong trận ra mắt đội bóng mới, tiền đạo người Anh này đã lập một cú đúp giúp Bournemouth đánh bại Crystal Palace ngay trên sân khách.

9. Andros Townsend (Tottenham sang Newcastle): 15,7 triệu euro

Andros Townsend

Từng được kỳ vọng sẽ là tương lai của Spurs và cả ĐT Anh nhưng những chấn thương đã khiến Townsend đánh mất phong độ. Không được HLV Mauricio Pochettino trọng dụng, anh khăn gói ra đi với hy vọng có thể cứu vãn sự nghiệp dù mới chỉ ở độ tuổi 24.

8. Jonjo Shelvey (Swansea sang Newcastle): 16 triệu euro

Jonjo Shelvey

Thêm một tân binh chất lượng nữa được đưa về sân St James Park với mục tiêu giúp đội bóng trụ hạng thành công. Ngoài Shelvey và Townsend, "Chích chòe" còn bổ sung 2 chân sút Henri Saivet từ Bordeaux và Seydou Doumbia của Roma

7. Gerson (Fluminense sang AS Roma): 16 triệu euro

Gerson

Cho Newcastle mượn Doumbia, Roma cũng kịp đưa về tiền đạo Gerson từ Fluminense, cầu thủ người Brazil năm nay mới chỉ 18 tuổi.

6. Oumar Niasse (Lokomotiv Moscow sang Everton): 17,9 triệu euro

Oumar Niasse

Đang đua tranh quyết liệt cho một suất dự cúp châu Âu mùa giải tới, HLV Roberto Martinez đã được cấp ngân sách để bổ sung cho hàng công với chân sút người Senegal, Oumar Niasse theo bản hợp đồng có thời hạn 3,5 năm. Ở chiều ngược lại, họ cũng chia tay 2 chuyên gia chạy cánh Steven Naismith và Aiden McGeady.

5. Gervinho (AS Roma sang Hebei China Fortune): 18 triệu euro

Gervinho

Thông tin BLĐ Roma bán Gervinho cho Hebei khiến các CĐV của đội bóng rất bất ngờ và cảm thấy sốc khi tiền đạo người Bờ Biển Ngà đang là chân sút tốt nhất của Giallorossi tại Serie A.

4. Elkeson (Guangzhou Evergrande sang Shanghai SIGP): 18,5 triệu euro

Elkeson

Đến với Guangzhou vào mùa Hè 2013, Elkeson đã thi đấu rất xuất sắc khi 2 lần giành danh hiệu Vua phá lưới của VĐQG Trung Quốc. 

3. Giannelli Imbula (FC Porto sang Stoke City): 24,25 triệu euro

Giannelli Imbula

HLV Mark Hughes tăng cường sức mạnh của hàng tiền vệ với cầu thủ người Pháp chơi thiên về sức mạnh Giannelli Imbula, mục tiêu của Stoke City sẽ là tấm vé dự cúp châu Âu.

2. Ramires (Chelsea sang Jiangsu Suning): 28 triệu euro

Ramires

Mặc dù không có nhiều cơ hội được ra sân tại Chelsea nhưng với đẳng cấp đã được kiểm chứng, phần đông đều cho rằng Ramires sẽ chọn một đội bóng danh tiếng ở châu Âu để đầu quân. Tuy vậy, đáng ngạc nhiên khi bến đỗ tiếp theo của anh lại là một CLB tại giải VĐQG Trung Quốc.

1. Jackson Martinez (Atletico Madrid sang Guangzhou Evergrande): 42,5 triệu euro

Jackson Martinez

"Quả bom tấn" thực sự của kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Mới chuyển đến Atletico hồi Hè 2015 và trước đó cũng không có bất cứ động tĩnh nào về việc sẽ chia tay đội bóng, việc Jackson Martinez đến Guangzhou thực sự là thông tin quá sốc. Với thương vụ Martinez , rõ ràng tham vọng của Guangzhou Evergrande sẽ không chỉ dừng lại ở việc duy trì ngôi vị "bá chủ" châu Á.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm